-
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan thẩm định Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh, trên cơ sở rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không và các quy định liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của Dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh nói chung, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2015.
![]() |
Như vậy, để có thể sớm khởi công, Dự án phải trải qua các khâu thẩm định của các bộ, ngành và được Thủ tướng Chính phủ xem xét thông qua.
Đầu tháng 4/2015, khi họp với các sở, ngành của tỉnh liên quan dự án này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh (nay là Bí thư tỉnh Quảng Ninh) Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu bám sát các Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính để các Bộ có ý kiến tham gia trước ngày 10/4/2015 đối với Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh.
Ông Nguyễn Văn Đọc cũng đã giao Sở Giao thông - Vận tải chủ trì tổng hợp ý kiến của các Bộ, ngành liên quan để chỉnh sửa, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi, trình thẩm định, phê duyệt điều chỉnh theo quy định làm cơ sở ký tắt hợp đồng, cấp Giấy chứng nhận đầu tư Dự án trước ngày 15/4/2015.
Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh có diện tích sử dụng khoảng 290 ha được xây dựng theo tiêu chuẩn sân bay cấp 4E, quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321.
Nhà ga hành khách Cảng hàng không Quảng Ninh có công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa/năm. Tổng mức đầu tư của Dự án gần 7.500 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị vào khoảng 5.250 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 730 tỷ đồng, còn lại 1.500 tỷ đồng để dự phòng chi.
-
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân
-
Mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ hấp dẫn nhà đầu tư Úc, Singapore -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia -
Thách thức vận hành hệ thống điện -
Đề xuất thưởng cho các công trình về đích sớm, tiết kiệm ngân sách -
Đề xuất bổ sung vào quy hoạch tuyến cao tốc Việt Trì - Hòa Bình dài 30 km -
Đồng Tháp thu hút vốn đầu tư tăng vượt bậc trong 11 tháng năm 2025
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp


