
-
KKday dẫn dắt Liên minh “Du lịch thông minh” thúc đẩy hợp tác Đài Loan - Việt Nam
-
Ông Phạm Hải Quỳnh: Ẩm thực đường phố là “đại sứ văn hóa” của Hà Nội
-
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam
-
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng
-
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác -
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng
![]() |
Tên mới cùng với logo mới in hình người đang chuyển động với dòng khẩu hiệu "Đưa thế giới gần nhau hơn", được công bố trong phiên khai mạc Hội nghị du lịch FITUR ở Madrid (Tây Ban Nha). Trong thông báo mới, tổ chức du lịch thế giới nêu rõ tên mới sẽ dễ tiếp cận hơn khi loại bỏ các từ viết tắt.
Tổ chức Du lịch thế giới được thành lập năm 1974, có trụ sở tại Madrid, là cơ quan liên chính phủ thúc đẩy du lịch và tạo điều kiện trao đổi giữa các quốc gia. Cơ quan này gồm 160 nước thành viên, có văn phòng khu vực ở Nhật Bản, Saudi Arabia, Brazil và Maroc. Đây là đơn vị chuyên thực hiện các dự báo và ước tính về số lượt khách du lịch theo từng quốc gia và khu vực.
Trong báo cáo mới được công bố hồi tuần trước, tổ chức này ước tính năm 2023, số lượt khách đi du lịch nước ngoài là 1,3 tỷ lượt, tăng 44% so với năm ngoái. Dù vậy, con số này mới đạt 88% so với số lượt khách du lịch nước ngoài năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng nặng nề tới lĩnh vực du lịch.
-
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng -
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác -
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng -
Chung tay đưa Cà Mau thành điểm đến hấp dẫn -
Hà Nội khẳng định vị thế đầu tàu với “cơn mưa” giải thưởng du lịch Việt Nam 2025 -
Doanh nhân Phạm Hà bật mí chiến lược 5G thu hút du khách hạng sang -
Cà Mau nâng tầm văn hóa ẩm thực để kích cầu du lịch
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island - biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"