Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tiết lộ ý tưởng bức ảnh kỷ yếu ma mị gây tranh cãi
Bảo Ngân (Dân trí) - 13/11/2016 16:31
 
Bức ảnh kỉ yếu lấy ý tưởng là những ma nữ trở thành đề tài tranh cãi của cộng đồng mạng trong mấy ngày vừa qua.
Bức ảnh kỉ yếu gây bão cộng đồng mạng
Bức ảnh kỉ yếu gây "bão" cộng đồng mạng

Nội dung bức ảnh là những cô gái mặc áo dài trắng ngồi trong căn phòng đầy ma mị có bàn thờ, bát nhang, bùa dán trên tường. Biểu cảm của các cô gái không khác những cô hồn: người đứng, người ngồi và đều thả tóc.

Bức ảnh kỉ yếu với dòng caption "Kỉ yếu truất..." đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Chỉ trong 1 ngày chia sẻ bức ảnh đã đạt hơn 14.000 lượt thích và hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Được lan truyền với tốc độ chóng mặt bức ảnh nhận được không ít ý kiến trái chiều. Một số bạn sinh viên bày tỏ thái độ đồng tình cho rằng đây là một bức ảnh cực chất và có ý tưởng "để đời". Tuy nhiên phần lớn các ý kiến cho rằng bức ảnh đã đi quá xa so với ý nghĩa của một bức ảnh kỉ yếu.

Nhiều lời bình luận tỏ ra chê trách ý tưởng của bức ảnh như bình luận của bạn Hương Trần: "Mấy chị xinh gái định chụp kỉ yếu lần đầu và lần cuối luôn đấy à" hay "Như chụp ảnh làm poster phim ma vậy. U ám".

Một số bình luận nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bày tỏ thái độ không đồng tình với ý tưởng bức ảnh: "Hơi quá thì phải", "Càng nhìn càng thấy ghê".

Những bình luận không đồng tình với ý tưởng của bức ảnh
Những bình luận không đồng tình với ý tưởng của bức ảnh

Để giải đáp thắc mắc về ý tưởng "độc, lạ" này của bức ảnh, PV Dân trí đã có cuộc trao đổi nhanh với tác giả bức ảnh anh Lê Cao Lâm. Anh Lâm là một thợ ảnh không chuyên, sinh năm 1993 người Thái Nguyên và hiện đang công tác tại Hà Nội.

Nói về ý tưởng bức ảnh, anh Lâm cho hay "Đó chỉ là ý tưởng chợt nảy ra khi mình đang tác nghiệp bộ ảnh kỷ yếu áo dài tại bảo tàng ở Thái Nguyên. Khi cả nhóm vào trong căn phòng thì nảy ra ý tưởng đó".

Đề cập đến những lời bình luận không ủng hộ ý tưởng của mình, anh Lâm nói: "Mục đích của cả nhóm cũng giống như mục đích các bạn khác khi đi chụp kỷ yếu là muốn ghi lại kỷ niệm, những giây phút bên nhau, những năm tháng của tuổi trẻ. Có người thích ảnh trong sáng, có người thích ảnh vui, nhưng có người lại thích độc đáo, mới lạ vậy thôi".

Anh Lâm giải thích rằng: "Những bức ảnh u ám nhưng không vi phạm thuần phong mỹ tục, hay gây phản cảm, vi phạm pháp luật. Cho nên ý kiến của mình là chuyện đó là điều bình thường, mỗi người 1 ý kiến, đánh giá, nhận xét".

Ảnh: Lê Cao Lâm

Những khoảnh khắc siêu quậy của sinh viên trong mùa chụp ảnh kỷ yếu
Rực rỡ, sôi động, trẻ trung, xinh đẹp, hồn nhiên... là những cảm nhận của mọi người khi bắt gặp những bạn sinh viên trong mùa chụp ảnh kỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư