
-
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa -
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025
![]() | ||
Hợp long mối nối cuối cùng cầu Vĩnh Thịnh |
Hôm qua (14/12), Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải) và các nhà thầu đã tổ chức hợp long mối nối cuối cùng của cầu chính Vĩnh Thịnh tại nhịp KN5, trụ P10 - P11, thuộc Dự án xây dựng cầu Vĩnh Thịnh - công trình sử dụng vốn vay ODA của Hàn Quốc.
Theo ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, với việc hợp long toàn bộ cầu chính vượt sông vào giữa tháng 12/2013 sẽ giúp các đơn vị thi công hoàn thành toàn bộ Dự án vào ngày 30/6/2014, vượt trước tiến độ hợp đồng đã ký kết đúng 6 tháng.
"Không chỉ vượt tiến độ hợp đồng, phần cầu chính được thi công với chất lượng tốt, có tính mỹ thuật cao", Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá.
Được biết, Gói thầu số 7 - gói thầu xây lắp duy nhất của Dự án được khởi công vào cuối tháng 12/2012 do GS Engineering & Construction corp của Hàn Quốc trúng thầu, nhà thầu phụ Việt Nam là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1.
Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, hiện Dự án đã thực hiện được hơn 85% khối lượng thi công.
Dự án có tổng mức đầu tư của dự án là 137 triệu USD, sử dụng nguồn vốn vay EDCF của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng Việt Nam. Thời gian thi công dự kiến là 36 tháng.
![]() | ||
Dự án sẽ thông xe vào ngày 30/6/2014 vượt tiến độ 6 tháng |
Với tổng chiều dài toàn dự án là 5.487m (trong đó phần cầu dài 4.480m), Vĩnh Thịnh được coi là cây cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất vượt sông Hồng được xây dựng.
Điểm đầu dự án tại nút giao QL32 với tuyến tránh Sơn Tây. Điểm cuối vượt qua đê tả sông Hồng khoảng 200m và kết nối với QL2C. Cầu vượt sông Hồng tại vị trí cách bến phà Vĩnh Thịnh khoảng 150m phía hạ lưu, Tải trọng xe thiết kế của cầu Vĩnh Thịnh là HL93.
Cầu Vĩnh Thịnh trên Quốc lộ 2C bắc qua sông Hồng là huyết mạch giao thông nằm trên tuyến đường vành đai 5 thuộc Vùng Thủ đô Hà Nội. Đây là tuyến vành đai liên kết các đô thị vệ tinh xung quanh khu vực thành phố Hà Nội, kết nối mạng lưới giao thông từ các tỉnh Tây Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang với các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định và ngược lại nên có vai trò hết sức quan trọng giảm tải cho giao thông nội đô Hà Nội và các vùng lân cận.
Anh Minh
-
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa -
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025 -
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư -
An Giang đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội -
Đã bố trí 4.216 tỷ đồng cho các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Việt Nam - Singapore năm 2025 và tương lai: Đối tác cho kỷ nguyên mới -
Chuẩn bị lễ khởi công, khánh thành công trình quy mô lớn tại 80 điểm cầu
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước