Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Cải tạo chỉnh trang đồi Vọng Cảnh thành điểm thu hút du khách
Ngọc Tân - 28/04/2021 11:01
 
Đồi Vọng Cảnh sẽ được chỉnh trang, cải tạo trên nền tảng bảo tồn và phát huy được các giá trị sinh thái cảnh quan nhằm đưa nơi đây trở thành điểm tham quan thu hút du khách.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã kiểm tra và khảo sát thực tế khu vực đồi Vọng Cảnh nhằm xem xét các phương án cải tạo, chỉnh trang nơi đây trở thành một điểm du lịch phục vụ đông đảo du khách khi đến Huế.

Theo đó, sau khi khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đánh giá, đồi Vọng Cảnh là một trong những điểm đến với cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều điểm ngắm cảnh, có nhiều không gian có thể sử dụng với mục đích công cộng phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của người dân và du khách.

Mặc dù có nhiều lợi thế phát triển du lịch, tuy nhiên, thời gian qua, khu vực đồi Vọng Cảnh vẫn chưa được khai thác hiệu quả, chưa thực sự hấp dẫn, quản lý và sử dụng phù hợp. Do vậy, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cho rằng, cần sớm được cải tạo, chỉnh trang đồi Vọng Cảnh trên nền tảng bảo tồn, tôn tạo và phát huy được các giá trị sinh thái cảnh quan nơi đây, đưa đồi Vọng Cảnh trở thành điểm ngắm cảnh đẳng cấp, để Huế có thêm nhiều điểm đến phục vụ cho người dân và du khách. 

Từ đồi Vọng Cảnh có thể ngắm nhìn sông Hương một cách trọn vẹn. Ảnh: Internet
Từ đồi Vọng Cảnh có thể ngắm nhìn sông Hương một cách trọn vẹn. Ảnh: Internet

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đề nghị các đơn vị liên quan sớm chỉnh trang toàn bộ khuôn viên khu vực do Trung tâm Công viên cây xanh Huế quản lý, giải tỏa lấn chiếm đất công; sửa chữa, cải tạo các lô cốt để trở thành điểm khai thác dịch vụ. Tổ chức chỉnh trang cảnh quan như lót đá các tuyến đường, trồng hoa, bố trí thêm ghế đá, trồng thêm thông và hệ thống cây dọc đường kết nối đến công viên hoa để khu vực này trở thành điểm nhấn đặc sắc của đồi Vọng Cảnh. 

Đồi Vọng Cảnh là một thắng cảnh nổi tiếng tại Thừa Thiên Huế. Ngọn đồi nằm ở phía tả ngạn con sông Hương về phía phía tây nam TP Huế, sát không gian một số di tích như lăng Tự Đức, Đồng Khánh, điện Hòn Chén...  Từ vị trí ngọn đồi, du khách có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn sông Hương cả hai phía hạ lưu và thượng nguồn cũng như cả một vùng phía Tây bao la ngợp ngàn rừng xanh.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế khảo sát khu vực Đồi Vọng Cảnh.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các sở ban ngành khảo sát khu vực Đồi Vọng Cảnh.

Trước đó, tại kỳ họp bất thường lần thứ 8, HĐND khóa VII diễn ra vào sáng 8/5/2020, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông qua quyết định chủ trương đầu tư nhiều dự án chỉnh trang đô thị Huế, nhằm tạo bước phát triển cho thành phố Huế nói riêng và phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông qua quyết định chủ trương đầu tư 4 dự án bao gồm dự án chỉnh trang đồi Vọng Cảnh. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 13 tỷ đồng nhằm phục vụ chỉnh trang môi trường đô thị; tạo cảnh quan sinh thái, tạo điểm nhấn tham quan du lịch.

Thừa Thiên Huế hướng đến trở thành trung tâm logistics khu vực
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn tỉnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư