Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tín Nghĩa đặt kế hoạch lãi 168 tỷ đồng năm nay, tăng 62%
Kim Ngân - 23/03/2023 14:09
 
Nếu thực hiện thành công kế hoạch trên, Tín Nghĩa sẽ lập đỉnh lợi nhuận kể từ khi niêm yết.

Công ty cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Tín Nghĩa (HoSE: TIP) đặt kế hoạch năm 2023 với doanh thu 368 tỷ đồng, tăng 65% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế 168 tỷ đồng, tăng 62%. Nếu thực hiện thành công, Tín Nghĩa sẽ lập đỉnh lợi nhuận kể từ khi niêm yết.

Riêng với các công ty con, công ty liên kết, Công ty cổ phần Tín Khải được lên mục tiêu doanh thu 47,5 tỷ và lợi nhuận 1,1 tỷ đồng; Công ty cổ phần BĐS Thống Nhất được lên kế hoạch doanh thu 51,3 tỷ  đồngvà lợi nhuận sau thuế 6,5 tỷ đồng; Công ty cổ phần TM và XD Phước Tân mục tiêu doanh thu 168 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 60 tỷ đồng.

HĐQT định hướng trong năm 2023, Công ty sớm đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Tam Phước (Đồng Nai). Dự án này đã được hoàn tất thủ tục điều chỉnh quy hoạch xây dựng 1/2000 vào cuối năm 2022, có thêm quỹ đất khu công nghiệp cho thuê. Việc điều chỉnh quy hoạch 1/500 đất thương mại dịch vụ sang nhà ở xã hội cũng đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương.

Tuy nhiên, HĐQT có lường đến những khó khăn trong năm nay. Các doanh nghiệp gỗ và may mặc, hai lĩnh vực đầu tư chủ yếu trong Khu công nghiệp (KCN) Tam Phước sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong năm nay. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, phải ngưng sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng đã trực tiếp làm giảm các khoản doanh thu dịch vụ của Tín Nghĩa. Trong khi đó, các dự án mới dù được cấp thẩm quyền tạo điều kiện thuận lợi, nhưng thủ tục giải quyết hành chính còn chậm, phức tạp, có nhiều vướng mắc và các chính sách mới liên quan lĩnh vực môi trường ngày càng khắt khe.

Do đó, năm 2023, doanh nghiệp định hướng sẽ tập trung giải quyết các vướng mắc về pháp lý để triển khai đầu tư, kinh doanh theo kế hoạch; tham gia đấu thầu các dự án tiềm năng và đầu tư tài chính vào các công ty, dự án trong các lĩnh vực KCN, khu dân cư. Tín Nghĩa cũng lên mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng nhân sự.

Tín Nghĩa cũng đưa ra định hướng phát triển giai đoạn 2023 - 2028. Trong đó, Công ty triển khai các dự án mới như Khu dịch vụ thương mại, logistics và tái định cư tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Năm 2023, HĐQT trình kế hoạch cổ tức 15% bằng tiền. Tỷ lệ này cho năm 2021 là 10%.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư