
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
Xuất khẩu hạt điều mang về 1,94 tỷ USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. |
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 7/2023, xuất khẩu hạt điều của nước ta đạt 54,67 nghìn tấn, trị giá gần 304,4 triệu USD, tăng 19,2% về lượng và tăng 12,8% về trị giá so với cùng kỳ.
Lũy kế 7 tháng, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam đạt 335.000 tấn, trị giá 1,94 tỷ USD, tăng 13,3% về lượng và tăng 9,7% về trị giá so với cùng kỳ 2022.
Giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam đạt mức 5.805 USD/tấn, giảm 3,2% so với cùng kỳ năm 2022.
7 tháng 2023, xuất khẩu hạt điều sang hầu hết các thị trường đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu hạt điều sang Mỹ, thị trường lớn nhất của ngành điều đạt 88.903 tấn với trị giá hơn 512 triệu USD, tăng 0,7% về lượng và tăng 0,32% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) đánh giá, kinh tế suy yếu, lạm phát tăng cao, xung đột giữa Nga và Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khiến hầu hết các nền kinh tế lớn trên thế giới giảm nhập khẩu hạt điều, ảnh hưởng tiêu cực lên ngành điều toàn cầu nói chung, trong đó có Việt Nam.
Cùng với rau quả, cà phê và gạo, điều là 1 trong 4 nhóm hàng thuộc nhóm nông sản có mức tăng trưởng dương trong 7 tháng qua. Tuy nhiên, dù có tăng trưởng nhưng về tổng thể, nhóm hàng này đã có mức suy giảm mạnh trong năm ngoái.
Năm 2022, Việt Nam xuất khẩu được 520.000 tấn hạt điều, trị giá 3,09 tỷ USD, giảm 10,3% về lượng và 15,1% về trị giá so với 2021.
Mặc dù xuất khẩu hạt điều của Việt Nam năm 2022 giảm so với năm 2021, nhưng Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí số một thế giới 16 năm liền về xuất khẩu điều nhân khi chiếm tới 80% tổng sản lượng toàn cầu.
Xuất khẩu hạt điều năm 2022 của Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, như xung đột địa chính trị làm nhu cầu tiêu thụ hạt điều giảm, lạm phát tăng cao khiến người tiêu dùng có xu hướng tăng tiết kiệm, giảm chi tiêu cho thực phẩm không thiết yếu trong đó có hạt điều.
Dự báo quý III/2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sẽ nhích lên nhờ yếu tố chu kỳ và nhu cầu nhập khẩu từ Mỹ, EU tăng phục vụ tiêu dùng cuối năm, tuy nhiên mức tăng sẽ không nhiều.
Đánh giá trong tổng thể chung của kinh tế toàn cầu và các thị trường nhập điều chính của Việt Nam, xuất khẩu hạt điều sẽ không thể đạt mức 3,8 tỷ USD như kế hoạch từ đầu năm mà sẽ đạt quanh ngưỡng như năm ngoái, ở mức 3,05-3,15 tỷ USD.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics