Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn rời Đà Nẵng sau 20 ngày sát cánh chống Covid-19
Hà Minh - 20/08/2020 15:11
 
Sau hơn 20 ngày sát cánh cùng Đà Nẵng chống dịch Covid-19, ngày mai, 21/8/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn sẽ rời Đà Nẵng khi dịch bệnh từng bước được kiểm soát.

20 ngày trước, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng, tâm dịch là Bệnh viện Đà Nẵng, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế được Bộ Y tế phân công là Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại thành phố Đà Nẵng.

Cùng với Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, là các cộng sự trong Bộ phận thường trực đặc biệt vào Đà Nẵng để hỗ trợ địa phương này chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Trong những ngày làm việc tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và cộng sự luôn luôn đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ thành phố, có mặt tại những điểm nóng để điều hành, chỉ đạo về công tác chuyên môn; tư vấn, giúp Thành phố Đà Nẵng đưa ra các giải pháp, biện pháp kịp thời để ứng phó với tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố, trong đó có việc thực hiện giãn cách và tiến hành “làm sạch” các bệnh viện lớn như Bệnh viên C, Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại buổi chia tay với lãnh đạo Thành phố vào sáng nay (20/8), Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, cùng với sự tăng cường lực lượng và trang thiết bị y tế của Bộ Y tế và các địa phương, về cơ bản, đến nay, Thành phố Đà Nẵng đã đảm nhận tốt và nâng cao đáng kể năng lực giám sát, xét nghiệm và điều trị… Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Đà Nẵng đã bước đầu được kiểm soát, dần ổn định, tuy nhiên Thành phố vẫn cần tiếp tục các biện pháp tích cực để phòng chống dịch, không được chủ quan.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (thứ hai từ phải qua) chỉ đạo Y tế về phòng chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo, nhân dân Thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Thành phố trân trọng cảm ơn Đoàn công tác của Bộ Y tế và cá nhân ông Nguyễn Trường Sơn.

“Trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng, Bộ Y tế đã kịp thời cử Đoàn công tác đặc biệt đến Thành phố để hướng dẫn, hỗ trợ Thành phố triển khai thực hiện tốt công tác điều tra, giám sát, xét nghiệm và điều trị Covid-19; tư vấn giúp Thành phố đưa ra các giải pháp, biện pháp kịp thời để ứng phó với tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, trong đó có việc thực hiện giãn cách và tiến hành “làm sạch” các bệnh viện lớn như Bệnh viên C, Bệnh viện Đà Nẵng để nhanh chóng phục vụ công tác khám chữa bệnh của nhân dân Thành phố”.

“Đoàn công tác đã không nề hà khó khăn, luôn có mặt tại các điểm nóng, tuyến đầu để tham gia hướng dẫn, hỗ trợ cho Thành phố. Sự hỗ trợ của Đoàn công tác đã góp phần quan trọng trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại thành phố, năng lực điều tra, xét nghiệm và điều trị Covid -19 đã được nâng cao, đáp ứng được tình hình thực tế hiện nay”, ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao quà lưu niệm và trân trọng cảm ơn những đóng góp của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng các cộng sự cho công tác chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao quà lưu niệm và trân trọng cảm ơn những đóng góp của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng các cộng sự cho công tác chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

Lãnh đạo thành phố mong muốn Đoàn công tác tiếp tục quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ thành phố trong công tác phòng chống dịch trong thời gian đến. “Chúc Thứ trưởng cùng Đoàn Công tác mạnh khỏe, tiếp tục hỗ trợ các địa phương khác trong công tác phòng chống dịch”, ông Thơ mong muốn.

Ngày 30/7/2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng được thành lập tại Quyết định 3365/QĐ-BYT do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt.

Sau khi Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn rời Đà Nẵng, các bộ phận chuyên môn khác vẫn tiếp tục ở lại Đà Nẵng để hỗ trợ cho Thành phố.

Đà Nẵng: Thêm 23 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh và xuất viện
Thêm 23 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh và xuất viện, nâng tổng số số bệnh nhân được điều trị khỏi tại Đà Nẵng lên 76 người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư