Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tìm dự án căn hộ dễ cho thuê với giá cao
- 13/08/2014 08:27
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Gánh nặng tài chính chưa buông đại gia địa ốc
Hà Nội: Đất đấu giá thấp kỷ lục
Dolphin Plaza sắm vai “chuột bạch”
Dolphin Plaza và cuộc chơi vạn bất đắc dĩ

Chỉ cần thanh toán 20% giá trị hợp đồng là được trao chìa khoá, ba tháng sau trả tiếp 20% là vào ở ngay. Gói ưu đãi của chủ đầu tư dự án Dolphin Plaza (đường Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là cơ hội hiếm cho người có nhu cầu nhà ở nhưng chưa đủ tiền để trả hết một lần.

Nhưng đối với những người có tiền mà chưa biết rót vào đâu, liệu đây có phải là thời cơ vàng để xuống tiền đầu tư mua căn hộ cho thuê?

Theo đơn vị phân phối Dolphin Plaza là Siêu thị dự án bất động sản STDA, với sự hỗ trợ của Ngân hàng PvcomBank, chủ đầu tư đưa ra lịch thanh toán ưu đãi hiếm hoi vì 60% giá trị còn lại sẽ trả định kỳ ba tháng/lần và kéo dài 2-3 năm mà không tính lãi.

Nhưng điểm mấu chốt mà nhà đầu tư cân nhắc là khả năng và giá cho thuê của Dolphin Plaza có xứng đồng tiền bỏ ra hay không. Nhiều chủ đầu tư chào mời mua căn hộ để cho thuê như là một kênh đầu tư hấp dẫn nhưng khi mua xong, khách hàng mới thấy, tìm được khách thuê không dễ và giá cho thuê không cao như kỳ vọng.

Chọn mặt đặt tiền

Ông Nguyễn Bích Sơn, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty bất động sản PMC, cho biết, phần lớn người mua căn hộ để cho thuê thường nhắm đến khách thuê là người nước ngoài vì có thể cho thuê với giá cao hơn.

Những dự án căn hộ cho người nước ngoài thuê đắt giá nhất cũng như thu hút khách thuê nhiều nhất thì ngoài yếu tố chất lượng xây dựng, môi trường sống tốt, nhiều tiện ích trong khuôn viên, thì các yếu tố khác như tiện chỗ học hành và gần nơi làm việc cũng làm tăng giá trị căn hộ.

Khu vực trung tâm thành phố hoặc ven hồ Tây cho thuê được giá nhất và dễ cho thuê nhất vì được khách nước ngoài chuộng. Nhưng khu vực Mỹ Đình, thậm chí là quận Hà Đông, đang nổi lên là địa chỉ hấp dẫn cho người nước ngoài.

Chủ đầu tư Dolphin Plaza đã cam kết thuê lại căn hộ từ 1.000-1.700 USD

Mỹ Đình đang là khu vực thu hút khách thuê người nước ngoài nhiều nhất hiện nay vì là đầu mối giao thông đến các khu công nghiệp nằm ở phía Bắc Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên. Đây cũng là khu vực tập trung rất nhiều cao ốc căn phòng cho thuê nên thuận tiện đi lại.

Một lợi thế làm tăng khả năng cho thuê của các dự án căn hộ ở Mỹ Đình là nhiều tiện ích phục vụ cuộc sống của người nước ngoài như trường quốc tế, nhà hàng và cửa hàng mua sắm chuyên biệt.

Khả năng cho thuê và giá thuê dự án căn hộ Indochina Plaza Hanoi có thể là tham chiếu để các nhà đầu tư cân nhắc khi xuống tiền mua căn hộ cho thuê ở các dự án khác thuộc Mỹ Đình.

Hiện nay, hầu như toàn bộ căn hộ Indochina Plaza Hanoi đã bán hết và trong tổng số hơn 380 căn hộ đã có chủ thì có tới 160 căn cho thuê. Giá cho thuê cũng lên tới 35-52 triệu đồng/tháng. Tính ra, một căn hộ tại đây có thể mang doanh thu tới 450 triệu đồng mỗi năm cho chủ sở hữu.

Lợi nhuận bao nhiêu?

Nằm gần Indochina Plaza Hanoi, Dolphin Plaza cũng có sức hút không kém. Nổi tiếng là những vị khách khó tính vì đòi hỏi cao về an ninh, vệ sinh, chất lượng và tiện ích nhưng rất nhiều khách thuê Nhật Bản rất chuộng Dolphin Plaza. Ngoài đối tượng khách thuê chính là Nhật Bản, dự án này còn là lựa chọn của người Hàn Quốc và Singapore.

Chính vì những lợi thế này mà chủ đầu tư Dolphin Plaza dám mạnh dạn đưa ra cam kết là, ngay sau khi khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ mà không có nhu cầu sử dụng thì chủ đầu tư sẽ thuê lại căn hộ của khách hàng với giá từ 1.000-1.700USD/tháng.

Mức giá cho thuê này thấp hơn Indochina Plaza Hanoi, nhưng với giá bán cũng thấp hơn rất nhiều thì mỗi căn hộ Dolphin Plaza sẽ cho tỷ suất lợi nhuận không kém, tương đương 7-8%/năm. Tỷ suất lợi nhuận này còn tốt hơn cả lãi suất tiền gửi đô la Mỹ. Khách hàng cũng không phải lo tìm khách thuê và lại còn được miễn phí quản lý trong ba năm.

Ông Sơn cho biết, không chỉ có Mỹ Đình mà một số dự án ở khu vực xa hơn như quận Hà Đông cũng hút khách thuê. Đơn cử, dự án Hyundai Hillstates hiện được cho thuê với giá 10-12 triệu đồng/tháng (căn hộ chưa nội thất) và 14-16 triệu đồng/tháng (đối với căn hộ đầy đủ nội thất).

Trong số hơn 300 căn hộ Hyundai Hillstates đã có người chuyển đến ở thì có tới hơn 100 căn cho người nước ngoài thuê, trong đó, phần lớn là người Hàn Quốc. Để khắc phục bất lợi về vị trí, chủ đầu tư lập hẳn một tuyến xe buýt đưa khách thuê từ dự án đi học và làm ở các nơi khác.

Dolphin Plaza đạt giải cao nhất về kiến trúc quốc gia Dolphin Plaza đạt giải cao nhất về kiến trúc quốc gia

Vượt qua 140 công trình – tác phẩm, Dự án Dolphin Plaza do Công ty cổ phần TID làm chủ đầu tư đạt giải nhất Giải thưởng kiến trúc quốc gia 2012.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư