Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức Sàn giao dịch việc làm trực tuyến kết nối TP.HCM với các khu vực khác
Nguyễn Ngân - 20/09/2022 08:34
 
Sự kiện dự kiến được tổ chức vào ngày 30/9 tại Cơ sở 2 Trường Cao đẳng nghề TP.HCM và tại các sàn giao dịch việc làm của các tỉnh, khu vực
Sàn giao dịch việc làm trực tuyến này do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TP.HCM kết hợp cùng Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM và các Sở LĐTB&XH các tỉnh thành phối hợp tổ chức.
Sàn sẽ kết nối cung – cầu lao động, việc làm cho các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn TP.HCM với khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh Đắk Lắk, Trà Vinh, Kiên Giang, Cà Mau.
Theo dự kiến, sàn sẽ có sự tham gia của 25 – 40 doanh nghiệp cùng hàng trăm học sinh, sinh viên trường nghề, người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm.
Sàn giao dịch việc làm trực tuyến hy vọng sẽ giải toả cơn khát lao động của doanh nghiệp
Sàn giao dịch việc làm trực tuyến hy vọng sẽ giải toả cơn khát lao động của doanh nghiệp

Tại sự kiện, doanh nghiệp, người lao động sẽ được hướng dẫn đăng nhập, tìm kiếm thông tin tuyển dụng, thông tin tìm việc trên các website, các kênh thông tin điện tử như fanpage, zalo,… của các Trung tâm dịch vụ việc làm để kết nối cung – cầu lao động.
Bên cạnh đó, các bạn học sinh, sinh viên trường nghề, người lao động tự do cũng được tư vấn, giới thiệu việc làm phù hợp, cung cấp thông tin về thị trường, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp hiện nay.
Chương trình cũng sẽ được thông tin rộng rãi đến người lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, bộ đội xuất ngũ,… để bất kì ai có nhu cầu sẽ đến tham dự, tìm kiếm và được tư vấn việc làm.
Sàn giao dịch việc làm trực tuyến liên kết vùng TP.HCM với khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh thành được kì vọng sẽ giúp người lao động mất việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh ổn định trở lại, đảm bảo tiền lương và thu nhập, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp tìm được nguồn lao động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Thiếu lao động, doanh nghiệp khó hồi phục
Lao động, vốn, sự năng động, linh hoạt của chính quyền địa phương là 3 yếu tố then chốt quyết định kế hoạch và tốc độ phục hồi của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư