
-
Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD
-
Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư
-
“Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
Doanh nghiệp Việt Nam - Argentina tìm cơ hội hợp tác trong kỷ nguyên mới
-
Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa, TP.HCM sẽ có trung tâm chiếu phim 3.000 chỗ -
Quy định chi tiết cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan thẩm định Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh, trên cơ sở rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không và các quy định liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của Dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh nói chung, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2015.
![]() |
Như vậy, để có thể sớm khởi công, Dự án phải trải qua các khâu thẩm định của các bộ, ngành và được Thủ tướng Chính phủ xem xét thông qua.
Đầu tháng 4/2015, khi họp với các sở, ngành của tỉnh liên quan dự án này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh (nay là Bí thư tỉnh Quảng Ninh) Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu bám sát các Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính để các Bộ có ý kiến tham gia trước ngày 10/4/2015 đối với Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh.
Ông Nguyễn Văn Đọc cũng đã giao Sở Giao thông - Vận tải chủ trì tổng hợp ý kiến của các Bộ, ngành liên quan để chỉnh sửa, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi, trình thẩm định, phê duyệt điều chỉnh theo quy định làm cơ sở ký tắt hợp đồng, cấp Giấy chứng nhận đầu tư Dự án trước ngày 15/4/2015.
Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh có diện tích sử dụng khoảng 290 ha được xây dựng theo tiêu chuẩn sân bay cấp 4E, quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321.
Nhà ga hành khách Cảng hàng không Quảng Ninh có công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa/năm. Tổng mức đầu tư của Dự án gần 7.500 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị vào khoảng 5.250 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 730 tỷ đồng, còn lại 1.500 tỷ đồng để dự phòng chi.

-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất -
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025 -
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7 -
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng -
Rõ dần phương án thu phí 18 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh