Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng hoan nghênh việc "trả lại vỉa hè cho người đi bộ"
Hoàng Phương (VnExpress) - 01/03/2017 14:00
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh sự vào cuộc lập lại trật tự đô thị ở các thành phố lớn và nói không thể làm theo kiểu "đầu voi đuôi chuột".

Sáng 1/3, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tại đây, Thủ tướng cho biết trong hai tháng đầu năm nhận được nhiều tin vui, như TP HCM quyết liệt trả lại vỉa hè cho người đi bộ; Hà Nội lên kế hoạch thu hồi, tiêu hủy 2,5 triệu xe máy cũ nát, ra quân dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè.

"Việc này không thể làm tất cả ngay, không thể làm đầu voi đuôi chuột nhưng thái độ lập lại trật tự đô thị ở các thành phố lớn là việc hết sức hoan nghênh trong tháng sau Tết", Thủ tướng nói.

thu-tuong-hoan-nghenh-viec-tra-lai-via-he-cho-nguoi-di-bo

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2/2017. Ảnh: VGP.

Thủ tướng hoan nghênh tinh thần bắt tay vào việc ngay sau Tết của các cơ quan Trung ương, địa phương song cũng chỉ ra một số vấn đề nổi cộm, đơn cử là tai nạn giao thông tăng liên tục, khiến gần 1.600 người chết trong hai tháng, đặc biệt là tai nạn giao thông đường sắt hay tình trạng ngộ độc rượu dẫn đến chết người ở Lai Châu.

Trong nhiều ngày vừa qua, nhà chức trách quận 1 (TP HCM) đã cương quyết xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, tiếp đó quận 3, Phú Nhuận và nhiều nơi khác tại TP HCM đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị. Tương tự, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã niêm phong, cẩu xe ôtô đỗ sai quy định và xử phạt một số hộ gia đình vứt rác ra vỉa hè; công an phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) tháo dỡ biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè trên đường Giải Phóng...

Tại phiên họp lần này, Chính phủ thảo luận việc sửa đổi một số dự án luật; tình hình thực thi các Hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực, việc phê chuẩn TPP và định hướng cho Việt Nam; bàn các giải pháp phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Thủ tướng đề nghị thành viên Chính phủ phân tích tình hình trong nước gắn với bối cảnh quốc tế khi nước ta hội nhập sâu rộng, dù có nhiều chuyển biến nhưng vẫn chậm cho với các nước trong khu vực. Hai tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 2,4%, thấp hơn so với 6,8% của cùng kỳ năm ngoái; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,7% trong khi cùng kỳ tăng 9,7% cho thấy tổng cầu phục hồi chậm.
Nóng chuyện “giành lại vỉa hè” ở TP.HCM
Không chỉ ngoài thực địa, chuyện “giành lại vỉa hè” cũng là đề tài nóng tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư