Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Thông xe một chiều đoạn nối Quảng Nam-Quảng Ngãi
Hà Minh - 22/01/2017 08:27
 
Đây là đoạn tuyến bị hư hỏng nặng nề nhất trên tuyến QL1A hiện nay qua địa bàn miền Trung, liên tục gây nên tình trạng tắc đường cục bộ, nhất là khi gặp trời mưa, từng đoàn xe dài nối đuôi nhau nhích từng mét một gây bức xúc trong giới lái xe cũng như người dân sinh sống hai bên đường.
Tranh thủ thời tiết nắng ráo, các đơn vị thi công tăng ca kịp tiến độ để thông xe hai chiều trước Tết.
Tranh thủ thời tiết nắng ráo, các đơn vị thi công tăng ca kịp tiến độ để thông xe hai chiều trước Tết.

Ngày 21/1, ông Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Cienco 5 BOT - Chi nhánh Tổng công ty XDCTGT 5-CTCP (Cienco 5, nhà đầu tư dự án), cho biết, các đơn vị thi công đã hoàn thành công tác thảm nhựa, thông xe một chiều tuyến đoạn Km1021+500 – Km1027 QL1 giáp ranh Quảng Nam-Quảng Ngãi. Đây là phân đoạn được bổ sung vào dự án BOT QL1 Quảng Nam của nhà đầu tư Cienco5 BOT, từ nguồn vốn dư QL1, QL14.

Phân đoạn này có chiều dài 5,5km, được đầu tư sau và dự kiến hoàn thành vào quý II/2017. Thời gian qua, nhà đầu tư, các đơn vị chức năng tập trung giải phóng mặt bằng, thi công nền mặt đường phần mở rộng (bên trái tuyến). Tuy nhiên, liên tiếp những tháng vừa qua, mưa lũ lớn kéo dài trên địa bàn khiến việc thi công gần như bị ngưng trệ.

Theo ông Vũ Tuấn Anh, để xử lý tình huống, gần cả tháng nay, đơn vị tăng cường lực lượng CBNV ứng trực, điều tiết giao thông và đảm bảo lưu thông tạm bằng cấp phối đá dăm khi thời tiết bất lợi. “Tranh thủ thời tiết nắng ráo, thuận lợi, đơn vị yêu cầu các nhà thầu tập trung thi công, đảm bảo tiến độ, chất lượng, ổn định nền mặt đường, thảm bê tông nhựa các lớp C19 và C12.5 vệt bên trái tuyến”- ông Tuấn Anh cho biết thêm. 

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Duy Thanh Bình- Phó tổng giám đốc Cienco5, những ngày này, 100% nhân lực, trạm trộn bê tông nhựa của các nhà thầu được huy động, tổ chức thi công 24/24 nên ngay trong ngày 21/1, các phương tiện đã lưu thông qua lại một chiều an toàn, không còn cảnh tắc đường cục bộ như thời gian vừa qua. 

“Đặc thù dự án vừa khai thác vừa đầu tư xây dựng nên rất cần sự chia sẻ của người dân, xã hội, đặc biệt trong điều kiện bất khả kháng mưa lũ kéo dài. Những ngày tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với địa phương sớm giải quyết rốt ráo vấn đề mặt bằng để triển khai hệ thống thoát nước dọc. Việc bàn giao mặt bằng sớm ngày nào sẽ hỗ trợ công tác thi công mặt đường chiều còn lại, góp phần đồng bộ quy mô QL1 qua Quảng Nam và Quảng Ngãi”, ông Bình nói.

Cienco5 muốn cùng Hải Phát thực hiện Dự án BT đường trục Nam Hà Tây để đổi lấy Khu đô thị Mỹ Hưng
Chủ tịch HĐQT Cienco5 đề nghị được cùng Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đầu tư đoạn đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ từ Km19+900 đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư