Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thương hiệu Hanhsilk ký thỏa thuận đưa hàng lên Alibaba.com
Thế Hải - 22/10/2019 15:56
 
Hanhsilk vừa ký thỏa thuận khai thác và xúc tiến các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trên nền tảng thương mại điện tử B2B Alibaba.com với 2 đối tác là Fado và Alibaba.
thương hiệu lụa đũi Hanhsilk vừa ký thỏa thuận với “ông lớn” thương mại điện tử là Alibaba và Fado để xúc tiến các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới.
Thương hiệu lụa đũi Hanhsilk vừa ký thỏa thuận với trang thương mại điện tử là Alibaba và Fado để xúc tiến các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới.

Với sự chứng kiến của ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương), thương hiệu lụa đũi Hanhsilk vừa ký thỏa thuận với trang thương mại điện tử là Alibaba và Fado để xúc tiến các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trên nền tảng thương mại điện tử B2B alibaba.com

Hanhsilk là thương hiệu lụa của Việt Nam, xuất hiện trên thị trường gần 6 năm trước, với những sản phẩm đa dạng như khăn, thời trang, rèm cửa... hiện đã được xuất khẩu đi một số thị trường như Thái Lan, Nhật Bản...

Thương hiệu này liên tục có những chuyến đi xúc tiến thương mại để đưa hàng sang hệ thống phân phối bán lẻ của nước ngoài.

Với vai trò là đối tác triển khai nền tảng Alibaba.com tại Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc điều hành Fado miền Bắc cho biết, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) nhận được nhiều lợi ích khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới so với mô hình thương mại truyền thống, như thời gian mở rộng thị trường nhanh, có nhiều công cụ để xúc tiến thương mại, nền tảng có sẵn và cơ hội hợp tác tăng giá trị sản phẩm cao.

Trước đó, thông qua một thỏa thuận giữa Công ty Fado Việt Nam và Ailbaba.com về mở kênh thương mại hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp SMEs chào hàng ra thị trường thế giới thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ Alibaba.fado.com.

Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

Trong quá trình hoạt động, Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật.

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua Alibaba.com các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2018, hiện có 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến.

Cục Thương mại điện tử kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Trung Quốc
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cùng hơn 10 doanh nghiệp Việt Nam vừa có chuyến làm việc tại Bắc Kinh – Trung Quốc. Tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư