Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế xúc tiến các đường bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.
Hoài Thanh - 18/05/2023 06:55
 
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về việc xúc tiến các đường bay nội địa, quốc tế đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài tại Hà Nội.

Đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế do Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thanh Bình làm trưởng đoàn đã trực tiếp làm việc với Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc; cùng lãnh đạo một số đơn vị chuyên môn.

Buổi làm việc giữa UBNB tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Buổi làm việc giữa UBNB tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Hàng không Việt Nam

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Bình đã cám ơn sự đồng hành, hỗ trợ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam đối với tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua, đặc biệt là sự đóng góp, hỗ trợ to lớn của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam qua các kỳ Festival Huế cũng như sự đóng góp Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện nay tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm sớm đạt được mục tiêu Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, sân bay Quốc tế Phú Bài mới được đầu tư hiện đại đã đưa vào khai thác, vận hành và chuẩn bị khánh thành với công suất 5 triệu hành khách/năm.

Với mong muốn xúc tiến các đường bay nội địa, quốc tế đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị Vietnam Airlines quan tâm, xem xét tăng chuyến đi và đến Huế trong thời gian trung tuần tháng 6 vào dịp Kỷ niệm 30 năm (1993-2023) Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm (2003-2023) Nhã nhạc - Âm nhạc Cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh là Di sản thế giới. Hỗ trợ mở đường bay quốc tế và tăng các chuyến bay đến Huế sau khi sân bay quốc tế Phú Bài khánh thành nhà ga T2. Ưu tiên mở thêm các tuyến bay trong nước nối các điểm du lịch từ Huế đi Nha Trang, Phú Quốc hoặc Vân Đồn (Hạ Long), nghiên cứu theo hướng chia sẻ với đường bay từ Đà Nẵng. Đồng thời, mở đường bay quốc tế kết nối cố đô 3 nước Đông Dương: Huế - Luang prabang – Siem Reap; Huế - Hàn Quốc; Huế - Nhật Bản…

Đại diện ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, cho biết Tổng công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với tỉnh theo các nội dung tại Biên bản ký kết giai đoạn 2022-2026. Đối với nội dung tăng chuyến bay đến Huế trong dịp Kỷ niệm Kỷ niệm 30 năm (1993-2023) Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm (2003-2023) Nhã nhạc - Âm nhạc Cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh là Di sản thế giới, Vietnam Airlines sẽ bố trí thêm tàu bay theo đề xuất của tỉnh. Đối với việc mở đường bay quốc tế, Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu giới thiệu, tìm kiếm nguồn khách đến Huế để có thể mở đường bay quốc tế tới Cảng hàng không Phú Bài trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng làm việc trực tuyến với Công ty Cổ phần Hàng không VietJet, ông Đinh Việt Phương -Tổng gfiám đốc Công ty Cổ phần Hàng không VietJet; ông Nguyễn Thanh Sơn- Phó tổng giám đốc thương mại chủ trì làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đã có những trao đổi về việc xúc tiến mở các đường bay nội địa, quốc tế đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài. Ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị VietJet quan tâm, xem xét tăng chuyến đi và đến Huế trong thời gian trung tuần tháng 6 vào dịp Kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc - Âm nhạc Cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh là Di sản thế giới. Hỗ trợ mở đường bay quốc tế và tăng các chuyến bay đến Huế sau khi sân bay quốc tế Phú Bài khánh thành nhà ga T2. Ưu tiên mở thêm các tuyến bay trong nước nối các điểm du lịch từ Huế đi Nha Trang, Phú Quốc hoặc Vân Đồn (Hạ Long); đồng thời, mở đường bay quốc tế kết nối cố đô 3 nước Đông Dương: Huế - Luang prabang – Siem Reap; Huế - Hàn Quốc; Huế - Nhật Bản…

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Đinh Việt Phương -Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không VietJet  cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với tỉnh theo các nội dung đã trao đổi. VietJet đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ hàng không tiện nghi, thân thiện để khai thác các tuyến đường quốc tế trọng điểm, kết nối các thành phố du lịch của Việt Nam đến các nước.

Nhà ga T2 thiết kế với mô hình hiện đại, mang kiến trúc Cung đình Huế vừa đưa vào hoạt động vào 28.4
Nhà ga T2 thiết kế với mô hình hiện đại, mang kiến trúc Cung đình Huế vừa đưa vào hoạt động vào 28.4

Nhà ga T2 được khởi công tháng 12/2019, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư, tổng kinh phí 2.250 tỷ đồng. Thiết kế xây dựng nhà ga này với diện tích sàn khoảng 22.380m2, gồm 2 cao trình, 3 tầng (gồm tầng 1, tầng lửng và tầng 2), có điểm nhấn là kiến trúc cung đình Huế lớp mái vòm chồng lên nhau. Ngoài ra, Nhà ga T2 được đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến, cung cấp nhiều tiện ích chất lượng cao phục vụ hành khách, với công suất phục vụ 5 triệu lượt mỗi năm (trong đó, 4 triệu khách nội địa, 1 triệu khách quốc tế).

Việc xây dựng và đưa vào hoạt động nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài góp phần đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân địa phương đồng thời thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

10.000 lượt ý kiến về mô hình đưa Thừa Thiên Huế lên thành phố thuộc Trung ương
Thừa Thiên Huế ghi nhận có hơn 10.000 lượt ý kiến về các phương án của mô hình thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và tiếp tục lấy ý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư