Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thừa Thiên Huế tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu
Ngọc Tân - 30/03/2020 16:56
 
Thừa Thiên Huế yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn từ 0h ngày 31/3 đến hết ngày 15/4, đó là nội dung chỉ đạo tại công văn vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ ký ban hành vào ngày 30/3 gửi các sở ban ngành, địa phương trong tỉnh về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 từ 0 giờ ngày 31/3/2020 đến ngày 15/4/2020 để phòng chống dịch Covid-19.

Danh sách các ngành hàng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép mở cửa trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau: Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ); Chợ dân sinh (gồm các gian hàng lương thực, thực phẩm, rau hoa quả, đồ khô); Cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cơ sở kinh doanh đồ ăn (trừ các hoạt động dịch vụ ăn uống tại chỗ); Các cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa, quả, trái cây; cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm, thuốc chữa bệnh; Dịch vụ khám chữa bệnh; Dịch vụ ngân hàng, bưu chính, viễn thông, điện, nước; Cửa hàng kinh doanh xăng, dầu, gas, khí đốt.

Nhiều quán cafe trên địa bàn thành phố Huế ra thông báo tạm ngừng hoạt động nhằm phòng chống dịch Covid-19
Nhiều quán cafe trên địa bàn thành phố Huế ra thông báo tạm ngừng hoạt động nhằm phòng chống dịch Covid-19

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ngành hàng không có trong danh mục trên phải tạm dừng hoạt động từ 00 giờ ngày 31/3/2020 đến ngày 15/4/2020, không có trường hợp ngoại lệ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến khích người dân sử dụng thương mại điện tử và hình thức giao hàng tại nhà, đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát thường xuyên để đánh giá việc thực hiện.

Cũng tại công văn này, nhằm triển khai giải pháp hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ giao Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế rà soát danh sách, đối tượng, các ngành hàng bị ảnh hưởng do dịch để tham mưu thực hiện các chủ trương (miễn, giảm, giãn thuế) theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế và quy định hiện hành; trong đó lưu ý thời điểm áp dụng chính sách phù hợp và đồng bộ.

Đối với các đối tượng, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh (hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng mất việc do dịch Covid - 19....), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội rà soát, nghiên cứu, xây dựng phương án, chính sách hỗ trợ kịp thời cho đối tượng trên, báo cáo UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cho biết, công tác phòng chống dịch đang trong giai đoạn cao điểm, tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai tất cả các giải pháp để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho mọi người dân.

“14 ngày vàng phòng chống dịch của tỉnh có thể thu hẹp và cũng có thể giãn ra tùy theo ý thức trách nhiệm và mức độ chấp hành Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 của mỗi một người dân. Kiềm chế dịch bệnh, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân là nhiệm vụ đang được đặt lên hàng đầu trong thời điểm hiện tại, mỗi người hãy tự ý thức trách nhiệm và chung tay với cộng đồng để dịch bệnh sớm được đẩy lùi”, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

Thừa Thiên Huế mời gọi đầu tư 2 dự án tại đô thị mới An Vân Dương
Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa công bố thông tin kêu gọi đầu tư các dự án: Dự án Khu dân cư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư