
-
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
-
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh
-
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Chỉ đạo nóng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
-
Bước đầu thống nhất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu quy mô 6 làn xe -
Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu kinh tế Vân Phong
![]() |
Các đại biểu cắt băng thông xe tuyến đường. Ảnh Quang Huy/TTXVN |
Đường Hồ Chí Minh đoạn qua Đắk Lắk có chiều dài khoảng 119km, gồm hai dự án vốn Trái phiếu Chính phủ và một dự án BOT. Quy mô đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, riêng các đoạn qua đô thị (thị trấn Ea H’Leo, thị xã Buôn Hồ, thành phố Buôn Ma Thuột) là đường đô thị thứ yếu.
Đoạn qua thành phố Buôn Ma Thuột dài 23,4km được triển khai từ năm 2009 và hoàn thành từ năm 2013. Còn lại hai dự án, dự án Trái phiếu Chính phủ dài 70km và dự án BOT dài 25,5km triển khai từ cuối năm 2013 và hoàn thành tháng 6/2015, vượt tiến độ hơn một năm so với yêu cầu của Quốc hội, góp phần hoàn thành toàn bộ 663km đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước.
Việc thi công đường Hồ Chí Minh nói chung và đoạn qua Đắk Lắk nói riêng mặc dù gặp nhiều bất lợi của thời tiết (mùa mưa đến sớm và kéo dài từ 7-8 tháng/năm), thiếu nguyên vật liệu, vừa thi công, vừa phải đảm bảo giao thông thông suất, thiếu nguồn lực nhưng với sự quyết tâm của Nhà nước cho phép Bộ Giao thông Vận tải áp dụng một số cơ chế đặc thù như cơ chế huy động vốn để đầu tư bằng hình thức xã hội hóa, cho phép ứng trước vốn để triển khai công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện chỉ định thầu trong công tác thiết kế, thi công, lựa chọn nhà đầu tư, sự chia sẻ khó khăn của đồng bào các dân tộc vùng dự án trong công tác giải phóng mặt bằng để các nhà đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công.
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng chỉ đạo các nhà đầu tư, đơn vị thi công thực hiện tốt các biện pháp quản lý, điều hành hợp lý như xây dựng kế hoạch thi công phù hợp với đặc thù tời tiết khu vực Tây Nguyên, kịp thời giải quyết khó khăn về nguồn vật liệu đá, tập kết vật liệu để chủ động nguồn vật liệu đáp ứng tiến độ.
Ban Quản lý Dự án Đường Hồ Chí Minh cũng chủ động thành lập tổ chuyên gia kiểm soát chất lượng độc lập, kiên quyết loại bỏ, thay thế các nhà thầu, tư vấn giám sát vi phạm tiến độ, chất lượng, cùng với các nhà thầu ngày đêm bám sát công trường, thi công liên tục ba ca để đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án. Nhờ đó, hai dự án triển khai từ cuối năm 2013 đã hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng trên toàn tuyến chưa xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bán xe, đảm bảo giao thông êm thuận, thông suốt.
Việc thông xe đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Đắk Lắk đã góp phần phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng.
-
Chỉ đạo nóng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Bước đầu thống nhất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu quy mô 6 làn xe -
Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu kinh tế Vân Phong -
Flamingo Golden Hill: Tâm điểm đầu tư mới tại vùng trọng điểm du lịch Ninh Bình -
Chủ tịch Khánh Hòa kêu gọi nhà đầu tư cùng viết nên chương mới đầy hứa hẹn -
Việt Nam sắp có trung tâm tài chính quốc tế với cơ chế cạnh tranh -
Giao bổ sung kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương cho 4 địa phương
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới