-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Riêng tháng 3, giá trị xuất khẩu các mặt hàng rau củ, trái cây đạt khoảng 195 triệu USD, tăng cao so với thực hiện của tháng 1 và 2, trung bình 160 triệu USD/tháng.
Trong 3 tháng qua, thị trường nhập khẩu lớn nhất của trái cây, rau củ Việt Nam là Trung Quốc, chiếm đến 71% kim ngạch xuất khẩu.
Tiếp sau thị trường chủ đạo Trung Quốc, là các thị trường như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm trái cây, rau quả Việt Nam liên tục đạt mức tăng trưởng cao trong khoảng 3 năm trở lại đây
![]() |
| Trái cây tươi Việt Nam đã bắt đầu vào được các siêu thị lớn trên thế giới. |
Năm 2013, lần đầu tiên, xuất khẩu trái cây, rau quả đạt kim ngạch 1,1 tỷ USD, và cán mốc 1,5 tỷ USD trong năm 2014 và chạm 1,81 tỷ USD vào cuối năm 2015.
Nhóm hàng trái cây, rau quả hiện nằm trong top 5 mặt hàng nông sản xuất khẩu chính của Việt Nam bên cạnh những mặt hàng như gạo, cà phê, nhân điều và cao su.
Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho biết, từ cuối năm 2015 và những tháng đầu năm 2016, đã có thêm những tín hiệu thuận lợi cho trái cây tươi như xoài, nhãn, thanh long, chôm chôm mở rộng thị trường xuất khẩu…, tạo điều kiện để tăng kim ngạch xuất khẩu trong năm 2016 và những năm kế tiếp.
Theo Vinafruit, mới đây, sản phẩm xoài sạch không sử dụng thuốc trừ sâu của 185 hộ dân ở xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre đã được Công ty Thuận Phong, có nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu tại Bến Tre ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm trong thời gian từ 40-50 năm với giá cố định với giá cố định từ 12.000-15.000 đồng/kg.
Tính đến thời điểm này, nhiều loại trái cây tươi Việt Nam như trái vải tươi, xoài, nhãn, thanh long...đã bắt đầu hiện diện tại các siêu thị lớn tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia....
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


