Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thu hút nhân tài qua truyền hình thực tế về nghề nghiệp
Như Loan - 12/04/2014 09:20
 
Ngoài các kênh quảng bá đặc thù, như các website việc làm và ngày hội việc làm, các chương trình truyền hình thực tế về nghề nghiệp đang trở thành kênh “hot” để doanh nghiệp (DN) thu hút các nhân viên có năng lực.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Quý II/2014: 30% ngân hàng muốn tuyển dụng nhân sự
14 công ty không được đưa lao động sang Đài Loan
10 xu hướng không thể bỏ qua về động cơ làm việc
Ngày hội nghề nghiệp thu hút hàng nghìn ứng viên

Theo Báo cáo nhân lực trực tuyến do Công ty Tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa công bố, trong quý I/2014, nhu cầu tuyển dụng nhân lực của các DN đã tăng 11% so với quý I/2013.

  truyền hình thực tế về nghề nghiệp để thu hút nhân tài  
  Chương trình “OVERTIME - Ngoài giờ” đang thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà tuyển dụng  

Để vượt qua cuộc chiến gay gắt trước mắt và tăng cường lợi thế cạnh tranh lâu dài, các DN cần xây dựng một thương hiệu tuyển dụng bền vững.

Nếu như thương hiệu kinh doanh giúp thu hút khách hàng, tạo doanh thu  cho DN, thì nâng cao thương hiệu tuyển dụng chính là vũ khí bí mật giúp thu hút ứng viên và duy trì nguồn lao động có kỹ năng cho sự phát triển lâu dài của DN.

Ngoài các website việc làm và ngày hội việc làm, gần đây, các chương trình truyền hình thực tế về nghề nghiệp trở thành kênh “hot” để DN gửi gắm thông điệp tuyển dụng đến nhân viên văn phòng và người tìm việc. Ở Việt Nam, truyền hình thực tế về nghề nghiệp đã bắt đầu nóng dần, tiêu biểu là Chương trình “OVERTIME - Ngoài giờ” đang thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà tuyển dụng, với ba lợi ích nổi trội sau:

Thứ nhất, tiếp cận lượng lớn khán giả và ứng viên tiềm năng. Truyền hình là kênh truyền thông đặc thù, với khả năng kết nối đại trà và truyền đạt thông điệp bằng cả hình ảnh lẫn âm thanh. Các kênh truyền hình thực tế về nghề nghiệp lại càng làm nổi bật những khả năng ưu việt đó, bằng cách cung cấp nội dung hấp dẫn cùng nhiều giải thưởng giá trị.

Ví dụ, tổng trị giá giải thưởng của Chương trình OVERTIME là hơn 1 tỷ đồng, với một căn hộ tiện nghi, một hợp đồng làm việc và một khóa huấn luyện tại Mỹ. Đây là cơ hội để nhà tuyển dụng tiếp cận nhanh lượng lớn ứng viên tiềm năng. 

Thứ hai, gia tăng hiệu quả tuyển dụng ở tầm chiến lược. Tương tự như thương hiệu kinh doanh, thương hiệu tuyển dụng có giá trị dài hạn. Ứng viên sẽ tự động tìm đến một DN, khi hình ảnh của DN đó được hình thành một cách tự nhiên trong tâm trí họ thông qua các kênh truyền thông phổ biến.

Với Chương trình OVERTIME, các DN sẽ đưa thương hiệu tuyển dụng vào cuộc sống đời thường, thông qua những câu chuyện xác thực mô tả công việc thực tế của một vị trí, một ngành nghề cụ thể, hay môi trường làm việc của DN. Hiểu rõ được công việc, lại được DN hỗ trợ, ứng viên sẽ đánh giá và lựa chọn công việc phù hợp nhất với mình.

Thứ ba, góp phần tăng cường thương hiệu kinh doanh. Thương hiệu kinh doanh góp phần đẩy mạnh thương hiệu tuyển dụng và ngược lại. OVERTIME là một trong những chương trình truyền hình thực tế lý tưởng cho các DN giới thiệu thương hiệu tuyển dụng, thương hiệu kinh doanh.

Chỉ sau 1 tháng phát động, chương trình đã nhận được hơn 15.000 đơn đăng ký tại website overtime.vietnamworks.com, trong đó có 5.000 thí sinh ưu tú đang được cân nhắc cho vòng phỏng vấn tiếp theo. Vòng chung kết sẽ được phát sóng trên truyền hình vào tháng 8 năm nay, bao gồm 12 thử thách do nhà tuyển dụng đưa ra.

Thí sinh hoàn thành tốt nhất sẽ nhận được giải đặc biệt, gồm một hợp đồng làm việc với công ty hàng đầu Việt Nam, một căn hộ E-Home ở TP.HCM và một khóa huấn luyện với chuyên gia Brian Tracy tại Mỹ.

Nhà tài trợ chính của chương trình là VietnamWorks. Ngoài ra, OVERTIME còn nhận được sự tài trợ của các DN uy tín khác, như Tập đoàn Bất động sản Nam Long, Trung tâm Anh ngữ Wall Street English. Các DN vẫn có thể liên hệ hợp tác với chương trình thông qua email: [email protected]

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư