
-
Tập đoàn Bamboo Capital có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 19/3/2025
-
CIENCO4 (C4G) trúng thầu dự án trị giá hơn 433 tỷ đồng tại Hà Nam
-
15 tỷ USD đầu tư lưới truyền tải điện, nhiều doanh nghiệp hưởng lợi lớn
-
Khu vực kinh tế tư nhân hiện đóng góp khoảng 51% GDP -
Vicem bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc
Theo Báo cáo nhân lực trực tuyến do Công ty Tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa công bố, trong quý I/2014, nhu cầu tuyển dụng nhân lực của các DN đã tăng 11% so với quý I/2013.
![]() | ||
Chương trình “OVERTIME - Ngoài giờ” đang thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà tuyển dụng |
Để vượt qua cuộc chiến gay gắt trước mắt và tăng cường lợi thế cạnh tranh lâu dài, các DN cần xây dựng một thương hiệu tuyển dụng bền vững.
Nếu như thương hiệu kinh doanh giúp thu hút khách hàng, tạo doanh thu cho DN, thì nâng cao thương hiệu tuyển dụng chính là vũ khí bí mật giúp thu hút ứng viên và duy trì nguồn lao động có kỹ năng cho sự phát triển lâu dài của DN.
Ngoài các website việc làm và ngày hội việc làm, gần đây, các chương trình truyền hình thực tế về nghề nghiệp trở thành kênh “hot” để DN gửi gắm thông điệp tuyển dụng đến nhân viên văn phòng và người tìm việc. Ở Việt Nam, truyền hình thực tế về nghề nghiệp đã bắt đầu nóng dần, tiêu biểu là Chương trình “OVERTIME - Ngoài giờ” đang thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà tuyển dụng, với ba lợi ích nổi trội sau:
Thứ nhất, tiếp cận lượng lớn khán giả và ứng viên tiềm năng. Truyền hình là kênh truyền thông đặc thù, với khả năng kết nối đại trà và truyền đạt thông điệp bằng cả hình ảnh lẫn âm thanh. Các kênh truyền hình thực tế về nghề nghiệp lại càng làm nổi bật những khả năng ưu việt đó, bằng cách cung cấp nội dung hấp dẫn cùng nhiều giải thưởng giá trị.
Ví dụ, tổng trị giá giải thưởng của Chương trình OVERTIME là hơn 1 tỷ đồng, với một căn hộ tiện nghi, một hợp đồng làm việc và một khóa huấn luyện tại Mỹ. Đây là cơ hội để nhà tuyển dụng tiếp cận nhanh lượng lớn ứng viên tiềm năng.
Thứ hai, gia tăng hiệu quả tuyển dụng ở tầm chiến lược. Tương tự như thương hiệu kinh doanh, thương hiệu tuyển dụng có giá trị dài hạn. Ứng viên sẽ tự động tìm đến một DN, khi hình ảnh của DN đó được hình thành một cách tự nhiên trong tâm trí họ thông qua các kênh truyền thông phổ biến.
Với Chương trình OVERTIME, các DN sẽ đưa thương hiệu tuyển dụng vào cuộc sống đời thường, thông qua những câu chuyện xác thực mô tả công việc thực tế của một vị trí, một ngành nghề cụ thể, hay môi trường làm việc của DN. Hiểu rõ được công việc, lại được DN hỗ trợ, ứng viên sẽ đánh giá và lựa chọn công việc phù hợp nhất với mình.
Thứ ba, góp phần tăng cường thương hiệu kinh doanh. Thương hiệu kinh doanh góp phần đẩy mạnh thương hiệu tuyển dụng và ngược lại. OVERTIME là một trong những chương trình truyền hình thực tế lý tưởng cho các DN giới thiệu thương hiệu tuyển dụng, thương hiệu kinh doanh.
Chỉ sau 1 tháng phát động, chương trình đã nhận được hơn 15.000 đơn đăng ký tại website overtime.vietnamworks.com, trong đó có 5.000 thí sinh ưu tú đang được cân nhắc cho vòng phỏng vấn tiếp theo. Vòng chung kết sẽ được phát sóng trên truyền hình vào tháng 8 năm nay, bao gồm 12 thử thách do nhà tuyển dụng đưa ra.
Thí sinh hoàn thành tốt nhất sẽ nhận được giải đặc biệt, gồm một hợp đồng làm việc với công ty hàng đầu Việt Nam, một căn hộ E-Home ở TP.HCM và một khóa huấn luyện với chuyên gia Brian Tracy tại Mỹ.
Nhà tài trợ chính của chương trình là VietnamWorks. Ngoài ra, OVERTIME còn nhận được sự tài trợ của các DN uy tín khác, như Tập đoàn Bất động sản Nam Long, Trung tâm Anh ngữ Wall Street English. Các DN vẫn có thể liên hệ hợp tác với chương trình thông qua email: [email protected]
Như Loan
-
15 tỷ USD đầu tư lưới truyền tải điện, nhiều doanh nghiệp hưởng lợi lớn -
Khu vực kinh tế tư nhân hiện đóng góp khoảng 51% GDP -
Thị trường F&B 2025: Chuỗi, M&A và nhượng quyền dẫn dắt đà tăng trưởng -
Vicem bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc -
Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ 2025 sắp trở lại Hà Nội -
Xuất khẩu hải sản Na Uy sang Việt Nam năm 2024 đạt mức kỷ lục -
Doanh nghiệp F&B nên làm gì trước áp lực giá nguyên liệu đắt đỏ?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/3
-
2 Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong: "Lời hiệu triệu đối với cộng đồng doanh nghiệp tư nhân"
-
3 Dự án điện khí LNG chờ thêm các điều kiện hấp dẫn
-
4 Hé lộ phương án đầu tư đường ven biển TP.HCM vốn đầu tư 31.556 - 62.231 tỷ đồng
-
5 VEC đề xuất mở rộng 50 km cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 6 làn xe
-
Với Xiaomi 15 Ultra, Xiaomi tự tin bước vào phân khúc smartphone flagship
-
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
-
Pfizer và VNVC ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy chia sẻ kiến thức trong sản xuất vắc-xin tại Việt Nam
-
Dịch vụ tư vấn soạn thảo, rà soát hợp đồng nhanh, đáng tin cậy tại Công ty Luật Tín Minh
-
MBAMC thông báo chào bán quyền mua cổ phần phát hành thêm tại ILB
-
Giải thưởng HR Asia Awards chính thức mở đề cử cho doanh nghiệp tại Việt Nam năm 2025