Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
'Tin tặc quân đội Trung Quốc đánh cắp bí mật hàng không vũ trụ'
PV - 11/06/2014 07:50
 
Công ty an ninh Mỹ Crowdstrike cho biết một đơn vị quân đội Trung Quốc đã tiến hành một chiến dịch tin tặc, trong đó có thủ đoạn gửi thư điện tử ma, trong nỗ lực nhằm chặn các liên lạc vệ tinh và bí mật hàng không vũ trụ của Phương Tây. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tướng Trung Quốc: Mỹ là tin tặc hàng đầu thế giới
"Hacker Trung Quốc" tấn công 220 website của Việt Nam
Mã độc ào ạt xộc vào Việt Nam
Tổ chức tài chính là "món" ưa thích của tội phạm mạng
10 lỗ hổng bảo mật sắp được hacker chia sẻ
   
  Ảnh minh họa: AFP/RT)  

AFP dẫn báo cáo ra ngày 9/6 của Crowdstrike cho biết, đơn vị có trụ sở ở Thượng Hải nói trên được đặt tên là "Putter Panda", một “tổ chức thù địch được xác định rõ” đã hoạt động từ ít nhất năm 2007 bằng việc gửi các thư điện tử độc hại nhằm vào Microsoft Outlook, Adobe Reader và các phần mềm thông dụng khác.

Nhóm này dường như đang tìm cách “thu thập tài sản trí tuệ và bí mật công nghiệp liên quan đến công nghệ quốc phòng” để phục vụ mục đích “giám sát ngành vũ trụ, theo dõi từ xa và chặn các liên lạc vệ tinh”.

Putter Panda có thể sẽ tiếp tục nhắm đến các thực thể Phương Tây nắm giữ những thông tin có giá trị hoặc tài sản trí tuệ liên quan đến những lợi ích này.

Theo Crowdstrike, Putter Panda có mối liên hệ với Đơn vị 61486 thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tại một tòa nhà cao tầng ở quận Áp Bắc (Zhabei), phía Bắc Thượng Hải.

Trước đó, người ta cũng đã biết đến Đơn vị 61398, là đơn vị đã tuyển dụng hàng nghìn nhân viên làm việc tại một tòa nhà 12 tầng gần Thượng Hải để đánh cắp tài sản trí tuệ và các bí mật quốc gia ở nước ngoài./.

Mỹ cáo buộc Quân đội Trung Quốc tấn công an ninh mạng phương Tây Mỹ cáo buộc Quân đội Trung Quốc tấn công an ninh mạng phương Tây

() Trong một báo cáo mới được công bố ngày hôm qua (9/6), Công ty bảo mật CrowdStrike đã cáo buộc một đơn vị thuộc Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc đóng tại Thượng Hải đã tiến hành tấn công an ninh mạng với các nước phương Tây, trong đó có Mỹ từ năm 2007.

Hà Nội: Không dùng thư Yahoo, Gmail để đảm bảo an ninh mạng Hà Nội: Không dùng thư Yahoo, Gmail để đảm bảo an ninh mạng

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa cho biết lý do yêu cầu các sở ngành, quận huyện chấm dứt sử dụng hòm thư điện tử công cộng (Yahoo, Gmail) là để đảm bảo an ninh mạng trong trao đổi công việc.  

FBI bắt Hacker bán dữ liệu trong hai siêu máy tính của Mỹ FBI bắt Hacker bán dữ liệu trong hai siêu máy tính của Mỹ

Một hacker 24 tuổi ở Mỹ hiện đang đối mặt với án tù 18 tháng sau khi bị FBI bắt trong lúc đang cố gắng bán thông tin truy cập vào hai siêu máy tính của nước này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư