
-
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
-
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện
-
Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh
-
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất -
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị
Riêng tháng 3, giá trị xuất khẩu các mặt hàng rau củ, trái cây đạt khoảng 195 triệu USD, tăng cao so với thực hiện của tháng 1 và 2, trung bình 160 triệu USD/tháng.
Trong 3 tháng qua, thị trường nhập khẩu lớn nhất của trái cây, rau củ Việt Nam là Trung Quốc, chiếm đến 71% kim ngạch xuất khẩu.
Tiếp sau thị trường chủ đạo Trung Quốc, là các thị trường như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm trái cây, rau quả Việt Nam liên tục đạt mức tăng trưởng cao trong khoảng 3 năm trở lại đây
![]() |
Trái cây tươi Việt Nam đã bắt đầu vào được các siêu thị lớn trên thế giới. |
Năm 2013, lần đầu tiên, xuất khẩu trái cây, rau quả đạt kim ngạch 1,1 tỷ USD, và cán mốc 1,5 tỷ USD trong năm 2014 và chạm 1,81 tỷ USD vào cuối năm 2015.
Nhóm hàng trái cây, rau quả hiện nằm trong top 5 mặt hàng nông sản xuất khẩu chính của Việt Nam bên cạnh những mặt hàng như gạo, cà phê, nhân điều và cao su.
Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho biết, từ cuối năm 2015 và những tháng đầu năm 2016, đã có thêm những tín hiệu thuận lợi cho trái cây tươi như xoài, nhãn, thanh long, chôm chôm mở rộng thị trường xuất khẩu…, tạo điều kiện để tăng kim ngạch xuất khẩu trong năm 2016 và những năm kế tiếp.
Theo Vinafruit, mới đây, sản phẩm xoài sạch không sử dụng thuốc trừ sâu của 185 hộ dân ở xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre đã được Công ty Thuận Phong, có nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu tại Bến Tre ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm trong thời gian từ 40-50 năm với giá cố định với giá cố định từ 12.000-15.000 đồng/kg.
Tính đến thời điểm này, nhiều loại trái cây tươi Việt Nam như trái vải tươi, xoài, nhãn, thanh long...đã bắt đầu hiện diện tại các siêu thị lớn tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia....

-
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị -
Ngành nhựa Việt Nam trên hành trình hướng tới mục tiêu Net Zero -
Định vị vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực hàng không -
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra -
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh: Hai tuyến đường huyết mạch phát triển của quê hương -
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu -
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu