
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025 -
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
![]() |
Thương hiệu lụa đũi Hanhsilk vừa ký thỏa thuận với trang thương mại điện tử là Alibaba và Fado để xúc tiến các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới. |
Với sự chứng kiến của ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương), thương hiệu lụa đũi Hanhsilk vừa ký thỏa thuận với trang thương mại điện tử là Alibaba và Fado để xúc tiến các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trên nền tảng thương mại điện tử B2B alibaba.com
Hanhsilk là thương hiệu lụa của Việt Nam, xuất hiện trên thị trường gần 6 năm trước, với những sản phẩm đa dạng như khăn, thời trang, rèm cửa... hiện đã được xuất khẩu đi một số thị trường như Thái Lan, Nhật Bản...
Thương hiệu này liên tục có những chuyến đi xúc tiến thương mại để đưa hàng sang hệ thống phân phối bán lẻ của nước ngoài.
Với vai trò là đối tác triển khai nền tảng Alibaba.com tại Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc điều hành Fado miền Bắc cho biết, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) nhận được nhiều lợi ích khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới so với mô hình thương mại truyền thống, như thời gian mở rộng thị trường nhanh, có nhiều công cụ để xúc tiến thương mại, nền tảng có sẵn và cơ hội hợp tác tăng giá trị sản phẩm cao.
Trước đó, thông qua một thỏa thuận giữa Công ty Fado Việt Nam và Ailbaba.com về mở kênh thương mại hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp SMEs chào hàng ra thị trường thế giới thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ Alibaba.fado.com.
Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.
Trong quá trình hoạt động, Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật.
Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua Alibaba.com các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.
Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2018, hiện có 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến.

-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025 -
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu -
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025 -
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025 -
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong -
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam -
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025