
-
Đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài thông qua chuyển đổi số
-
Hà Nội được vinh danh là Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
-
Chuyên gia hiến kế xây dựng thành phố thông minh
-
Đắk Lắk nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh nhưng vẫn còn nhiều rào cản -
Kyber Elastic bị hack: Cảnh báo các dự án tài chính phi tập trung DeFi
![]() |
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN năm 2021 sẽ diễn ra từ 08/08-10/08/2021 |
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, tiếp nối sự thành công của năm đầu tiên, Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN năm 2021 (ASEAN Online Sale Day 2021) đã bắt đầu khởi động.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, thương mại điện tử được xem là phương thức “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh đồng thời mở rộng kênh phân phối và giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2021 do Brunei Darussalam (Chủ tịch năm ASEAN 2021), Singapore và Việt Nam đồng chủ trì.
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 dự kiến sẽ có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới.
![]() |
Webiste chính thức của Chương trình tại địa chỉ http://onlineasean.com/ |
Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day 2021.
Theo đó, từ ngày 08/08/2021, người tiêu dùng có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://onlineasean.com/ để đặt mua hàng từ các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong nước và các nước thuộc khu vực ASEAN.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về Chương trình có thể truy cập vào địa chỉ website trên và đăng ký tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 tại https://forms.gle/y97Jn2ajjgw3wUfF7.
Năm 2020, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN, Việt Nam đã đề xuất tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day vào ngày 08/08 hàng năm.
Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trên thương mại điện tử.
Sự kiện ASEAN Online Sale Day 2020 đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp các nước nằm trong khối ASEAN cùng 2 nhóm hoạt động chính là ASEAN Pavilion và ASEAN Cross-border.
Đối với ASEAN Pavilion, các doanh nghiệp sẽ thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt cho thị trường nội địa trong ngày 08/08. Đối với ASEAN Cross-border sẽ dành cho các doanh nghiệp cho phép thực hiện mua bán, kinh doanh xuyên biên giới qua các nền tảng thương mại điện tử.
Doanh thu thương mại điện tử toàn cầu B2C năm 2021 đã chứng kiến mức tăng trưởng 14,3%, đạt 4.891 tỷ USD, dự báo 2022 tăng trưởng 11%, đạt 5.424 tỷ USD và đạt 6.388 tỷ USD vào cuối năm 2024.
-
Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh nhưng vẫn còn nhiều rào cản -
Kyber Elastic bị hack: Cảnh báo các dự án tài chính phi tập trung DeFi -
Thứ trưởng Bộ TT&TT: Phát triển đô thị thông minh là quá trình liên tục và lâu dài -
Nhiều thách thức trong xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam -
TikTok “nhấn ga” trên đường đua thương mại điện tử -
Ông lớn ẩm thực Goldsun Food bắt tay Novaon chuyển đổi số trong lĩnh vực F&B -
Đắk Lắk phát động cuộc thi tìm hiểu Chuyển đổi số
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/12
-
2 Bất động sản Việt Nam lọt "mắt xanh” của các nhà đầu tư châu Á
-
3 “Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 3: Tầng 39 bí ẩn và mật mã trên hồ sơ vay tiền
-
4 HoREA đề nghị loạt giải pháp gỡ khó, Hiệp hội ngân hàng khẳng định không cho vay bằng mọi giá
-
5 Cơ cấu lại nền kinh tế: Góc nhìn từ kỷ nguyên công nghệ - Bài 4: Cơ hội trở thành “con hổ mới”
-
Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” cao nhất Việt Nam
-
Bia Saigon và sứ mệnh nâng tầm vị thế thương hiệu bia của người Việt
-
Epson ra mắt Trung tâm giải pháp văn phòng mới hiện thực hóa đầu tư bền vững
-
Bí Kíp Vàng – Tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số
-
AB InBev giữ vững sức hút Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
-
Generali duy trì đà tăng trưởng liên tục trong hoạt động kinh doanh