Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng cho ý kiến về hoạt động của taxi Uber
Như Tầm - 03/05/2015 11:07
 
Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ đối với Báo cáo của Bộ GTVT, hoạt động taxi Uber được phép hoạt động nếu kết nối với xe có đủ điều kiện vận tải hành khách và đóng thuế theo quy định.

Dịch vụ Uber là một trong những điểm nóng của hoạt động dịch vụ vận tải Việt Nam thời gian qua với không ít tranh cãi. Về phía hành khách, nhiều người nhận thấy mặt lợi của dịch vụ taxi Uber, nhưng nhiều hành khách cũng lo ngại về những rủi ro có thể phát sinh. Đối với các doanh nghiệp vận tải, mối lo ngại là sự cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động vận tải của dịch vụ này.

 

Đến thời điểm này, Chính phủ đã cho phép Uber hoạt động sau khi ký hợp đồng với các nhà xe đủ điều kiện kinh doanh vận tải và phải có nghĩa vụ đóng thuế theo quy định, đồng thời phải tuân thủ cạnh tranh lành mạnh.

Tuy nhiên, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo thanh tra định kỳ và đột xuất các hoạt động của Uber; trường hợp phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Uber Việt Nam cho biết, sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép Uber kinh doanh vận tải tại Việt Nam, Uber đã làm việc với những đối tác vận tải tại Việt Nam để triển khai các kế hoạch kinh doanh mới.

Uber hoạt động tại Việt Nam theo Giấy Chứng nhận đầu tư do UBND TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 30/8/2014.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Uber chỉ ký hợp đồng với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Bộ sẽ chỉ đạo Thanh tra Bộ thực hiện thanh tra định kỳ và đột xuất về hoạt động của Uber; trường hợp phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị các Bộ, cơ quan: Tài chính (quản lý về nghĩa vụ thuế, tài chính), Công Thương (quản lý về thương mại điện tử), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (quản lý về thanh toán quốc tế) và UBND TP. Hồ Chí Minh (quản lý về cấp giấy chứng nhận đầu tư) nhằm tạo điều kiện cho Uber hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và cạnh tranh lành mạnh.

Uber được ký hợp đồng với doanh nghiệp kinh doanh vận tải
 Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với báo cáo của Bộ Giao thông vận tải về hoạt động kinh doanh của dịch vụ vận tải hành khách ứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư