-
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ -
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50% -
Thêm một tháng khó khăn khi doanh nghiệp mới ở cả 6 vùng trên cả nước đều giảm -
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện
Riêng tháng 3, giá trị xuất khẩu các mặt hàng rau củ, trái cây đạt khoảng 195 triệu USD, tăng cao so với thực hiện của tháng 1 và 2, trung bình 160 triệu USD/tháng.
Trong 3 tháng qua, thị trường nhập khẩu lớn nhất của trái cây, rau củ Việt Nam là Trung Quốc, chiếm đến 71% kim ngạch xuất khẩu.
Tiếp sau thị trường chủ đạo Trung Quốc, là các thị trường như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm trái cây, rau quả Việt Nam liên tục đạt mức tăng trưởng cao trong khoảng 3 năm trở lại đây
Trái cây tươi Việt Nam đã bắt đầu vào được các siêu thị lớn trên thế giới. |
Năm 2013, lần đầu tiên, xuất khẩu trái cây, rau quả đạt kim ngạch 1,1 tỷ USD, và cán mốc 1,5 tỷ USD trong năm 2014 và chạm 1,81 tỷ USD vào cuối năm 2015.
Nhóm hàng trái cây, rau quả hiện nằm trong top 5 mặt hàng nông sản xuất khẩu chính của Việt Nam bên cạnh những mặt hàng như gạo, cà phê, nhân điều và cao su.
Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho biết, từ cuối năm 2015 và những tháng đầu năm 2016, đã có thêm những tín hiệu thuận lợi cho trái cây tươi như xoài, nhãn, thanh long, chôm chôm mở rộng thị trường xuất khẩu…, tạo điều kiện để tăng kim ngạch xuất khẩu trong năm 2016 và những năm kế tiếp.
Theo Vinafruit, mới đây, sản phẩm xoài sạch không sử dụng thuốc trừ sâu của 185 hộ dân ở xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre đã được Công ty Thuận Phong, có nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu tại Bến Tre ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm trong thời gian từ 40-50 năm với giá cố định với giá cố định từ 12.000-15.000 đồng/kg.
Tính đến thời điểm này, nhiều loại trái cây tươi Việt Nam như trái vải tươi, xoài, nhãn, thanh long...đã bắt đầu hiện diện tại các siêu thị lớn tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia....
-
Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
SASCO - SAGS: Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược