Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh tiếp xúc doanh nghiệp đầu năm 2015
Thu Lê - 01/04/2015 06:52
 
Tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp đầu năm 2015, nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Các dự án chiến lược quốc gia đã thu hút nhà đầu tư nội
Yazaki khánh thành nhà máy 35 triệu USD tại Quảng Ninh
Quảng Ninh xem xét 3 dự án hạ tầng quy mô lớn
Đầu tư hơn 930 tỷ đồng làm đường dẫn cầu Bắc Luân II

Tới tham dự hội nghị có hơn 400 đại biểu đại diện lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh; đại biểu đại diện các doanh nghiệp có vốn nhà nước, doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp FDI, hợp tác xã; ....

Quảng Ninh tiếp xúc doanh nghiệp đầu năm 2015
Quảng Ninh tiếp tục có nhiều hoạt động đồng hành với doanh nghiệp trên địa bàn

Tính đến cuối năm 2014, trên toàn tỉnh Quảng Ninh có 849 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp đăng ký trong tỉnh là 10.348 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký là 118.099 tỷ đồng. Số doanh nghiệp hoạt động trở lại sau tạm dừng hoạt động là 310 doanh nghiệp, tăng 144% so với năm 2013. Điều này cho thấy một bộ phận doanh nghiệp đã chủ động trong việc tái cơ cấu, tìm hướng đi mới trong kinh doanh, thông qua việc thay đổi nguồn vốn của chủ sở hữu, và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

Đây chính là hiệu quả của sự đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư mà tỉnh Quảng Ninh đã duy trì rất tốt.  Trong năm 2014, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai 04 hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp; triển khai các hoạt động “Đồng hành cùng doanh nghiệp”; tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại chuyên đề tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh tạm nhập, tái xuất; tổ chức tọa đàm Khoa học và Công nghệ đồng hành cùng doanh nghiệp; tổ chức gặp gỡ, trao đổi công tác, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp FDI, Hội nghị Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp,...

Quảng Ninh đã chỉ đạo thành lập nhiều đoàn công tác đến làm việc trực tiếp với doanh nghiệp theo từng ngành, từng lĩnh vực, qua đó đã giải quyết 284 nội dung đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn, lãi suất; phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp; xúc tiến thương mại, phát triển hạ tầng thương mại, đầu tư; kinh doanh tạm nhập, tái xuất.

Tiếp nối những thành quả của hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp trong năm 2014, hết quí I/2015, Quảng Ninh đã có 202 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký 2.675 tỷ đồng, tăng 5,7% về số doanh nghiệp và 294,5% về vốn đăng ký so với cùng kỳ, tạo việc làm cho 2.200 lao động.  Đặc biệt, tỉnh đã thu hút được 21 dự án đầu tư, với tổng mức đăng ký mới và điều chỉnh là 11.343 tỷ đồng, tăng gấp 2,1 lần so với quý I năm 2014.

“Trong năm 2015, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đồng hành, đồng hành thực sự cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư để kịp thời hỗ trợ, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất. Những ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư về những yếu kém của tỉnh Quảng Ninh đã được chúng tôi tiếp thu và nghiêm túc cải thiện”. Ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tại hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp đầu năm 2015, tỉnh Quảng Ninh đã mời ông Lương Hoàng Thái, Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên (Bộ Công thương) trực tiếp truyền đạt nội dung về những vấn đề thời cơ, thách thức đối với doanh nghiệp khi các Hiệp định ký kết giữa Việt Nam –ASEAN, Hiệp định thương mại tự do, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình dương... được triển khai thực hiện, và giải đáp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư