-
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá
![]() |
| Việc thông tin, tuyên truyền kịp thời sẽ hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong việc xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc. |
Tổng cục Hải quan đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cung cấp thông tin để cập nhật Cổng thông tin thương mại quốc gia-VTIP, giúp người dân kịp thời nắm bắt thông tin.
Theo cơ quan này, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Ngân hàng thế giới, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đã hoàn tất việc xây dựng Cổng thông tin thương mại quốc gia-VTIP (http://vietnamtradeportal.gov.vn/) và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 7/7/2017.
Đây là một trang web thân thiện với người dùng, tại đó đăng tải các thông tin liên quan đến thương mại bao gồm các quy định pháp lý đối với hàng hóa xuất nhập khẩu và quá cảnh, bao gồm: các quy định pháp luật, yêu cầu về giấy phép, cấm, hạn chế, các tiêu chuẩn kỹ thuật, yêu cầu về vệ sinh dịch tễ, phân loại thuế quan, các chứng từ mẫu….
Các thông tin sẽ được tổng hợp và tích hợp để đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp khi thực hiện nghĩa vụ pháp lý liên quan đến thương mại.
Tổng cục Hải quan cũng kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, thực hiện các biện pháp tuyên truyền, phổ biến cho các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp và người dân về chính sách biên mậu của Trung Quốc, những yêu cầu về hàng hóa nhập khẩu vào Trung Quốc để giúp doanh nghiệp và người dân chủ động trong quá trình nuôi trồng, đánh bắt, xuất khẩu.
Trong đó có biện pháp phối hợp cung cấp các thông tin về chính sách nhập khẩu mặt hàng thủy sản của Trung Quốc và các văn bản hướng dẫn (nếu có) để Tổng cục Hải quan cập nhật lên Cổng thông tin thương mại quốc gia Việt Nam (VTIP). Các biện pháp thông tin, tuyên truyền kịp thời sẽ hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong việc xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc.
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), thời gian qua, Trung Quốc có nhiều thay đổi về chính sách thương mại. Trong đó, chính sách thương mại đã giảm từ tiêu ngạch chuyển sang chính ngạch. Trước đây là trao đổi thương mại cư dân, không bị kiểm soát quá ngặt nghèo, nhưng nay chuyển sang chính ngạch thì phải tuân theo quy tắc thương mại, đây là những yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động trao đổi thương mại với thị trường này.
Cục Xuất nhập khẩu cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để cung cấp thêm thông tin, định hướng cụ thể với từng mặt hàng nông sản xuất khẩu.
Dự kiến, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc vào tháng 9 tới đây nhằm khơi thông kênh xuất khẩu cho nhiều ngành hàng chủ lực, đăc biệt là nông sản trong những tháng còn lại của năm 2019.
-
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá -
Tiên phong kiến tạo không gian sống hàng hiệu, Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” -
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế hàng không hàng đầu khu vực -
Thaco được đề nghị xây dựng phương án phát triển kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Doanh nghiệp vận tải sắp hưởng lợi từ nghị định mới về cắt giảm điều kiện kinh doanh -
An Gia Solar hợp tác cùng Huawei tổ chức lắp đặt điện mặt trời 0 đồng
-
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass

