Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Top 5 smartphone cấu hình "khủng" nhất năm 2016
Tuấn Anh (Vnexpress) - 30/12/2016 06:30
 
iPhone 7 Plus vẫn sở hữu hiệu năng cao nhất dù nhiều đối thủ Android năm nay đã được nâng cấp lên 6GB RAM.
1. Apple iPhone 7 Plus

5 smartphone cấu hình 'khủng' nhất 2016

Theo xếp hạng đánh giá hiệu năng của Antutu Benchmark, iPhone 7 Plus là smartphone số một trong 2016. Dù so sánh về thông số đơn thuần, cấu hình của model này chưa thể bằng được những smartphone Android cao cấp trong 2016. Nhưng nhờ hệ điều hành iOS, iPhone 7 Plus thể hiện hiệu năng vượt trội qua các bài đánh giá cũng như trong quá trình sử dụng thông thường.

7 Plus là thế hệ iPhone đầu tiên được Apple trang bị RAM lên tới 3GB và dùng vi xử lý A10 Fusion 4 nhân. So với "người anh em" iPhone 7, cấu hình của 7 Plus cũng vượt trội nhờ dung lượng nhiều hơn gấp rưỡi.

2. Xiaomi Mi Mix

5 smartphone cấu hình 'khủng' nhất 2016

Ngoài thiết kế ấn tượng mang phong cách tương lai với màn hình gần như không có viền, vỏ gốm và loa thoại biến mất, Mi Mix còn là smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất của Xiaomi hiện giờ. Phiên bản đặc biệt được Xiaomi trang bị RAM lên tới 6GB, nhiều gấp đôi iPhone 7 Plus.

Nhà sản xuất Trung Quốc còn hào phóng trang bị bộ nhớ lên tới 256GB cho mẫu Android này. Còn với vi xử lý, Mi Mix cũng được trang bị dòng chip cao cấp nhất của Qualcomm trong năm nay, Snapdragon 821.

3. One Plus 3T

5 smartphone cấu hình 'khủng' nhất 2016

Nhờ vào cấu hình, One Plus 3T được mệnh danh là sát thủ phần cứng đối với những smartphone cao cấp trong 2016. Mẫu smartphone có giá bán chưa tới 500 USD nhưng được trang bị cấu hình thuộc hàng mạnh nhất hiện nay.

Dung lượng RAM 6GB cao gấp rưỡi những model cao cấp của Samsung, LG hay HTC. Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 821 cũng là phiên bản đã được tuỳ biến và đẩy tốc độ xung nhịp lên tới 2,35 GHz.

Điểm đáng tiếc ở OnePlus 3T là ở màn hình vẫn giữ độ phân giải Full HD và chưa được nâng cấp lên 2K.

4. Huawei Mate 9 Pro

5 smartphone cấu hình 'khủng' nhất 2016

Khi Galaxy Note 7 buộc phải rút lui khỏi thị trường nửa cuối 2016, các hãng Trung Quốc đua nhau tung ra smartphone màn hình lớn cấu hình cao nhằm thế chỗ. Mate 9 Pro được đánh giá là lựa chọn thay thế xứng đáng khi sở hữu màn hình lớn, thiết kế cong và cấu hình thậm chí còn cao hơn phablet của Samsung.

Mẫu Android của Huawei có dung lượng RAM tối đa lên tới 6GB. Không dùng vi xử lý Snapdragon của Qualcomm, Huawei trang bị vi xử lý do họ tự phát triển, Kirin 960 8 nhân, với hiệu năng được cho là còn tốt hơn cả Snapdragon 820. Một trang bị đáng chú ý nữa ở Mate 9 Pro là hệ thống camera kép do hãng máy ảnh Leica đồng phát triển.

5. Apple iPhone 7

5 smartphone cấu hình 'khủng' nhất 2016

Dù dung lượng RAM thấp hơn iPhone 7 Plus nhưng nhờ vi xử lý A10 Fusion cùng với hệ điều hành iOS, hiệu năng của iPhone 7 thậm chí còn được Antutu Benchmark đánh giá cao hơn nhiều mẫu smartphone Android cao cấp.

iPhone 7 cũng là smartphone màn hình nhỏ có cấu hình và hiệu năng tốt nhất trên thị trường trong 2016. Model này chỉ được trang bị màn hình 4,7 inch, bé hơn hầu hết các smartphone Android cao cấp ra trong năm nay.

Trả Galaxy Note 7, nên chọn mua smartphone nào xứng tầm đẳng cấp?
Sau sự cố về pin, Galaxy Note 7 được Samsung dừng bán trên toàn cầu, nhưng còn nhiều smartphone tương đương khác để người dùng lựa chọn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư