-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Các đại biểu thực hiện nghi thức đập rượu Sake (hay còn gọi là lễ Kagami Biraki), chính thức ra mắt Công ty TNHH Một thành viên Việt Nam Tokyo Metro. Ảnh: Minh Hải |
Việt Nam Tokyo Metro là công ty con của Tập đoàn Tokyo Metro (Nhật Bản) và là công ty con đầu tiên được thành lập ở nước ngoài của Tokyo Metro trong suốt 90 năm lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn này.
Tại Nhật Bản, Tokyo Metro hiện đang quản lý và vận hành 9/13 tuyến metro tại Tokyo với 891 km chiều dài (tính cả các vùng lân cận), hơn 170 ga, mỗi ngày chuyển chở 6,3 triệu lượt hành khách, chiếm 1/2 dân số Tokyo và 76% lượng hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng tại thủ đô của Nhật Bản.
Tập đoàn còn xây dựng riêng trung tâm và tiến hành đào tạo và bồi dưỡng với các cơ sở tái hiện nhà ga với cửa soát vé, phòng thông tin, máy bán vé; các phòng thực tập...
Tokyo Metro cũng triển khai các hoạt động kinh doanh có liên quan như xây dựng các toà nhà thương mại nối trực tiếp với nhà ga metro, các cửa hàng nằm dưới đường ray trên cao cũng như trong nhà ga để các khách hàng sử dụng dịch vụ được thuậ lợi và dễ dàng. Với lĩnh vực bất động sản để có thể sử dụng hiệu quả đất thuộc sở hữu, Tokyo Metro còn đầu tư xây dựng các tòa nhà văn phòng, khách sạn, nhà ở nằm gần các tuyến metro.
Việt Nam Tokyo Metro được thành lập với số vốn 4,25 triệu USD (tương đương 500 triệu Yên) và hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đường sắt đô thị.
Chủ tịch HĐTV công ty là ông Teruo Takayama (hiện cũng đang giữ chức Phó tổng giám đốc CTCP Tàu điện ngầm Tokyo) và Tổng giám đốc là ông Michiyoshi Hasegawa (hiện cũng đang giữ chức Trưởng bộ phận tại Phòng nghiệp vụ quốc tế của CTCP Tàu điện ngầm Tokyo).
Trước khi thành lập công ty tại Việt Nam, từ tháng 2/2013, Tokyo Metro đã tham gia vào “Dự án hỗ trợ tăng cường năng lực cho Cơ quan quản lý đường sắt đô thị và thành lập công ty vận hành bảo dưỡng các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội” do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện.
Từ thời điểm đó Tokyo Metro đã cử các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ những bí quyết về vận hành đường sắt đô thị mà Tokyo Metro sở hữu, hỗ trợ Hà Nội trong việc thành lập công ty vận hành phù hợp và hỗ trợ đào tạo các cán bộ chủ chốt cho Dự án đường sắt đô thị của Hà Nội…
Ngày 27/11/2014, UBND thành phố Hà Nội đã ra quyết đinh thành lập Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) để quản lý vận hành các tuyến đường sắt đô thị của Thủ đô. Sau đó không lâu, vào ngày 19/6/2015, Hà Nội Metro đã chính thức ra mắt và tới ngày 15/1/2016, Tokyo Metro và Hà Nội Metro đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên.
“Thông qua việc thành lập công ty tại Việt Nam, Tokyo Metro có thể cung cấp nhiều hơn nữa những kinh nghiệm, bí quyết liên quan đến vận hành đường sắt đô thị cho Hà Nội Metro thông qua những hoạt động hợp tác kỹ thuật, tư vấn, đào tạo cán bộ, nguồn nhân lực nhằm đóng góp cho sự thành công của dự án đường sắt đô thị - loại hình sẽ trở thành “xương sống” cho sự phát triển bền vững của Hà Nội trong tương lai”, ông Yoshimitsu Oku, Tổng giám đốc Tokyo Metro chia sẻ tại buổi lễ.
Cùng với việc ra mắt văn phòng tại Việt Nam, Tokyo Metro cũng đã mời Giáo sư Morichi Shiregu – giáo sư hàng đầu về chính sách đô thị, chính sách giao thông tại Nhật Bản làm cố vấn để tăng cường cho sự hỗ trợ cho Hà Nội trong thời gian tới.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025