Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
CEO Wexler: Sẽ có 28 triệu smartphone được bán tại Việt Nam vào 2019
Bảo Giang - 18/09/2016 06:57
 
Wexler - thương hiệu điện thoại thông minh của Mỹ vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Phóng viên Báo Đầu tư đã có cuộc trao đổi với ông Leo Prozument, Tổng giám đốc điều hành Wexler về chiến lược kinh doanh của Wexler tại Việt Nam.

Bước chân vào thị trường điện thoại thông minh (smartphone) của Việt Nam vào lúc này liệu có quá trễ với Wexler?

Wexler được thành lập năm 2008, trụ sở chính tại Chicago (Mỹ), trung tâm nghiên cứu - phát triển (R&D) và các văn phòng thương mại đặt tại Moscow (Nga), nhà máy sản xuất, lắp ráp đặt tại Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore.

Nói cách khác, Wexler là thương hiệu toàn cầu, chúng tôi chuyên về sản xuất sản phẩm điện tử tiêu dùng, điện thoại thông minh, máy tính bảng và phụ kiện dùng cho điện thoại thông minh như thẻ nhớ, USB…

.
CEO Wexler Leo Prozument

Là công ty toàn cầu, nên chúng tôi luôn tìm kiếm các thị trường tiềm năng mới để phát triển các sản phẩm của mình, cũng như tăng nhận diện thương hiệu. ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng là thị trường rất tiềm năng mà chúng tôi mong muốn tiếp cận lâu, nhưng chưa có chiến lược sản phẩm phù hợp. Với hai dòng sản phẩm mới, chính là cầu nối để chúng tôi tiếp cận thị trường này. Đặc biệt, Việt Nam là thị trường trọng tâm của Wexler, nên chúng tôi xác định đây là thị trường rất có tiềm năng vì những lý do:

Thứ nhất, chúng tôi đã tìm được nhiều đối tác tốt để phát triển.

Thứ hai, thị trường Việt Nam có doanh số rất lớn, phù hợp cho các thương hiệu “trẻ” nhưng năng động như Wesler.

Thứ ba, tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh và doanh số tiêu thụ sản phẩm điện thoại thông minh đang tăng trưởng mạnh… Đó chính là lý do chúng tôi chọn Việt Nam là địa điểm đầu tiên trong chiến lược mở rộng tại Đông Nam Á.

Mục tiêu kỳ vọng của Wexler tại Việt Nam là gì?

Việt Nam là thị trường rất quan trọng vì sự tăng trưởng mạnh tầng lớp thu nhập trung lưu ở thị trường này. Đó là chưa kể phân khúc điện thoại thông minh. Theo dự báo của các công ty nghiên cứu thị trường, phân khúc điện thoại thông minh sẽ tăng trưởng đến 200% từ nay đến năm 2020. Dự kiến, đến năm 2019, sản phẩm điện thoại thông minh được tiêu thụ tại Việt nam sẽ đạt đến con số 28 triệu sản phẩm (năm 2015 là 15 triệu sản phẩm) và máy tính bảng sẽ cán mốc 1,56 triệu sản phẩm là những con số đầy sức hấp dẫn với các nhà đầu tư mới như Wexler.

Ông có thể chia sẻ chiến lược kinh doanh của Wexler tại Việt Nam?

Thị trường thành công nhất của Wexler là Nga và các nước SNG cũ, bao gồm Belarus; Ukraine; Kazakhstan; khu vực Đông Âu; châu Phi; Trung Đông với các dòng sản phẩm đa dạng từ máy tính bảng, điện thoại thông minh, các linh kiện thẻ nhớ, USB… thương hiệu chúng tôi tập trung vào phân khúc khách hàng tầm trung.

Tại Việt Nam, Wexler đã có những đối tác chiến lược đồng hành rất tin cậy là Công ty cổ phần Dịch vụ phân phối tổng hợp dầu khí (PSD) sẽ chịu trách nhiệm bán lẻ trực tiếp và Lazada sẽ đảm nhận bán lẻ trực tuyến. Định hướng của Wexler là tăng cường mở rộng thị phần trong các sản phẩm trung cấp, cung cấp sản phẩm nhiều tính năng đặc trưng nhất với giá hợp lý. Đối tượng mục tiêu của Wexler là những khách hàng sử dụng lần đầu như các bạn trẻ, sinh viên, học sinh vừa nhập học, khách hàng có thu nhập trung bình ở khu vực thành thị…

Tại sao Wexler chọn phân khúc trung bình thấp, mà không phải là phân khúc khác?

Chúng tôi dựa trên sức mua của công chúng, vì phân khúc trung lưu đang tăng mạnh về số lượng và sức mua, nên chúng tôi định vị đây chính là mảnh đất tiên phong cho chiến lược đầu tư lâu dài của Wexler.

5 mẫu smartphone "giá mềm" đáng mua nhất hiện nay
Có thể hấp dẫn vì ngoại hình, cấu hình hay giá bán, mỗi chiếc điện thoại trong top 5 dưới đây đều có lý do riêng để tự tin tỏa sáng trong phân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư