Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức Du lịch thế giới đổi tên thành Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc
T.T - 25/01/2024 12:28
 
Tổ chức Du lịch thế giới thông báo đổi tên thành Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) để làm rõ rằng đây là một tổ chức của Liên hợp quốc.

Tên mới cùng với logo mới in hình người đang chuyển động với dòng khẩu hiệu "Đưa thế giới gần nhau hơn", được công bố trong phiên khai mạc Hội nghị du lịch FITUR ở Madrid (Tây Ban Nha). Trong thông báo mới, tổ chức du lịch thế giới nêu rõ tên mới sẽ dễ tiếp cận hơn khi loại bỏ các từ viết tắt.

Tổ chức Du lịch thế giới được thành lập năm 1974, có trụ sở tại Madrid, là cơ quan liên chính phủ thúc đẩy du lịch và tạo điều kiện trao đổi giữa các quốc gia. Cơ quan này gồm 160 nước thành viên, có văn phòng khu vực ở Nhật Bản, Saudi Arabia, Brazil và Maroc. Đây là đơn vị chuyên thực hiện các dự báo và ước tính về số lượt khách du lịch theo từng quốc gia và khu vực.

Trong báo cáo mới được công bố hồi tuần trước, tổ chức này ước tính năm 2023, số lượt khách đi du lịch nước ngoài là 1,3 tỷ lượt, tăng 44% so với năm ngoái. Dù vậy, con số này mới đạt 88% so với số lượt khách du lịch nước ngoài năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng nặng nề tới lĩnh vực du lịch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư