-
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
![]() | ||
| Tính đến 23/5, tín dụng chỉ tăng 1,31% trong khi huy động vốn tăng 4,2% |
Theo thông tin bà Nguyễn Thị Hồng, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ (NHNN) cung cấp, tính đến 23/5, tổng phương tiện thanh toán tăng 5,28%, huy động vốn tăng 4,2%. Thanh khoản của các tổ chức tín dụng (TCTD) tiếp tục đảm bảo.
Về tín dụng, trên cơ sở mục tiêu tín dụng của cả năm 12- 14%, NHNN đã giao chỉ tiêu cho từng TCTD, tích cực triển khai các gói tín dụng ưu đãi. Tính đến ngày 23/5/2014, tín dụng toàn hệ thống tăng 1,31%. Như vậy, so với cùng kỳ, tín dụng năm nay tăng chậm hơn (tín dụng đến 22/5/2013 tăng gần 2,3%).
Lý giải nguyên nhân tín dụng tăng chậm, ông Nguyễn Viết Mạnh, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế khẳng định, nguyên nhân là cầu tín dụng của toàn nền kinh tế quá yếu.
Với các lĩnh vực ưu tiên, tính đến cuối tháng 4/2014, tín dụng nông nghiệp tăng 2%. Nợ xấu trong lĩnh vực này là 2,83%.Tính đến 31/3, tín dụng với công nghiệp hỗ trợ tăng 0,92%, tín dụng với DN ứng dụng công nghệ cao tăng mạnh nhất: 6,77%. Cho vay DN vừa và nhỏ đã thoát khỏi cảnh tăng trưởng âm, tăng 0,34%. Cho vay xuất khẩu tăng 5,9%.
Hà Tâm
-
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality




