-
Hải Phòng tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới Thành phố số, đô thị thông minh -
Người dân bình chọn Đà Nẵng là "Thành phố Thông minh Đáng sống Việt Nam 2025" -
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025
![]() |
| Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN năm 2021 sẽ diễn ra từ 08/08-10/08/2021 |
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, tiếp nối sự thành công của năm đầu tiên, Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN năm 2021 (ASEAN Online Sale Day 2021) đã bắt đầu khởi động.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, thương mại điện tử được xem là phương thức “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh đồng thời mở rộng kênh phân phối và giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2021 do Brunei Darussalam (Chủ tịch năm ASEAN 2021), Singapore và Việt Nam đồng chủ trì.
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 dự kiến sẽ có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới.
![]() |
| Webiste chính thức của Chương trình tại địa chỉ http://onlineasean.com/ |
Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day 2021.
Theo đó, từ ngày 08/08/2021, người tiêu dùng có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://onlineasean.com/ để đặt mua hàng từ các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong nước và các nước thuộc khu vực ASEAN.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về Chương trình có thể truy cập vào địa chỉ website trên và đăng ký tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 tại https://forms.gle/y97Jn2ajjgw3wUfF7.
Năm 2020, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN, Việt Nam đã đề xuất tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day vào ngày 08/08 hàng năm.
Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trên thương mại điện tử.
Sự kiện ASEAN Online Sale Day 2020 đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp các nước nằm trong khối ASEAN cùng 2 nhóm hoạt động chính là ASEAN Pavilion và ASEAN Cross-border.
Đối với ASEAN Pavilion, các doanh nghiệp sẽ thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt cho thị trường nội địa trong ngày 08/08. Đối với ASEAN Cross-border sẽ dành cho các doanh nghiệp cho phép thực hiện mua bán, kinh doanh xuyên biên giới qua các nền tảng thương mại điện tử.
Doanh thu thương mại điện tử toàn cầu B2C năm 2021 đã chứng kiến mức tăng trưởng 14,3%, đạt 4.891 tỷ USD, dự báo 2022 tăng trưởng 11%, đạt 5.424 tỷ USD và đạt 6.388 tỷ USD vào cuối năm 2024.
-
Hải Phòng tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới Thành phố số, đô thị thông minh -
Người dân bình chọn Đà Nẵng là "Thành phố Thông minh Đáng sống Việt Nam 2025" -
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Thủ tướng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với "5 tiên phong, 5 có và 5 không"
-
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025 -
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững -
Đưa xuất khẩu trực tuyến thành một trụ cột tăng trưởng -
Đà Nẵng hướng tới “phòng thí nghiệm sống” cho công nghệ mới
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp


