Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tổng cục Du lịch phát động Cuộc thi video clip quảng bá du lịch Việt Nam
Hồ Hạ - 15/05/2020 14:01
 
Sáng 15/5, Tổng cục Du lịch tổ chức Lễ công bố và phát động Cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam.
Toàn cảnh buổi lễ phát động
Cuộc thi nhằm khuyến khích, truyền tải tình yêu và khát vọng khám phá du lịch Việt Nam của du khách trong nước và quốc tế.

Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020) với sự đồng hành tài trợ của Vietnam Airlines, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và Công ty Mr. Linh Adventures.

Cuộc thi được tổ chức nhằm mục tiêu thông qua tuyên truyền quảng bá văn hoá, hình ảnh đất nước con người Việt Nam để khuyến khích, truyền tải tình yêu và khát vọng khám phá du lịch Việt Nam của du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, trải qua 60 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Du lịch Việt Nam nổi tiếng với những vẻ đẹp, giá trị tự nhiên phong phú, hấp dẫn cùng các sắc thái văn hóa bản địa đặc sắc. Tất cả đã làm nên nguồn cảm hứng, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong muốn cuộc thi sẽ nhận được vào sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của người dân và du khách
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong muốn cuộc thi sẽ nhận được vào sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của người dân và du khách.

Để du khách biết đến Việt Nam, công tác xúc tiến quảng bá luôn được coi trọng. Hàng năm, Tổng cục Du lịch đầu tư nhiều cho hoạt động xúc tiến quảng bá, đặc biệt là marketing số để ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ theo xu hướng chung của thế giới.

Ông Hà Văn Siêu khẳng định, du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn nhờ một phần không nhỏ của truyền thông với thông tin, hình ảnh, video clip được truyền tải nhanh và sâu rộng. Tổng cục Du lịch mong muốn nhận được vào sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của người dân và du khách.

Theo Ban Tổ chức, với đề tài khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hoá và các điểm đến du lịch, các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị, kể về câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ. Mỗi tác giả tham gia có thể gửi tối đa 5 tác phẩm dự thi và mỗi tác phẩm dự thi sẽ có thời lượng tối thiểu 30s và tối đa 2 phút.

Giải thưởng của Cuộc thi là các chuyến du lịch trong nước trọn gói, các voucher nghỉ dưỡng ở các khách sạn cao cấp. Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Đặc biệt (1 chuyến du lịch xuyên Việt trọn gói 9 ngày 8 đêm dành cho 2 người); 01 giải Nhất (1 chuyến du lịch xuyên Việt trọn gói 7 ngày 6 đêm dành cho 2 người); 02 giải Nhì (1 kỳ nghỉ tại Phú Quốc hoặc Đà Nẵng hoặc Sapa trọn gói 5 ngày 4 đêm đạn cho 2 người); 03 giải Ba (1 kỳ nghỉ tại Quy Nhơn hoặc Huế hoặc Ninh Bình trọn gói 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người); giải Khuyến khích (voucher lưu trú tại khách sạn 4-5 sao ở Phú Quốc hoặc Nha Trang hoặc Quảng Ninh).

Các clip dự thi gửi về địa chỉ email: [email protected]. Nội dung email ghi nhận rõ: Tên tác phẩm/ tác giả; số thứ tự clip/ tổng số (không quá 5 clip); điện thoại liên hệ. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày phát động Cuộc thi 15/5/2020 đến hết 15/6/2020.

Tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải trên danh sách phát của trang Youtube Tổng cục Du lịch. Công tác chấm thi dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2020 và công bố tác phẩm, người đạt giải vào tháng 7/2020. Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo tới người đạt giải và cập nhật tại website của Tổng cục Du lịch: www.vietnamtourism.gov.vn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư