Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tổng giám đốc IMF Kristalina Georgieva: COVID-19 sẽ chỉ tác động nhẹ đến kinh tế toàn cầu
Lê Minh (TTXVN) - 13/02/2020 12:22
 
IMF nhận định tác động của dịch sẽ theo hình chữ V, với hoạt động kinh tế tại Trung Quốc sẽ phục hồi mạnh sau giai đoạn giảm sút mạnh, có nghĩa tác động đến kinh tế toàn cầu có thể nhẹ.
Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva phát biểu tại một cuộc họp báo ở Vatican. Ảnh: Reuters/TTXVN
Tổng giám đốc IMF Kristalina Georgieva phát biểu tại một cuộc họp báo ở Vatican. Ảnh: Reuters/TTXVN

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva phát biểu trên kênh CNBC ngày 12/2 cho rằng còn quá sớm để đánh giá thiệt hại kinh tế do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng tác động đến tăng trưởng kinh tế của toàn cầu là không nhiều.

IMF nhận định tác động của dịch sẽ theo hình chữ V, với hoạt động kinh tế tại Trung Quốc sẽ phục hồi mạnh sau giai đoạn giảm sút mạnh, có nghĩa tác động đến kinh tế toàn cầu có thể nhẹ.

Bà Georgieva cảnh báo vẫn còn quá sớm để đưa ra các dự báo và kinh tế toàn cầu phần nào yếu hơn so với khi Trung Quốc đối mặt với dịch SARS vào năm 2003.

IMF dự báo kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 6% trong năm 2020, so với mức 10% năm 2003.

Trong khi đó, các quan chức Mỹ không đưa ra các dự báo, nhưng nói rằng tác động đến kinh tế nước này có thể chỉ là tạm thời.

Tại cuộc điều trần trước Ủy ban Tài chính của Thượng viện ngày 12/2, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói rằng dịch tác động lớn đến Trung Quốc, còn đối với Mỹ sẽ chỉ có tác động trong năm nay. Ông cũng nói như Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell rằng Bộ Tài chính đang giám sát tình hình rất thận trọng.

Về diễn biến của dịch COVID-19, số ca tử vong tại Trung Quốc đã trên 1.350 người, nhưng nhiều hy vọng dịch có thể đạt đỉnh vào cuối tháng này.

[Infographic] IMF hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2020
Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới cập nhật tháng 1/2020 của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), quỹ này đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư