Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tòa án Tối cao về xã xin lỗi ông Nguyễn Thanh Chấn
Việt Dũng (Vnxpress) - 17/04/2015 12:23
 
Phó Chánh toà Phúc thẩm TAND Tối cao chính thức nói lời xin lỗi ông Nguyễn Thanh Chấn sáng 17/4, sau một năm rưỡi ông Chấn được xác định không phạm tội giết người.
Hàng trăm người tập trung kín hội trường của UBND xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để theo dõi buổi công khai xin lỗi của TAND Tối cao. Đại diện Công an tỉnh Bắc Giang, Công an huyện Việt Yên, VKSND tỉnh Bắc Giang có mặt.

Gần 10h, ông Ngô Hồng Phúc (Phó Chánh toà Phúc thẩm TAND Tối cao) sau khi đọc tóm tắt vụ án ông Chấn bị kết tội oan, nói: “Tòa chính thức xin lỗi". Lời xin lỗi, cải chính sẽ được tòa đăng 3 tháng liên tiếp trên báo Công lý.

ong-Chan.jpg

Phó Chánh toà phúc thẩm TAND Tối cao Ngô Hồng Phúc tặng hoa ông Nguyễn Thanh Chấn sau khi đọc bản xin lỗi.

Ông Thân Văn Hoạt, đại diện cho gia đình ông Chấn, phát biểu ghi nhận việc TAND Tối cao tổ chức xin lỗi. "Hôm nay, gia đình ông Chấn đã được gột rửa tội lỗi trước làng, xã. Giờ thì chúng tôi đã mở mày, mở mặt", ông Hoạt nói và mong TAND Tối cao sớm khẩn trương bồi thường theo yêu cầu của gia đình.

Mặc bộ quần áo mới ít có dịp để được “diện”, ông Chấn đượm buồn cho hay mong chờ buổi xin lỗi này đã lâu. Sáng nay, ông thức dậy sớm hơn mọi ngày để sửa soạn đi thắp hương tổ tiên, báo cáo việc được xin lỗi.

Khác với những ngày thường, bà Nguyễn Thị Chiến, vợ ông Chấn, ngồi lặng lẽ. Đêm qua, vợ chồng bà nói nhiều đến những ngày tháng vướng lao lý đã trải qua. “Nhà nước đã công nhận chồng tôi oan thì mong sớm bồi thường thoả đáng”, bà nói.

chan1-2500-1429238343.jpg

Ông Chấn và gia đình đến Hội trường UBND xã Nghĩa Trung.

Cụ Nguyễn Thị Địa, 80 tuổi, cho hay có mặt tại hội trường UBND xã từ sớm. “Tôi cũng vui lây với gia đình anh Chấn, phấn khởi lắm”, cụ nói. Còn người hàng xóm Nguyễn Thị Lài chia sẻ hôm nay đã nghỉ việc đồng áng để cùng tới chia vui. "Tôi mong ông ấy sớm được nhận bồi thường để yên tâm làm ăn", chị nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư