Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thương mại hai chiều ASEAN - Trung Quốc tăng 85 lần trong 30 năm qua
T.T - 30/07/2021 08:55
 
Thương mại hai chiều giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc đã tăng vọt 85 lần kể từ khi hai bên thiết lập quan hệ đối thoại cách đây 30 năm.
Vinamilk đã ký được đơn hàng xuất khẩu số lượng lớn sang thị trường Trung Quốc
Vinamilk đã ký được đơn hàng xuất khẩu số lượng lớn sang thị trường Trung Quốc

Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Ren Hongbin cho biết Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN trong 12 năm liên tiếp. Năm 2020, ASEAN cũng trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc. Trong nửa đầu năm nay, thương mại song phương tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ 38,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Ren Hongbin cho biết về mặt đầu tư, ASEAN đã trở thành một trong những điểm đến và nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn của Trung Quốc, với sự hợp tác bùng nổ trong các lĩnh vực như sản xuất, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, công nghệ cao, nền kinh tế kỹ thuật số và nền kinh tế xanh.

Đầu tư qua lại giữa ASEAN và Trung Quốc đã vượt 310 tỷ USD tính đến tháng 6, trong khi doanh thu của các doanh nghiệp Trung Quốc từ các hợp đồng dự án tại các nước ASEAN đạt 350 tỷ USD.

Theo ông Ren Hongbin, trong tương lai, Trung Quốc sẽ tích cực đẩy mạnh quan hệ kinh tế và thương mại với ASEAN bằng cách tăng cường hợp tác chống đại dịch COVID-19 và cùng thúc đẩy việc thực hiện Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện khu vực (RCEP).

Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18 và Hội nghị cấp cao Kinh doanh và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN sẽ được tổ chức từ ngày 10 - 13/9 tại Nam Ninh, thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc.

Theo Liu Hongwu, Phó tỉnh trưởng Quảng Tây, với diện tích triển lãm 124.000 m2, hội chợ năm nay sẽ thiết lập một khu vực đặc biệt dành cho các thành viên RCEP và mời thêm nhiều quốc gia và doanh nghiệp tham dự.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 khai màn từ 8/8/2021
10 nước thành viên trong khu vực ASEAN đang cùng phối hợp chuẩn bị cho sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021, diễn ra vào ngày 08/08 và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư