Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 10 tháng 09 năm 2024,
TKV khẩn trương khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định sản xuất sau bão
Hoàng Nam - 09/09/2024 22:28
 
Công tác khắc phụ hậu quả của bão số 3 đang được TKV và các đơn vị thành viên triển khai tích cực với mục tiêu nhanh chóng ổn định sản xuất.

Trên địa bàn Quảng Ninh Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) có 16 đơn vị khai thác than gồm 3 đơn vị khai thác than lộ thiên và 13 đơn vị khai thác than hầm lò. Tổng số lao động của các đơn vị thuộc TKV tại Quảng Ninh vào khoảng 80.000 người.

Bởi vậy khi bão số 3 (tên quốc tế là YAGI) đổ bộ vào Quảng Ninh ngày 07/9 với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149km/h), giật cấp 16 đã gây nhiều thiệt hại cho các đơn vị của TKV.

Ngay từ khi có thông tin cảnh báo về mức độ nghiêm trọng cùng công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia và các bộ, ngành và tỉnh Quảng Ninh về phòng chống bão số 3, ngày 04/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) TKV đã ban hành công điện về việc chủ động, tập trung ứng phó với bão số 3 và mưa lớn.

Đồng thời, ngày 05/9, Tập đoàn đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 3 tại các đơn vị; phân công các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn cùng cán bộ các Ban chuyên môn trực 24/24h tại Trung tâm Điều hành sản xuất tại Quảng Ninh và Trụ sở TKV tại số 3 Dương Đình Nghệ (Hà Nội) trong các ngày 6,7,8/9 để chỉ đạo, ứng phó bão số 3 cũng như kiểm tra, chỉ đạo tại các đơn vị.

Sáng ngày 8/9, ngay sau khi cơn bão đi qua, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân đã chỉ đạo kiểm tra khắc phục hậu quả của bão số 3 tại các đơn vị và sớm đưa sản xuất ổn định trở lại….

Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Phan Xuân Thủy, Phó tổng giám đốc Nguyễn Huy Nam cùng các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Công ty cổ phần Than Vàng Danh, các đơn vị sản xuất vùng Uông Bí - Đông Triều, Hạ Long và Cẩm Phả.

Theo báo cáo của các đơn vị, bão số 3 đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây mất điện lưới từ 10h ngày 07/9, mất thông tin liên lạc hoặc bị gián đoạn, giao thông một số khu vực bị tê liệt (khu vực mỏ Vàng Danh bị mất điện, mất thông tin liên lạc toàn bộ, tuyến đường từ Uông Bí vào mỏ bị đất đá sạt lở ngăn cách, chỉ còn tuyến đường vào Yên Tử để vào mỏ khá xa).

Bão đã làm nhiều diện tích mái nhà xưởng, nhà làm việc của các công trường, phân xưởng bị tốc mái; tốc bạt che than; đổ khoảng trên 30 cột điện sau các trạm biến áp 6 kV của  các đơn vị khai thác lộ thiên, hư hỏng 1 số trạm điện; lượng nước gia tăng xuống 1 số khu vực hầm lò; nhiều khu vực trồng cây xanh, nhiều diện tích cây trồng cải tạo phục hồi bãi thải bị gẫy đổ…

Lãnh đạo Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị tập trung tối đa nhân lực, thiết bị khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3, tiếp tục kiểm tra, xử lý các khu vực trọng yếu, các khu vực, thiết bị máy móc bị ảnh hưởng do bão.

Trước tình trạng mất điện lưới diện rộng, lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục làm việc với Điện lực Quảng Ninh để nhanh chóng cấp điện trở lại và yêu cầu các đơn vị hầm lò, lộ thiên duy trì hệ thống máy phát điện, máy bơm để bơm thoát nước mỏ liên tục cũng như công tác thông gió, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, công tác an toàn vệ sinh mỏ để khi có điện lưới bắt tay vào sản xuất được ngay, nhanh chóng ổn định sản xuất sau bão.

TKV khẳng định vị thế một trong ba trụ cột năng lượng quốc gia
Là một trong 3 trụ cột về năng lượng quốc gia, vị thế của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) ngày càng được khẳng định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư