Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 01 năm 2025,
Tiềm năng lớn phân khúc thị trường bếp hồng ngoại Việt Nam
Quang Hưng - 19/05/2021 20:01
 
Tập đoàn SCHOTT AG đánh giá cao tiềm năng của lớp khách hàng trung lưu Việt Nam - thị trường trọng điểm của hãng này trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt thương hiệu.
.
Ông Jörg Wingefeld, Phó chủ tịch phụ trách marketing & bán hàng mảng nấu ăn, Tập đoàn SCHOTT AG 

Năm 2021 đánh dấu sự kiện tròn nửa thế kỷ thương hiệu mặt kính gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® ra mắt người tiêu dùng. Theo ông, đâu là yếu tố làm nên sức sống bền bỉ của SCHOTT CERAN® trong trái tim người tiêu dùng?

Hơn 50 năm trước đây, gốm thủy tinh được sử dụng để làm tấm khiên nhiệt (heat shield) cho tàu vũ trụ.  Do không bị giãn nở nhiệt, gốm thủy tinh là thành phần cơ bản của tấm khiên nhiệt, giúp bảo vệ tàu vũ trụ trước những điều kiện thời tiết cực đoan trong không gian. 

Đặc điểm này đã khiến nhóm kỹ sư nghiên cứu của SCHOTT nảy ra ý tưởng phát triển dòng vật liệu này để dùng trong nhà bếp và thay đổi cách thức nấu ăn trong gia đình.  

Vạn sự khởi đầu nan – thị trường hồi đó rất hoài nghi ý tưởng nấu ăn trên mặt kính, một vật liệu vốn được coi là “mong manh dễ vỡ”.  Tuy nhiên, nhờ chất lượng vượt trội, độ bền vô địch và khả năng vệ sinh dễ dàng, SCHOTT CERAN® đã trở thành mặt kính bếp bán chạy nhất thế giới, với 180 triệu sản phẩm đã được tiêu thụ trên thị trường kể từ khi ra mắt vào năm 1971.

Tính bền bỉ của gốm thủy tinh trong điều kiện nhiệt độ cho thấy sự ưu việt của SCHOTT CERAN® trong không gian bếp như thế nào?

Mặt kính SCHOTT CERAN® có khả năng chịu sốc nhiệt đột ngột từ -200°C cho tới +700 °C mà không hề bị nứt hay giãn nở nhiệt.  Khi được dùng làm mặt kính bếp từ, nhiệt được dẫn nhiệt trực tiếp đến nồi nấu mà không bị thất thoát, vừa rút ngắn thời gian nấu nướng, vừa tiết kiệm năng lượng so với các loại bếp truyền thống. Đó là lý do tại sao SCHOTT CERAN® là thương hiệu mặt bếp gốm thủy tinh bán chạy nhất thế giới với 180 triệu sản phẩm được tiêu thụ trên toàn cầu.  

Ngoài yếu tố bền bỉ, khách hàng hôm nay còn đặt ra những yêu cầu đặc biệt cao về tính thẩm mỹ, sự tiện dụng. SCHOTT CERAN® đáp ứng yêu cầu này của khách hàng ra sao?

SCHOTT CERAN® hiện có tới 1000 mẫu thiết kế với 30 tông màu khác nhau – từ màu đen trang nhã tới màu trắng tinh khiết hay các màu rực rỡ.  Chúng tôi thiết kế nhiều loại mặt bếp từ 1,2,3 đến 5 vùng nấu để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng – từ những người sống một mình cho tới các gia đình 3-4 thế hệ.

Đồng thời, mặt kính SCHOTT CERAN® được thiết kế để chống lại sự xuống cấp khi sử dụng thường xuyên mà vẫn đảm bảo hiệu suất vượt trội. Nếu được sử dụng và vệ sinh đúng cách, mặt kính sẽ vẫn mới nguyên sau nhiều năm sử dụng dù phải chịu lực, chịu nhiệt hàng ngày. 

.
Mặt kính SCHOTT CERAN® có khả năng chịu sốc nhiệt đột ngột từ -200°C cho tới +700 °C. 

Tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy phần lớn những người nội trợ không có nhiều thời gian để nấu nướng và dọn dẹp, mặc dù họ luôn muốn tự tay nấu những món ăn bổ dưỡng cho gia đình. Đó chính là lý do chúng tôi hợp tác với Chef’s Vietnam để ra mắt dung dịch vệ sinh mặt kính chính hãng SCHOTT CERAN® - sản phẩm không chất bảo quản độc hại và thân thiện với môi trường, được thiết kế dành riêng cho mặt bếp SCHOTT CERAN®.  Như vậy, những người nội trợ Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui nấu ăn mà không phải lo lắng việc cọ rửa vệ sinh lích kích.

Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của thị trường bếp từ, bếp hồng ngoại tại Việt Nam?

Chúng tôi thấy tiềm năng lớn của thị trường bếp thế hệ mới tại Việt Nam. Việt Nam là một trong những nước hiếm hoi tiếp tục ghi nhận tăng trưởng GDP, bất chấp đại dịch COVID-19.  Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đủ khả năng chi trả cho các sản phẩm chất lượng cao. 

Cùng với sự phát triển của tầng lớp trung lưu, gian bếp gia đình Việt cũng đã khác hơn trước kia rất nhiều.  Ngày nay, nó không còn là “xó bếp” - một nơi tối tăm, bụi bặm để nấu nướng mà là trở thành trái tim của gia đình, là nơi tận hưởng cuộc sống và trải nghiệm thế giới ẩm thực và thiết kế hiện đại. Thế hệ người tiêu dùng trẻ, có học thức và am hiểu công nghệ này có xu hướng cởi mở đón nhận công nghệ mới, và đầu tư vào một bếp nấu hiện đại, phù hợp với gia đình là một lựa chọn tất yếu đối với họ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư