Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán hàng cùng Tiktoker
Hoài Sương - 16/12/2023 08:25
 
Sự kết hợp lần đầu tiên này sẽ góp phần hỗ trợ các kỹ năng bán hàng, mở ra cơ hội kinh doanh mới cho các tiểu thương nhằm gia tăng doanh thu và quảng bá các sản phẩm đến du khách gần xa.

Hàng chục Tiktoker là KOLs (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) cùng các tiểu thương chợ Bến Thành đã livestream bán hàng vào tối 15/12. 

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành” do Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và UBND quận 1 phối hợp thực hiện từ ngày 11-16/12.

Trước thách thức kinh doanh sụt giảm, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhiều tiểu thương chợ truyền thống ở TP.HCM tìm mọi cách bán hàng sao cho hấp dẫn nhất để thu hút khách mua hàng.

Các đại biểu trò chuyện với tiểu thương tại chợ Bến Thành.

Do đó, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho rằng, việc các Tiktoker đến chợ Bến Thành livestream trên nền tảng mạng xã hội và hỗ trợ các kỹ năng bán hàng sẽ mở ra cơ hội kinh doanh mới cho các tiểu thương và quảng bá các sản phẩm đến du khách gần xa hơn.

Sau 2 ngày tập huấn, nhiều tiểu thương tại chợ Bến Thành đã có mặt rất sớm để kết hợp với các Tiktoker học cách livestream, bán hàng trên nền tảng online. Hoạt động vừa quảng bá sản phẩm vừa mở ra cơ hội kinh doanh mới giúp tiểu thương bán hàng tốt hơn, cải thiện doanh thu…

Song song với các phiên livestream bán hàng, các Tiktoker sẽ hướng dẫn tiểu thương những kỹ năng quảng bá sản phẩm trên nền tảng này.

Tiktoker đang chuẩn bị cho buổi livestream bán hàng.

Theo ông Nguyễn Lâm Thành, Đại diện Tiktok Việt Nam, đây là lần đầu tiên tổ chức livestream bán hàng cho các tiểu thương tại chợ Bến Thành nên chưa đo được hiệu quả thực tế. Tuy nhiên, mục tiêu chính vẫn là giới thiệu điểm đến chợ Bến Thành - chợ di sản, du lịch và mua sắm và hỗ trợ người bán hàng mở rộng kênh tiếp cận đến người mua và du khách.

“Chỉ trong hai ngày đầu quan sát, đã có hơn 100 triệu lượt xem liên quan đến từ khóa chợ Bến Thành, điều này cho thấy không chỉ các tiểu thương đang rộn ràng với lễ hội này mà cả người dùng trên nền tảng tiktok cũng quan tâm đến sự kiện”, ông Thành chia sẻ.

Đây là hoạt động được TP.HCM kỳ vọng sẽ đào tạo, nâng cao kỹ năng chuyển đổi số, thương mại điện tử cho các chợ truyền thống nói riêng và tiểu thương nói chung.

Đại diện Công ty Aeyes Global, đơn vị cung cấp giải pháp AI livestream bán hàng với streamers ảo trên nền tảng Tiktok shop cho biết, livestream bán hàng đang là một xu thế được người tiêu dùng Việt ưa chuộng trên hầu hết các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội. Việc ứng dụng công nghệ mới sử dụng người ảo AI thay thế người thật phát livestream là một lợi thế cạnh tranh trong tương lai cho các nhà bán hàng nhờ các ưu điểm nổi bật như: Tối ưu chi phí vận hành, tự động sáng tạo và tối ưu nội dung, livestream cùng lúc đa nền tảng liên tục 24/7.

Giải pháp AI livestream bán hàng với streamers ảo được đánh giá là một trong những giải pháp tiềm năng.

“Nhờ vào công nghệ Digital human image cho phép hình ảnh được tạo ra bằng công nghệ số để mô phỏng và tái hiện hình dạng, di chuyển, nét mặt và biểu cảm của con người theo thời gian thực. Ngoài ra, công nghệ TTS Voice cho phép chuyển đổi văn bản thành giọng nói tự động. Nó sử dụng các thuật toán và mô hình máy học để đọc, giao tiếp theo kịch bản một cách tự nhiên và sinh động. Nhờ đó, AI streamer thể hiện cảm xúc như phấn khích, vui vẻ, thân thiện… để tạo nên điểm nhấn và phong cách bán hàng chủ đạo”, đại diện Aeyes Global chia sẻ.

Theo ban tổ chức, trong thời gian tới sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khóa đào tạo dài để tiếp tục ứng dụng thương mại điện tử vào thực tiễn. 

Shop online thu hàng trăm triệu đồng một tháng nhờ “đu trend” cây thông bằng kẽm nhung
Đặc biệt có gian hàng thu hơn 380 triệu đồng tháng nhờ bắt đúng “trend” tự làm cây thông bằng kẽm nhung đang nóng trên TikTok.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư