Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tiến độ dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn đạt 32%
Sĩ Chức - 14/03/2015 10:17
 
Thông tin được Ban quản lý dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn đưa ra trong báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa trong buổi làm việc diễn ra gần đây.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Trì hoãn kế hoạch đầu tư lọc hóa dầu?
FCM tăng tỷ lệ vốn góp tại FECON Nghi Sơn
2015 sẽ là "năm của Lọc hóa dầu Nghi Sơn"
FECON khởi đầu năm 2015 bằng hàng loạt các dự án mới
Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận tháp phân tách dầu từ Hàn Quốc

Theo đó, tiến độ chung của Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đạt khoảng 32%, giá trị quy đổi tương đương khoảng 3 tỷ USD.

Công trường thi công Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Trong đó, các hạng mục đều được triển khai bảo đảm tiến độ theo kế hoạch; Tính đến hết tháng 2/2015 (sau 18 tháng thi công), công tác thiết kế Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đạt 85% và đã tạo điều kiện để tổng thầu lập kế hoạch thi công; Phần chế tạo cơ khí đạt hơn 50% và trong đó nhiều thiết bị đã được vận chuyển về lắp đặt, thi công, như hệ thống đường ống cấp nguyên liệu và xuất sản phẩm, kết cấu thép.

Đặc biệt, ngày 27/2/2015, tháp chưng cất của nhà máy đã được nhà thầu thi công dựng đứng bảo đảm an toàn. Hiện trên công trường thi công của dự án có khoảng 11.000 lao động, trong đó có hàng ngàn chuyên gia đến từ nhiều nước trên thế giới.

Trong quá trình các nhà thầu thi công dự án đã được lãnh đạo các cấp, ngành của tỉnh Thanh Hóa quan tâm, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời, làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, bảo đảm an ninh trật tự để dự án triển khai đúng tiến độ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư