-
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên tới Bắc Âu
-
IPO Nông nghiệp Hòa Phát: Lượng đăng ký mua vượt quy mô chào bán -
Hợp nhất thương hiệu VNG Cloud và GreenNode -
Giải bài toán vắng bóng doanh nghiệp FDI trên sàn -
CapitaLand Development chiến thắng vang dội tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru -
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp
Trao đổi tại Diễn đàn bất động sản công nghiệp 2022, ông Nelson Wu, Tổng giám đốc BEST Inc Vietnam cho rằng, dù giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19 đã qua nhưng thói quen của người tiêu dùng (chủ yếu giao dịch online) trong thời gian đó vẫn không thay đổi. Việc bán hàng online vẫn tiếp tục phát triển.
Điều này làm tăng nhu cầu của các nền tảng thương mại điện tử và Logistics, đại dịch làm tăng tốc ngành thương mại điện tử nói chung và nhu cầu của người mua cũng như người bán cũng đã thay đổi. Kênh giao dịch online bắt đầu phát triển được xây dựng thành những chiến lược chuyên nghiệp.
Đây là động lực tích cực bởi thương mại điện tử ở Việt Nam hiện mới chiếm một con số lẻ trong ngành bán lẻ so với chính Việt Nam và quốc tế. Việt Nam hiện đã có một số nền tảng thương mại như Lazada, shopee… Tuy nhiên, thời gian tới sẽ còn nhiều nền tảng thương mại khác tham gia thị trường này.
![]() |
| Ông Nelson Wu, Tổng giám đốc BEST Inc Vietnam: Khi nói về Việt Nam điều chúng tôi nhận ra là chưa có nguồn cung cho logistics thương mại điện tử, đại đa số các nhà kho bãi vẫn đang đi theo phương án truyền thống. Tuy nhiên, hiện tại một số thương hiệu đang muốn đầu tư vào hệ sinh thái thương mại điện tử của riêng họ và thương mại điện tử vẫn còn nhiều cơ hội cho nhiều “người chơi”. |
Việt Nam hiện có tỷ lệ sử dung tiền mặt rất cao khoảng 90%. Một lượng tiền mặt lớn được lưu thông mỗi ngày cũng là điều khá đáng lo lắng. Tuy nhiên, đại dịch đã giúp nhiều người thanh toán không tiền mặt nhiều hơn. Lĩnh vưc thanh toán điện tử sẽ tiếp tục phát triển và nó sẽ thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử. Tất cả mọi người gồm cả khách hàng và các nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi từ đó.
"Khi nói về Việt Nam điều chúng tôi nhận ra là chưa có nguồn cung cho logistics thương mại điện tử, đại đa số các nhà kho bãi vẫn đang đi theo phương án truyền thống. Tuy nhiên, hiện tại một số thương hiệu đang muốn đầu tư vào hệ sinh thái thương mại điện tử của riêng họ và thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội cho nhiều “người chơi”.
Có thể có sự thay đổi về mạng cung ứng ở tất cả các quốc gia, chuỗi cung ứng ngắn hơn cắt bỏ các công đoạn ở giữa. Chuỗi cung ứng ngày càng quan trọng. Biên bán xuyên biên giới tiếp tục gia tăng với lượng thương mại điện tử gia tăng. 200 ngàn 300 ngàn giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới mỗi ngày. Chính vì thế các doanh nghiệp đều phải nhìn lại chiến lược online của mình. Thương mại điện tử ngày nay đã sử dụng công nghệ để ứng dụng vào các chiến lược online. Các doanh nghiệp cũng sẽ phải xem xét các nền tảng công nghệ, thay đổi sản phẩm và dịch vụ của mình", ông Ông Nelson Wu, Tổng giám đốc BEST Inc Vietnam phân tích.
-
CapitaLand Development chiến thắng vang dội tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru -
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng -
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát -
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh" -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới -
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc)
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7

