Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế rà soát, siết chặt việc khai báo y tế
Tâm Đăng - 04/05/2021 17:59
 
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đến/đi qua các điểm dịch và mốc thời gian do Bộ Y tế cập nhật và công bố phải khai báo y tế, cách ly, xét nghiệm.

Ngày 4/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có chỉ đạo yêu cầu các cơ quan đơn vị Trung ương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh; các tổ chức chính trị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tiến hành tổ chức rà soát và yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực thuộc đi công tác, du lịch, thăm thân… tại các tỉnh/thành khác trở về địa phương sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Ga Huế
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Ga Huế

Các cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực thuộc phải hoàn thành và tổng hợp số liệu báo cáo Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế qua Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Covid-19.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực thuộc các cơ quan, đơn vị đã đến/đi qua các điểm dịch và mốc thời gian do Bộ Y tế cập nhật và công bố, yêu cầu tất cả các cá nhân này phải khai báo y tế, cách ly, xét nghiệm để phòng dịch theo quy định. Riêng đối với những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu thủ trưởng của các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, chuyên gia, công nhân, học viên, sinh viên và người lao động... trực thuộc; đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị xây dựng phương án làm việc phù hợp đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động, yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh đảm bảo đúng quy định. Thường xuyên liên hệ, thông tin công tác phòng, chống dịch với Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cũng đã yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch, mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, game online để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam liên kết mời gọi du khách miền Tây
Cần Thơ nói riêng và các tỉnh lân cận được xem là thị trường giàu tiềm năng của du lịch 3 địa phương: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư