
-
Doanh nghiệp nản lòng với điện mặt trời mái nhà
-
RCEP kết nối chuỗi sản xuất khu vực, thúc đẩy xuất khẩu
-
Shell - người bạn đồng hành của doanh nghiệp ứng dụng tải nặng
-
Đề xuất nhiều giải pháp cấp bách gỡ khó cho doanh nghiệp
-
Giải pháp truyền động cao cấp tối ưu hiệu quả, tiết kiệm chi phí từ DAT -
Fujiton kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam và ra mắt dòng sản phẩm mới
Trao đổi tại Diễn đàn bất động sản công nghiệp 2022, ông Nelson Wu, Tổng giám đốc BEST Inc Vietnam cho rằng, dù giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19 đã qua nhưng thói quen của người tiêu dùng (chủ yếu giao dịch online) trong thời gian đó vẫn không thay đổi. Việc bán hàng online vẫn tiếp tục phát triển.
Điều này làm tăng nhu cầu của các nền tảng thương mại điện tử và Logistics, đại dịch làm tăng tốc ngành thương mại điện tử nói chung và nhu cầu của người mua cũng như người bán cũng đã thay đổi. Kênh giao dịch online bắt đầu phát triển được xây dựng thành những chiến lược chuyên nghiệp.
Đây là động lực tích cực bởi thương mại điện tử ở Việt Nam hiện mới chiếm một con số lẻ trong ngành bán lẻ so với chính Việt Nam và quốc tế. Việt Nam hiện đã có một số nền tảng thương mại như Lazada, shopee… Tuy nhiên, thời gian tới sẽ còn nhiều nền tảng thương mại khác tham gia thị trường này.
![]() |
Ông Nelson Wu, Tổng giám đốc BEST Inc Vietnam: Khi nói về Việt Nam điều chúng tôi nhận ra là chưa có nguồn cung cho logistics thương mại điện tử, đại đa số các nhà kho bãi vẫn đang đi theo phương án truyền thống. Tuy nhiên, hiện tại một số thương hiệu đang muốn đầu tư vào hệ sinh thái thương mại điện tử của riêng họ và thương mại điện tử vẫn còn nhiều cơ hội cho nhiều “người chơi”. |
Việt Nam hiện có tỷ lệ sử dung tiền mặt rất cao khoảng 90%. Một lượng tiền mặt lớn được lưu thông mỗi ngày cũng là điều khá đáng lo lắng. Tuy nhiên, đại dịch đã giúp nhiều người thanh toán không tiền mặt nhiều hơn. Lĩnh vưc thanh toán điện tử sẽ tiếp tục phát triển và nó sẽ thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử. Tất cả mọi người gồm cả khách hàng và các nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi từ đó.
"Khi nói về Việt Nam điều chúng tôi nhận ra là chưa có nguồn cung cho logistics thương mại điện tử, đại đa số các nhà kho bãi vẫn đang đi theo phương án truyền thống. Tuy nhiên, hiện tại một số thương hiệu đang muốn đầu tư vào hệ sinh thái thương mại điện tử của riêng họ và thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội cho nhiều “người chơi”.
Có thể có sự thay đổi về mạng cung ứng ở tất cả các quốc gia, chuỗi cung ứng ngắn hơn cắt bỏ các công đoạn ở giữa. Chuỗi cung ứng ngày càng quan trọng. Biên bán xuyên biên giới tiếp tục gia tăng với lượng thương mại điện tử gia tăng. 200 ngàn 300 ngàn giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới mỗi ngày. Chính vì thế các doanh nghiệp đều phải nhìn lại chiến lược online của mình. Thương mại điện tử ngày nay đã sử dụng công nghệ để ứng dụng vào các chiến lược online. Các doanh nghiệp cũng sẽ phải xem xét các nền tảng công nghệ, thay đổi sản phẩm và dịch vụ của mình", ông Ông Nelson Wu, Tổng giám đốc BEST Inc Vietnam phân tích.

-
Nhóm nguyên liệu phục vụ ngành nông nghiệp tăng mạnh nhất, trên 10% -
Doanh nghiệp nản lòng với điện mặt trời mái nhà -
Hỗ trợ doanh nghiệp: Hóa giải các thách thức -
Triển lãm dành cho người quan tâm đến công nghệ và kiến thức ngành cơ khí chế tạo -
Samsung Engineering trở thành cổ đông chiến lược của DNP Water -
DIC Corp nói gì sau quyết định cưỡng chế về thuế với giá trị 30,61 tỷ đồng? -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tìm kiếm hợp tác với doanh nghiệp Bỉ
-
Vincom Mega Mall Ocean Park trở thành “Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam 2022”
-
Phan Vũ Group ký kết hợp tác với Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng
-
"Xài thẻ thả ga – Nhận quà tài lộc" cùng thẻ Lộc Việt Agribank
-
Cathay Life nhận "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em"
-
Schneider Electric Việt Nam hỗ trợ đào tạo nhân lực ngành điện và tự động hóa xanh
-
Kỷ lục “bàn tiệc dài nhất châu Á” chính thức được xác lập tại miền Trung