Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19 khẩn cấp
Ngọc Tân - 08/05/2021 16:56
 
Chiều 8/5, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã tiến hành các biện pháp giãn cách xã hội tại một số địa phương trong tỉnh sau khi phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, trong quá trình thực hiện tầm soát bệnh nhân đến soát khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, cơ quan chức năng đã phát hiện ca nghi dương tính với SARS-CoV-2 là nữ bệnh nhân V.L.P.A, (SN 1988), địa chỉ nơi ở: thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Địa chỉ lưu trú trước khi về địa phương: 172/24 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Liên quan đến ca nghi nhiễm này, trong chiều nay, Bộ Y tế đã xác định ca bệnh đã dương tính với Covid-19. Được biết, bệnh nhân này là nhân viên làm việc tại Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA, số 222 Phan Chu Trinh, TP Đà Nẵng. Đây là nơi đã phát hiện 7 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng, bao gồm 1 ca nhiễm vào chiều 7/5 và 6 ca nhiễm trong ngày hôm nay.

Lịch trình ca nhiễm Covid-19 được phát hiện tại Thừa Thiên Huế.
Lịch trình ca nhiễm Covid-19 được phát hiện tại Thừa Thiên Huế.

Bệnh nhân rời khỏi Đà Nẵng về Quảng Trị ngày 5/5 và đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế và lúc 13 giờ ngày 7/5.

Ngay sau khi phát hiện ca nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp khẩn vào sáng nay ngày 8/5. Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung toàn bộ lực lượng, cấp tốc truy vết F1 với phương châm "phát hiện đến đâu cách ly đến đó", đồng thời tiến hành lấy mẫu, có kết quả xét nghiệm nhanh nhất.

Kích hoạt hệ thống đăng ký người từ các địa phương có dịch đến Thừa Thiên Huế từ 12 giờ ngày 9/5. Yêu cầu các địa phương phải túc trực 24/7 để giải quyết thủ tục chấp thuận cho công dân về địa phương. Sở Y tế thường xuyên cập nhật danh sách địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế để các địa phương thực hiện.

Thừa Thiên Huế kích hoạt các biện pháp chống dịch khẩn cấp sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19.
Thừa Thiên Huế kích hoạt các biện pháp chống dịch khẩn cấp sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19.

Đáng chú ý, Thừa Thiên Huế sẽ kích hoạt lại tất cả 8 chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Thực hiện việc cấp thẻ cho phương tiện qua địa bàn tỉnh như đã triển khai trước đây.

Toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ nghỉ học từ chiều nay 8/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Thừa Thiên Huế cũng sẽ thực hiện giãn cách xã hội thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa của huyện Phong Điền và thị trấn Lăng Cô của huyện Phú Lộc từ 0 giờ ngày 9/5. Giao cho Chủ tịch UBND huyện Phong Điền và Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc chỉ đạo triển khai thực hiện gian cách xã hội theo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh. Giao lực lượng y tế, công an, quân sự hỗ trợ UBND huyện Phong Điền và UBND huyện Phú Lộc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Thừa Thiên Huế cũng sẽ tạm dừng tất cả các chuyên xe buýt từ Lăng Cô đến thành phố Huế và ngược lại, các chuyến xe buýt từ Phong Điền đến Huế và ngược lại; đồng thời dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Mọi người dân trên địa tỉnh bàn hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Như vậy, tính từ thời điểm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm trước, đây là lần đầu tiên Thừa Thiên Huế phát hiện ca mắc Covid-19.

Thừa Thiên Huế: Cải tạo chỉnh trang đồi Vọng Cảnh thành điểm thu hút du khách
Đồi Vọng Cảnh sẽ được chỉnh trang, cải tạo trên nền tảng bảo tồn và phát huy được các giá trị sinh thái cảnh quan nhằm đưa nơi đây trở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư