Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thông qua 2 Đề án công nhận thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Kiến Giang mở rộng (Quảng Bình) đạt tiêu chí đô thị loại IV
Ngọc Tân - 23/01/2017 09:25
 
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa qua, tại hội nghị thẩm định Đề án Đề nghị công nhận thị trấn Hoàn Lão mở rộng (huyện Bố Trạch) và thị trấn Kiến Giang mở rộng (huyện Lệ Thủy - tỉnh Quảng Bình) đạt tiêu chí đô thị loại IV, Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng đã nhất trí thông qua 2 Đề án với điểm số lần lượt là 82,41 và 82,2 điểm.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng thẩm định đến từ các Bộ, ngành, Văn phòng Chính phủ đã nghe trình bày chi tiết về Đề án Đề nghị công nhận thị trấn Hoàn Lão mở rộng (huyện Bố Trạch) và thị trấn Kiến Giang mở rộng (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đạt tiêu chí đô thị loại IV cũng như vai trò, vị thế và tầm quan trọng của thị trấn Hoàn Lão, Kiến Giang mở rộng nói riêng, huyện Bố Trạch, Lệ Thủy nói chung, những cơ hội phát huy đầy đủ, hiệu quả thế mạnh tiềm năng của thị trấn mở rộng.

Thị trấn Kiến Giang
Thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình

Sau khi nghe trình bày chi tiết Đề án, các thành viên Hội đồng thẩm định đã đánh giá cao nội dung 2 Đề án đề nghị công nhận thị trấn Hoàn Lão mở rộng và thị trấn Kiến Giang mở rộng của tỉnh Quảng Bình đạt tiêu chí đô thị loại IV, đồng thời đưa ra kiến nghị thị trấn Hoàn Lão mở rộng, huyện Bố Trạch cần chú trọng khai thác, phát huy lợi thế của một đô thị ven biển với nhiều tiềm năng độc đáo khi có đường ven biển đẹp, hấp dẫn.

Cũng tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang nêu rõ, tỉnh Quảng Bình rất chú trọng đầu tư phát triển Hoàn Lão và Kiến Giang cũng như khu vực mở rộng nhằm phát triển 2 thị trấn mở rộng này thành những đô thị phát triển hiện đại trong tương lai. Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Quang đồng thời nhấn mạnh, thị trấn Hoàn Lão mở rộng là một trong 4 địa danh là trọng điểm du lịch của tỉnh Quảng Bình nên trong quá trình xây dựng, phát triển, bên cạnh sự đổi mới, địa phương cũng sẽ chú trọng đến bản sắc truyền thống nhằm tạo sự phát triển hài hòa, có sự kế thừa một cách hợp lý giữa hiện đại và truyền thống.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của đại biểu tham dự, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh - Chủ tịch Hội đồng thẩm định đã yêu cầu huyện Bố Trạch và huyện Lệ Thủy khẩn trương xây dựng quy chế quản lý đô thị, tiếp thu đầy đủ những ý kiến đóng góp của các chuyên gia thành viên Hội đồng thẩm định, đồng thời rà soát lại nội dung nêu trong 2 Đề án để hoàn thiện Hồ sơ gửi cấp có thẩm quyền quyết định. Đồng thời, Hội Đồng thẩm định Bộ Xây dựng cũng đã nhất trí thông qua 2 Đề án công nhận thị trấn Hoàn Lão mở rộng và thị trấn Kiến Giang mở rộng của tỉnh Quảng Bình đạt tiêu chí đô thị loại IV với điểm số lần lượt là 82,41 và 82,2 điểm.

Quảng Bình: Nỗ lực sớm bàn giao mặt bằng để EVN thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang tại buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án Điện lực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư