Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thuận Thông góp phần xây dựng thương hiệu nhựa Việt
Hồng Sơn - 03/05/2018 09:11
 
Đầu tư công nghệ hiện đại tạo ra sản phẩm chất lượng cao, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo của sự phát triển, Công ty Thuận Thông đã từng bước khẳng định được chỗ đứng của mình trong ngành công nghiệp nhựa Việt Nam, dần vươn tầm ra thế giới.

Công nghệ hiện đại tạo sản phẩm đột phá

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Mã Võ Thông, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Thuận Thông cho biết, Công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm ống nhựa mang thương hiệu Good: ống nhựa gân xoắn HDPE 1 vách, ống nhựa gân xoắn HDPE 2 vách, ống nhựa gân HDPE 2 lớp, ống nhựa HDPE trơn, ống nhựa PPR 2 lớp, ống nhựa uPVC, ống gân xoắn HDPE luồn dây cáp điện, ống luồn dây điện PVC...

Dây chuyền sản xuất hiện đại của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Thuận Thông
Dây chuyền sản xuất hiện đại của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Thuận Thông

Nắm bắt xu hướng phát triển của ngành nhựa, xác định chỉ có đầu tư công nghệ hiện đại để làm ra những sản phẩm chất lượng cao thì mới tạo được sự đột phá, Công ty Thuận Thông đã mạnh tay đầu tư hàng trăm tỷ đồng và đầu năm 2018 đã đưa vào hoạt động một nhà máy mới tại huyện Bến Lức (Long An) có diện tích khoảng 7.000 m2, được đầu tư công nghệ hiện đại, sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu EN 13476-3:2006 (E). Trong đó, sản phẩm chủ lực là ống gân HDPE 2 lớp được làm từ hợp chất nhựa Polyproplene tỷ trọng cao; độ kháng hóa chất tốt, không rỉ sét, tuổi thọ trên 50 năm, bền với môi trường axit, kềm nước thải, nước hữu cơ, nước mặn... Kích cỡ ống gân HDPE từ DN 110 mm đến DN 600 mm…

Theo ông Mã Võ Thông, lĩnh vực sử dụng ống gân HDPE 2 lớp rất rộng, gồm: hệ thống thoát nước khu dân cư đô thị; hệ thống thoát nước và xử lý nước thải công nghiệp; hệ thống cống dọc, cống vượt trên các trục lộ giao thông; hệ thống kênh mương, tưới tiêu công nghiệp, sân golf và đồng ruộng; hệ thống bao bạc bảo vệ dây điện, cáp điện ngầm bưu chính viễn thông; hệ thống cấp và thoát nước phục vụ nuôi trồng thủy sản… 

Với những ưu điểm nổi bật như bền, không bị ăn mòn, không gỉ sét bởi các hóa chất, không bị lão hóa bởi nhiệt độ và tia cực tím, chịu được độ va đập rất tốt, có độ uốn dẻo nên chịu được tải trọng cao, các sản phẩm của Thuận Thông, trong đó đặc biệt là ống gân HDPE 2 lớp có đủ khả năng cạnh tranh với các sản phẩm ống gang, ống thép vốn “làm mưa, làm gió” trên thị trường thời gian qua. Các sản phẩm này có giá thành rẻ hơn các loại ống thép, ống bê tông cốt thép và có trọng lượng nhẹ, phương thức đấu nối đơn giản… là những điểm cộng của sản phẩm ống gân HDPE 2 lớp để khách hàng là các doanh nghiệp sản xuất, các công ty đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và khu đô thị, dự án giao thông… lựa chọn trong đầu tư, thi công hệ thống thoát nước.

Xây thương hiệu bằng chất lượng, uy tín

Theo các chuyên gia, với mức tăng trưởng bình quân khoảng 16 - 17%/năm, ngành nhựa là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong các ngành công nghiệp tại Việt Nam trong mấy năm gần đây và có thể đạt mức tăng trưởng 25% trong thời gian tới.

Tuy nhiên, theo đại diện của Thuận Thông, những thuận lợi khách quan của ngành nhựa chỉ là điều kiện cần, còn để “chinh phục” được các khách hàng là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị, giao thông… thì ngoài việc đầu tư bài bản, doanh nghiệp cần coi trọng chữ tín. Theo đó, sự hài lòng của khách hàng chính là giá trị cốt lõi mà Thuận Thông theo đuổi. 

Để khách hàng luôn hài lòng và lựa chọn hợp tác với Công ty, sản phẩm của Thuận Thông khi xuất xưởng được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất trước khi đến tay khách hàng. Thuận Thông cũng luôn tuân thủ tiến độ giao hàng cho khách, các sản phẩm đều có mức giá thành hợp lý để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Mục tiêu của Công ty là xem trọng sự hợp tác lâu dài, cũng như đặt lợi ích của khách hàng lên trước. Thuận Thông luôn phấn đấu trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo với mọi khách hàng và đối tác. 

Với sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng, Công ty Thuận Thông đang từng bước mở rộng và phát triển thương hiệu tại Việt Nam. Công ty hiện sở hữu hệ thống phân phối rộng lớn, gồm 27 cơ sở, tập trung nhiều tại các đô thị lớn, các địa phương thu hút đầu tư mạnh của cả nước.

Đến nay, Thuận Thông đã cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác với các doanh nghiệp hạ tầng tại các Khu công nghiệp Tân Hương, Mỹ Phước (Bình Dương); Khu công nghiệp Phú Mỹ 1 (Bà Rịa - Vũng Tàu), Khu công nghệ cao Đà Nẵng, các khu công nghiệp ở Tiền Giang... cùng nhiều khu công nghiệp, nhà máy khác trên toàn quốc. Trong tương lai, Thuận Thông đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp nhựa Việt Nam, hướng đến là một thương hiệu đẳng cấp quốc tế.

[Infographic] Đề xuất thay đổi thang lương, bảng lương trong doanh nghiệp
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan về việc sửa đổi Nghị định số 49/2013/NĐ-CP nhằm giảm dần sự can...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư