Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Uber giảm cước taxi bằng hoặc thấp hơn xe buýt
Quang Hưng - 07/04/2015 05:40
 
Giám đốc Uber tại Việt Nam Đặng Việt Dũng vừa xác nhận với báo  về kế hoạch kinh doanh của loại hình dịch vụ vận tải gây nhiều tranh cãi này tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Uber được ký hợp đồng với doanh nghiệp kinh doanh vận tải
Kinh tế Việt Nam năm Ất Mùi 2015: Những thử nghiệm trên đầu sóng
Bộ trưởng Thăng làm việc với Uber: Phép thử quyền tự do kinh doanh
Giám đốc Uber Viet Nam
Ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Uber Việt Nam

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Uber Việt Nam cho biết, sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép Uber kinh doanh vận tải tại Việt Nam, Uber đã làm việc với những đối tác vận tải tại Việt Nam để triển khai các kế hoạch kinh doanh mới.

"Chúng tôi tư vấn cho các đối tác về những lợi ích về kinh tế từ việc gia nhập hệ thống Uber và những mô hình quản lý hiệu quả dựa trên tính ưu việt của công nghệ. 

Trong năm 2015, Uber sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm mới đến với hành khách tại Việt Nam và tiếp tục giữ vững những cam kết về giá, chất lượng hơn những gì Uber đang thực hiện. Cụ thể, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn đi lại với giá cả phải chăng hơn nữa.

Trong tương lại, việc ứng dụng dịch vụ UberPool sẽ tạo ra bước đột phá trong ngành vận tải hành khách, tăng thu nhập cho các tài xế từ 2-4 lần, tận dụng 100% công suất sử dụng xe, giúp tài xế giảm mức cước phí đối với khách hàng xuống bằng hoặc thấp hơn xe buýt", ông Dũng cho biết.

Theo ông Dũng, cách làm của Uber là đầu tư về công nghệ, phát triển nền tảng ứng dụng ngày càng dễ sử dụng, thông minh và mang đến nhiều tiện lợi cho người tiêu dùng hơn như dịch vụ UberPoo, đây chính là một trong những bước tiến đột phá về ngành giao thông vận tải tại Việt Nam.

Đại diện Uber tại Việt Nam cũng cam kết tuân thủ 100% quy định trong Nghị định số 86/2014/NĐ-CP và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT. Liên quan đến yêu cầu hợp đồng vận tải bằng giấy được ký kết giữa hành khách và tài xế cũng như danh sách các hành khách đi xe, không tiếp tay cho những hành vi phạm pháp, và những đối tác có biểu hiện “lách luật” sẽ bị loại khỏi mạng lưới của Uber.

Trước đó, ngày 2/4/2015, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Cao Lục đã ký Công văn hỏa tốc gửi UBND TP. Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông Vận tải về ý kiến của Thủ tướng Chính phủ với hoạt động kinh doanh của Uber tại Việt Nam. Theo đó, Thủ tướng đồng ý với báo cáo của Bộ Giao thông vận tải về hoạt động kinh doanh của dịch vụ vận tải hành khách ứng dụng công nghệ mạng để điều hành (Uber) tại Việt Nam.

Báo cáo của Bộ Giao thông vận tải cho biết, Uber hoạt động tại Việt Nam theo Giấy Chứng nhận đầu tư do UBND TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 30/8/2014.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Uber chỉ ký hợp đồng với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Bộ sẽ chỉ đạo Thanh tra Bộ thực hiện thanh tra định kỳ và đột xuất về hoạt động của Uber; trường hợp phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị các Bộ, cơ quan: Tài chính (quản lý về nghĩa vụ thuế, tài chính), Công Thương (quản lý về thương mại điện tử), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (quản lý về thanh toán quốc tế) và UBND TP. Hồ Chí Minh (quản lý về cấp giấy chứng nhận đầu tư) nhằm tạo điều kiện cho Uber hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và cạnh tranh lành mạnh...

Thủ tướng Chính phủ đồng ý với báo cáo của Bộ Giao thông vận tải nêu trên; đồng thời, yêu cầu UBND TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với những vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của mình.

Đối với kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP. Hồ Chí Minh xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và trả lời cho Hiệp hội Taxi TP. Hồ Chí Minh biết.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh xem xét, giải quyết kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP. Hồ Chí Minh liên quan đến việc xem xét, cân nhắc thời điểm cho phép Uber hoạt động tại Việt Nam.

Giám đốc Uber gửi thư cho Bộ trưởng Thăng đề nghị mở rộng hoạt động

() Sau khi khá thành công với loại hình taxi hạng sang, Uber lại muốn mở rộng ứng dụng cho giao thông đường thủy.

Chân dung Travis Kalanick, ông chủ Uber

Ông chủ của Uber gặt hái thành công từ những ý tưởng kinh doanh táo bạo và đột phá.

Toà án Đức ra lệnh cấm dịch vụ Uber

() Tòa án Frankfurt (Đức) vừa ra phán quyết cấm mọi hoạt động trên phạm vi toàn quốc của dịch vụ đi chung xe Uber với lý do không tuân thủ các quy định liên quan của nước này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư