Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu TP.HCM dừng ngay vụ "bán phở bị khởi tố"
P.Thảo (Dân trí) - 21/04/2016 11:28
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, yêu cầu TP chỉ đạo cơ quan chức năng dừng ngay vụ khởi tố hình sự chủ quán cà phê Xin Chào (ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) đang gây xôn xao dư luận cả nước.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sáng nay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, yêu cầu TP chỉ đạo cơ quan chức năng dừng ngay vụ khởi tố chủ quán cà phê Xin Chào (ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) đang gây xôn xao dư luận cả nước.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu dừng ngay vụ án, xem xét lại hồ sơ từ đầu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu dừng ngay vụ án, xem xét lại hồ sơ từ đầu.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch TP chỉ đạo Viện Kiểm sát nhân dân TP xem xét lại toàn bộ hồ sơ vụ án; làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan; nếu có sai phạm phải có hình thức xử lý phù hợp.

Cũng trong sáng nay, Công an TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo thông tin chi tiết vụ án. Tại đây, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP - khẳng định việc khởi tố ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào - dù hơi vội vàng và cứng nhắc nhưng là có cơ sở, có căn cứ.

Ông Minh cũng cho rằng, đây là vụ việc "nhỏ như móng tay", báo chí không nên thông tin quá đà gây nên những suy diễn không tốt. Ông cho biết sẽ tham vấn cho Viện Kiểm sát TP để có kết thúc phù hợp, nhưng quyết định thế nào là ở Viện kiểm sát.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ doanh nghiệp vào ngày 29/4
Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2016 với tên gọi: “Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước” sẽ được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư