Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng cho ý kiến về Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh
Nguyên Đức - 17/04/2015 09:21
 
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đối với đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc triển khai đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Ninh theo hình thức BOT và đề nghị cho phép khởi công Dự án.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan thẩm định Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh, trên cơ sở rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không và các quy định liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của Dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh nói chung, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2015.

 

Như vậy, để có thể sớm khởi công, Dự án phải trải qua các khâu thẩm định của các bộ, ngành và được Thủ tướng Chính phủ xem xét thông qua.

Đầu tháng 4/2015, khi họp với các sở, ngành của tỉnh liên quan dự án này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh (nay là Bí thư tỉnh Quảng Ninh) Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu bám sát các Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính để các Bộ có ý kiến tham gia trước ngày 10/4/2015 đối với Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Văn Đọc cũng đã giao Sở Giao thông - Vận tải chủ trì tổng hợp ý kiến của các Bộ, ngành liên quan để chỉnh sửa, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi, trình thẩm định, phê duyệt điều chỉnh theo quy định làm cơ sở ký tắt hợp đồng, cấp Giấy chứng nhận đầu tư Dự án trước ngày 15/4/2015.

Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh có diện tích sử dụng khoảng 290 ha được xây dựng theo tiêu chuẩn sân bay cấp 4E, quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321.

Nhà ga hành khách Cảng hàng không Quảng Ninh có công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa/năm. Tổng mức đầu tư của Dự án gần 7.500 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị vào khoảng 5.250 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 730 tỷ đồng, còn lại 1.500 tỷ đồng để dự phòng chi.

AES chọn địa điểm cho nhà máy điện ở Quảng Ninh
Các xã Đầm Hà (huyện Đầm Hà), Nam Sơn (huyện Ba Chẽ) và khu vực Mũi Chùa (huyện Tiên Yên) vừa được Tập đoàn AES (Mỹ) khảo sát để lựa chọn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư