Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng
Thông tin mới nhất về vụ gần 540 công nhân bị ngộ độc thực phẩm
Thanh Sơn - 29/12/2015 17:35
 
Sáng nay (29/12), Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo để công bố thông tin liên quan đến vụ ngộ độc của 538 công nhân ngày hôm qua (28/12).
.
 Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam tổ chức họp báo

Trở lại vụ việc, sau bữa ăn trưa vào hồi 14h00 ngày 28/12, 538 công nhân của Công ty có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn và đi ngoài. Ngày lập tức Công ty đã bố trí chuyển tất cả những người có triệu chứng trên đến các bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Bệnh viện đa khoa Quốc tế.

Cho đến sáng nay (29/12), tất cả các công nhân bị ảnh hưởng đã được điều trị ổn định.

Chiều hôm qua, đã có 261 công nhân đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, hiện còn 277 công nhân đang ở lại các bệnh viện trên để điều trị và theo ông Yiu Ka So, Tổng Giám đốc công ty thì, trong hôm nay 29/12, sẽ đều được xuất viện.

Tất cả các công nhân bị ảnh hưởng sẽ được ở nhà nghỉ ngơi cho đến khi bình phục hoàn toàn và sẽ được trả nguyên lương.

Tại buổi họp báo, ông Yiu Ka So cho biết, Công ty đã phối hợp với các cơ quan ban, ngành và thành phố, đã gửi các mẫu thực phẩm lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giám định nhằm xác định nguyên nhân.

Về đơn vị cung cấp thức ăn, ông Yiu Ka So cho biết, công ty đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Bảo Châu – một công ty đã có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp suất ăn công nghiệp. Tuy nhiên, Công ty TNHH Bảo Châu lại không có mặt trong buổi họp báo này.

Liên quan đến thức ăn tại bữa trưa, lãnh đạo công ty khẳng định tất cả các nguồn thức ăn, công ty đều có 1 bộ phận riêng, chuyên kiểm soát, yêu cầu công ty Bảo Châu cung cấp hóa đơn giữa Bảo Châu và bên bán thực phẩm.

Trả lời báo chí về việc có một số công nhân nhiều lần phản ánh về việc thức ăn ở công ty đã từng bị ôi thiu, phía Công ty Regina Miracle khẳng định là thức ăn ở công ty luôn được đảm bảo an toàn và chất lượng cho các công nhân làm việc tại đây. Tuy nhiên, theo vụ việc, với số lượng ngộ độc lớn như vậy thì liệu có thể khẳng định được sự an toàn, đảm bảo như ông giám đốc này khẳng định.

Hiện nhiều câu hỏi mà các cơ quan báo chí đặt ra như vấn đề đang xin giấy phép của công ty Bảo Châu, nguyên nhân vì sao, các mẫu thức ăn gửi lên Bộ Y tế có đầy đủ không?.  Theo thông tin,hộp thực phẩm gửi đi hôm qua không có cơm, mà theo báo cáo là nguyên nhân gây ra ngộ độc. Hay, nguồn thực phẩm của công ty Bảo Châu không có nguồn gốc rõ ràng, công ty Regina có kiểm tra không?.

Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 28/12/2014, là công ty chuyên sản xuất các kiểu mẫu nội y, giầy và quần áo thể thao của các hãng thời trang nổi tiếng như Victoria's Secret, Wacoal, Under Armour...
Vụ hơn 100 công nhân nghi bị ngộ độc: Đình chỉ bếp ăn tập thể
Chiều 18/11, ông Nguyễn Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm-Sở Y tế Đồng Nai cho biết chi cục đã đình chỉ bếp ăn tập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư