
-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển
-
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan thẩm định Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh, trên cơ sở rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không và các quy định liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của Dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh nói chung, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2015.
![]() |
Như vậy, để có thể sớm khởi công, Dự án phải trải qua các khâu thẩm định của các bộ, ngành và được Thủ tướng Chính phủ xem xét thông qua.
Đầu tháng 4/2015, khi họp với các sở, ngành của tỉnh liên quan dự án này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh (nay là Bí thư tỉnh Quảng Ninh) Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu bám sát các Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính để các Bộ có ý kiến tham gia trước ngày 10/4/2015 đối với Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh.
Ông Nguyễn Văn Đọc cũng đã giao Sở Giao thông - Vận tải chủ trì tổng hợp ý kiến của các Bộ, ngành liên quan để chỉnh sửa, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi, trình thẩm định, phê duyệt điều chỉnh theo quy định làm cơ sở ký tắt hợp đồng, cấp Giấy chứng nhận đầu tư Dự án trước ngày 15/4/2015.
Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh có diện tích sử dụng khoảng 290 ha được xây dựng theo tiêu chuẩn sân bay cấp 4E, quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321.
Nhà ga hành khách Cảng hàng không Quảng Ninh có công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa/năm. Tổng mức đầu tư của Dự án gần 7.500 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị vào khoảng 5.250 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 730 tỷ đồng, còn lại 1.500 tỷ đồng để dự phòng chi.

-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển
-
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cú hích cho tăng trưởng GRDP -
Khởi công dự án hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá -
Khởi công cầu Vân Phúc kết nối cửa ngõ Tây Bắc Hà Nội -
Gia Lai: Đầu tư 4.569 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Phù Mỹ -
Đồng loạt khởi công 4 dự án cao tốc kết nối các tỉnh vùng Đông Nam Bộ
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng