Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Tổ chức 4 Triển lãm về công nghiệp hỗ trợ tại TP.HCM
Thanh Tân - 08/10/2013 20:07
 
Sáng nay (8/10), tại TP.HCM, Ban tổ chức 4 triển lãm gồm: Triển lãm Liên minh các doanh nghiệp hỗ trợ, Triển lãm về máy công cụ Metalex, Triển lãm ngành chế tạo điện tử Nepcon và Triển lãm Indee Vietnam đã tổ chức Họp báo công bố sự kiện này.

Theo đó, các triển lãm sẽ diễn ra đồng thời từ ngày 10/10-12/10/2013, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC - Quận 7, TP.HCM).

Ban tổ chức giới thiệu về 4 triển lãm

Theo ông Duangdej Yuaikwarmdee, Phó giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex - đơn vị tổ chức Triển lãm “Metalex Vietnam” và Nepcon Vietnam, hiện tại Ấn Độ, Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan đã sẵn sàng hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Minh chứng rõ nét cho điều này là 4 triển lãm (với 500 thương hiệu đến từ 25 quốc gia) được tổ chức đồng thời, nhằm giúp các nhà sản xuất công nghiệp Việt Nam gặp gỡ, khám phá cách thức nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm cũng như mở rộng dây chuyền sản xuất bằng máy công cụ mới, công nghệ gia công kim loại và công nghệ chế tạo điện tử.

“Điểm nổi bật của triển lãm năm nay là lần đầu tiên tại Việt Nam, tất cả các nhà chế tạo sẽ có cơ hội gặp gỡ và thảo luận chuyên sâu với các chuyên gia công nghệ tại “khu gian hàng của các ngôi sao công nghệ”, ông Duangdej Yuaikwarmdee nói và nhấn mạnh rằng , đây là trung tâm giao dịch duy nhất nơi 6 thương hiệu hàng đầu (Yamaha Robots; Jaimac - máy cắt rãnh hình chữ J; Mazak - máy gia công trung tâm dọc thông minh 430 A/530C; Sodick – máy khắc khuôn dập motor tuyến tính EDM AD35L…) sẽ cùng góp mặt để giúp các nhà sản xuất phụ tùng nâng cao hiệu quả sản xuất của họ với các công nghệ tốt nhất về máy công cụ, gia công kim loại, hàn, robot.

Một điểm đáng chú ý là trong số 4 triển lãm trên, Triển lãm “Liên minh các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ”, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) và cơ quan Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) là hai đơn vị cùng phối hợp tổ chức triển lãm này.

Theo bà Phó Nam Phượng, Giám đốc ITPC, với hơn 90 gian hàng dành cho 45 doanh nghiệp Việt Nam và 46 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia triển lãm công nghiệp hỗ trợ, ban tổ chức hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận công nghệ tiên tiến cũng như học hỏi những kinh nghiệm sản xuất những linh kiện, phụ tùng hỗ trợ cho ngành công nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất.

Được biết, để khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam tới tham quan các triển lãm trên, ngay trong ngày 8/10, Ban tổ chức đã tổ chức đoàn xe (gồm 9 xe ô tô và 2 xe tải) diễu hành tới các khu công nghiệp để xúc tiến khách tham quan các triển lãm.

Đoàn xe với sự tham gia nhảy cổ động của vũ đoàn ABC sẽ dừng lại biểu diễn tại Nhà hát lớn và Nhà thờ Đức Bà sau đó tới Khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7) và Khu công nghiệp Amata (Đồng Nai).

Vietnam Motor Show 2013: Nhiều mẫu xe mới trình làng
Ban Tổ  chức Triển lãm Ô tô Việt Nam vừa chính thức thông báo Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ  9...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư