Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên - Huế: Tập đoàn Kolon Industries Hàn Quốc muốn đầu tư vào lĩnh vực dệt may
Ngọc Tân - 12/12/2015 12:23
 
Ông Han Yug Parh – Phó Chủ tịch Tập đoàn Kolon Industries (Tập đoàn dệt may hàng đầu của Hàn Quốc) nhận định: Tỉnh Thừa Thiên Huế là địa phương có rất nhiều tiềm năng lợi thế để đầu tư phát triển lĩnh vực dệt may. Tập đoàn Kolon Industries đang tiến hành nghiên cứu và khảo sát, xem xét để tiến tới hợp tác với tỉnh trong lĩnh vực này.

Đó là thông tin mà đại diện lãnh đạo của tập đoàn này cho biết tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao hôm 9/12 trong khuôn khổ chuyến đi khảo sát thực tế, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên - Huế của tập đoàn này.

Tại buổi làm việc, Ông Han Yug Parh cho biết, Tập đoàn Kolon Industries hiện đang đẩy mạnh sản xuất loại sợi nhân tạo chất lượng cao Aramid và tìm hiểu thị trương đầu tư vào Việt Nam, trong đó có Thừa Thiên - Huế. Ông Han Yug Parh đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của Thừa Thiên - Huế và khẳng định khả năng hợp tác của hai bên là rất cao.

Lĩnh vực dệt may tỉnh Thừa Thiên Huế đang được nhiều nhà đầu tư trong va fngoài nước quan tâm
Lĩnh vực dệt may tỉnh Thừa Thiên Huế đang được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm

Cũng tại buổi tiếp và làm việc, Chủ tịch Nguyễn Văn Cao cho biết hiện nay dệt may đang là ngành công nghiệp phát triển mạnh trên địa bàn. Với định hướng Thừa Thiên - Huế sẽ trở thành một trong những trung tâm dệt may của cả nước, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã và đang đang kêu gọi đầu tư phát triển hệ thống công nghiệp phụ trợ ngành dệt may, nhất là công nghiệp sợi.

Vì vậy, tỉnh sẽ tạo mọi kiện thuận lợi nhất, chính sách hỗ trợ tối ưu nhất, thủ tục hành chính nhanh gọn nhất cho các nhà đầu tư khi tiến hành đầu tư vào tỉnh. Chủ tịch Nguyễn Văn Cao cũng đồng thời bày tỏ mong muốn sau chuyến nghiên cứu, khảo sát thực tế này, Tập đoàn Kolon Industries sẽ có dự án đầu tư tại Thừa Thiên - Huế.

Thừa Thiên Huế: Tập đoàn Hàn Quốc muốn đầu tư 200 triệu USD làm nhà máy điện mặt trời
Nhà máy này sẽ có công suất từ 100-200Mw với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. Đó là thông tin được ông Lee Ji Hwang - Tư vấn chính sách cho Bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư