-
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia
Sau 11 tháng thi công, cầu Yên Xuân có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng đã hoàn thành, là hạng mục bổ sung vào Dự án BOT tuyến tránh Tp. Vinh và mở rộng Quốc Lộ 1, đoạn Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh Tp. Hà Tĩnh do Cienco4 làm chủ đầu tư đã kịp đưa vào khai thác đúng dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Cầu đường bộ Yên Xuân bắc qua sông Lam cách cầu đường sắt Yên Xuân hiện tại khoảng 2,5km về phía thượng lưu; chiều dài toàn tuyến khoảng 3,6km, trong đó chiều dài cầu là 1,89km và đường dẫn hai đầu cầu khoảng 1,4km. Cầu Yên Xuân có quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật là cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; tải trọng thiết kế HL93; bề rộng cầu 9m; khổ thông thuyền cấp III (BxH=40mx70m).
![]() |
| Thông xe cầu đường bộ Yên Xuân bắc qua Sông Lam. |
Cầu được đặt trên các nền cọc khoan nhồi đường kính 1m. Trụ cầu bằng bê tông cốt thép, kiểu trụ một cột, mặt cắt ngang thân trụ hình chữ nhật. Móng trụ đặt trên nền cọc khoan nhồi đường kính D=1.5m. Đường dẫn hai đầu cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV (đồng bằng), tốc độ thiết kế 60 km/h, bình đồ cơ bản bám theo đường hiện tại để tận dụng nền mặt đường cũ và hạn chế khối lượng giải phóng mặt bằng.
Phát biểu tại Lễ thông xe, ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: “Đây là sự kiện quan trọng có ý nghĩa to lớn, đáp ứng mong muốn từ lâu của Đảng bộ, chính quyền nhân dân 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh. Công trình cầu Yên Xuân hoàn thành không những xóa bỏ vị trí ốc đảo của 9 xã huyện Nam Đàn (Nghệ An) và 5 xã huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) trong mùa mưa lũ mà còn giải quyết tốt vấn đề mất an toàn giao thông, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông ở khu vực cầu đường sắt Yên Xuân.. từ hôn nay, cầu Yên Xuân sẽ cùng với đường tỉnh 558, QL15A, cầu Linh Cảm và hệ thống hạ tầng sống chung với lũ của các huyện Nam Đàn, Đức Thọ... trở thành mạng lưới đường bộ hoàn chỉnh và ngắn nhất nối từ Vinh đến cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo...”.
Cũng tại Lễ thông xe, ghi nhận những thành tích của các đơn vị thi công và chủ đầu tư, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian thi công cầu Yên Xuân.
-
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân
-
Mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ hấp dẫn nhà đầu tư Úc, Singapore -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia -
Thách thức vận hành hệ thống điện -
Đề xuất thưởng cho các công trình về đích sớm, tiết kiệm ngân sách -
Đề xuất bổ sung vào quy hoạch tuyến cao tốc Việt Trì - Hòa Bình dài 30 km -
Đồng Tháp thu hút vốn đầu tư tăng vượt bậc trong 11 tháng năm 2025
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp


