Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Quảng Trị cần cố gắng khôi phục ngành du lịch biển
Tiến Nhất - 17/05/2018 10:09
 
Ngày 16/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị. Tại chuyến thăm, Thủ tướng đã động viên chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị cần cố gắng nỗ lực để khôi phục lại ngành du lịch biển.

Đến thăm và động viên ngư dân tại thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ những khó khăn mà các hộ gặp phải sau khi xảy ra sự cố môi trường biển, hỏi thăm tình hình thăm hỏi ngư dân về đời sống, về cách thức vượt qua khó khăn cũng như sản xuất, khai thác hải sản của ngư dân ở địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, đông viên ngư dân Quảng Trị.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, đông viên ngư dân Quảng Trị.

Thủ tướng cho biết rất phấn khởi khi nghe bà con ngư dân cho biết vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn vươn khơi bám biển, bám ngư trường. Nhiều con tàu được đóng mới với giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng, biển đã phục hồi, bà con ngư dân đánh bắt được nhiều thủy hải sản đạt giá trị kinh tế cao. Cùng với đó, nhiều mô hình chuyển đổi sinh kế, hỗ trợ lãi suất vay vốn, đào tạo nghề cho ngư dân được chính quyền các cấp quan tâm hỗ trợ…

Đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương trợ cùng nhau của bà con ngư dân và sự nỗ lực của chính quyền tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua đã giúp bà con ngư dân ổn định cuộc sống. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên bà con ngư dân yên tâm và cần cố gắng hơn nữa để cùng với các cấp, ngành địa phương khôi phục và phát triển ngành đánh bắt, khai thác và nuôi trồng thủy sản, nâng cao giá trị kinh tế biển của tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho ngư dân tại cảng cá Cửa Việt.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho ngư dân tại cảng cá Cửa Việt.

Thăm Ban Quản lý bãi tắm và các hộ kinh doanh dịch vụ, du lịch tại bãi tắm Cửa Việt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết:" Hiện nay biển đã sạch và an toàn trở lại nên bà con cần cố gắng để khôi phục ngành du lịch biển, khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương. Thủ tướng cũng lưu ý, cần đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường để kinh doanh và phát triển bền vững…"

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho đại diện ngư dân tại cảng cá và các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch biển trên địa bàn thị trấn Cửa Việt.

Quảng Trị: Hàng triệu ngọn nến thắp sáng sông Thạch Hãn đêm tri ân liệt sĩ
Tối 29/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Đêm hoa đăng” tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ. Hàng triệu ngọn nến lung linh đã được cán bộ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư