Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thua ngược Chelsea, Man City chưa thể sớm vô địch Premier League
Huy Khánh - 10/05/2021 09:01
 
Sergio Aguero vô tình thành tội đồ khi đá hỏng penalty khiến Man City thua ngược Chelsea, qua đó chưa thể lên ngôi Premier League mùa này.
Alonso ngăn không cho Man city vô địch sớm. (Nguồn: Getty Images)
Alonso ngăn không cho Man city vô địch sớm. (Nguồn: Getty Images)

Manchester City đã bất ngờ phải nhận thất bại ngược 1-2 trong cuộc tiếp Chelsea trên sân nhà Etihad ở trận cầu tâm điểm vòng 35 Premier League.

Đây cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp của Man City trước Chelsea. Trước đó, họ đã để thua đối thủ của mình ở trận bán kết FA Cup.

Sergio Aguero vô tình trở thành tội đồ trong thất bại của Man City trong đêm qua khi không thể thắng được thủ môn Mendy từ chấm đá phạt 11m ở cuối hiệp 1.

Trận thua ngược khiến đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn chưa thể chính thức lên ngôi Premier League mùa này.

Tuy nhiên, Man City vẫn sẽ có cơ hội đăng quang giải đấu sớm ba vòng, nếu như ở trận đấu đêm nay Manchester United bất ngờ để thua trước Aston Villa.

Còn với Chelsea, trận thắng này giúp họ có trong tay 64 điểm, chính thức vượt qua Leicester City để leo lên vị trí thứ ba Premier League.

Ở trận đấu đêm qua, cả Manchester City và Chelsea đã có những thay đổi về chiến thuật cũng như không tung ra những cầu thủ tốt nhất của mình.

Thế nên, việc hai đội không tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau trong hơn 2/3 thời gian hiệp 1 cũng là điều không quá bất ngờ.

Tuy nhiên, trong những phút cuối hiệp 1, hàng thủ Chelsea đã liên tiếp mắc sai lầm tạo cơ hội cho Man City.

Phút 44, trung vệ Christensen mắc sai lầm để Gabriel Jesus cướp được bóng và chuyền ngang cho Aguero ở tư thế rất trống trải. Aguero khống chế lỗi nhưng rất may là Sterling kịp băng vào để dứt điểm tung lưới đội khách mở tỷ số 1-0.

Thua nguoc Chelsea, Man City chua the som vo dich Premier League hinh anh 1
Aguero bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m. (Nguồn: Reuters)

Ba phút sau, Gilmour phạm lỗi với Jesus trong vòng cấm giúp Man City được hưởng penalty. Tuy nhiên, Aguero đã không thể tận dụng thành công, khi cú panenka của anh bị thủ thành Mendy bắt dính.

Sang hiệp 2, Chelsea đã nhập cuộc chủ động hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Ederson trước khi Hakim Ziyech tung ra cú sút căng ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 63.

Bàn thắng của Ziyech đã khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn trong những phút còn lại khi cả hai đội chơi đôi công để tìm kiếm bàn thắng.

Cầu thủ Chelsea hai lần đưa bóng vào lưới ở các phút 79 và 81 nhưng cả hai lần trọng tài đều từ chối bàn thắng cho The Blues khi xác định Timo Werner và Hudson-Odoi rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên, Chelsea cuối cùng cũng được hưởng trọn niềm vui khi Marcos Alonso bất ngờ tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm ở phút 90+3, ấn định chiến thắng 2-1.

Sau cuộc chạm trán này, Chelsea và Man City sẽ còn một lần đối đầu nhau - đó là trận chung kết Champions League 2020-21 diễn ra vào cuối tháng 5./.

Huy Khánh
Lịch trực tiếp: 'Siêu kinh điển' Barca-Real, M.U đại chiến Chelsea
Dù ở bất cứ thời điểm nào và trong hoàn cảnh nào, trận "Siêu kinh điển" Barcelona-Real Madrid sẽ vẫn luôn rất kịch tính và khó đoán.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư