Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Tour du lịch dài ngày sẵn sàng đón khách
Hoài Sương - 27/07/2023 09:35
 
Chính sách visa thông thoáng hơn giúp doanh nghiệp tự tin thúc đẩy quảng bá, thu hút khách quốc tế và chào bán các sản phẩm dài ngày, đặc biệt là tour xuyên Việt và liên quốc gia.

Đầu tư xây dựng tour dài ngày

Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho biết, Công ty Du lịch Việt đang đẩy mạnh khai thác dòng khách quốc tế lựa chọn Việt Nam là điểm nghỉ đông dài ngày, khách đi theo nhóm có yêu cầu thiết kế lịch trình riêng với hành trình xuyên Việt, khách muốn tham gia học khóa học như y học cổ truyền… 

“Thời gian trước, chúng tôi chưa khai thác các sản phẩm này do quy định về thời hạn visa không phù hợp. Giờ đây, chính sách visa đã thông thoáng hơn, Du lịch Việt kỳ vọng sẽ có điều kiện đầu tư hơn nữa để thu hút được khách du lịch từ nhiều thị trường”, ông Vũ chia sẻ.

Không riêng Công ty Du lịch Việt, với chính sách visa mới (nâng thời hạn visa điện tử lên 90 ngày, nâng thời hạn tạm trú đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày), nhiều doanh nghiệp lữ hành đang xây dựng thêm các chương trình du lịch dài ngày, kết nối nhiều địa phương trong nước và với các quốc gia trong khu vực để thu hút khách quốc tế.

Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng tour hành trình khám phá Việt Nam trong 14 ngày, 20 ngày, 30 ngày, thiết kế chương trình kết hợp nhiều sản phẩm du lịch, để du khách có nhiều thời gian tham gia sinh hoạt cộng đồng, trải nghiệm văn hóa đặc trưng tại mỗi vùng miền…

Đối với du khách quốc tế, việc được kéo dài thời hạn visa sẽ tạo động lực lớn đối với những người đang có dự định đi du lịch tại Việt Nam, đặc biệt là khách từ châu Âu, Mỹ… có các kỳ nghỉ dài ngày và mất nhiều thời gian di chuyển bằng đường hàng không.

Việc xây dựng sản phẩm mới và làm mới sản phẩm đang là nhiệm vụ hàng đầu đặt ra với hầu hết doanh nghiệp lữ hành. Với Vietravel, việc sở hữu hãng hàng không Vietravel Airlines trong hệ sinh thái kinh doanh với các tuyến bay mới là lợi thế lớn, giúp doanh nghiệp làm mới sản phẩm ở các tuyến như Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc…

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Vietravel cho biết: “Sau ngày 15/8, du khách lựa chọn tour của Vietravel sẽ dễ dàng tham quan theo tuyến xuyên Việt từ 15 ngày trở lên, hoặc các tuyến kết hợp 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia”.

Trong khi đó, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế AB Travel kỳ vọng, với chính sách mới, lượng khách du lịch của Công ty trong nửa cuối năm 2023 và đầu năm 2024 sẽ tăng trưởng vượt bậc, với mức tăng 10 - 15%. “Để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp hướng đến khai thác du lịch kết hợp trải nghiệm và sinh hoạt cùng người bản địa, ở homestay hoặc tạm trú nhà dân dài hạn, với các sản phẩm như: tour du lịch trải dài khắp 3 vùng miền từ Nam ra Bắc, tour khám phá miền Tây sông nước từ Long An đến mũi Cà Mau, tour ẩm thực, khám phá văn hóa Việt Nam”, bà Trịnh Hứa Minh Trúc, Tổng giám đốc AB Travel thông tin.

Cần quảng bá rộng rãi hơn

Theo bà Trúc, điều mà hầu hết doanh nghiệp đang mong muốn là các sở, ban ngành ở các tỉnh, thành phố cần có kế hoạch truyền thông chính sách mới và quảng bá hình ảnh Việt Nam rộng rãi đến các đối tác và du khách quốc tế. Qua đó, doanh nghiệp có thêm cơ sở để thực hiện chiến lược xúc tiến du lịch dài hơi và bài bản hơn cho các thị trường trọng điểm.

Đề cập vấn đề này, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Sở Du lịch TP.HCM đang phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để có thông cáo báo chí bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, nhằm đưa thông tin mới nhất đến nhiều thị trường quốc tế. Ngoài ra, TP.HCM đang tiếp tục hưởng ứng và phát triển các chương trình du lịch trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng điểm đến trong mắt du khách quốc tế”.

Dù vậy, để phát huy hiệu quả của chính sách mới, cũng cần có thời gian. Vietravel dự báo, từ tháng 9, ngành du lịch Việt Nam bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế, nhưng với tình hình thực tế hiện nay, để đạt được mức tăng từ 20% trở lên là khá khó khăn. Bên cạnh đó, Việt Nam vẫn phải cạnh tranh với đối thủ “nặng ký” ở nước láng giềng như Thái Lan, Singapore.

“Chúng tôi đang tập trung phối hợp cùng các đối tác lữ hành, hàng không để đẩy mạnh khai thác các thị trường mới như Ấn Độ, Trung Đông. Đây là 2 thị trường tiềm năng của Vietravel nói riêng và các doanh nghiệp lữ hành nói chung. Tuy nhiên, thông tin về du lịch Việt Nam vẫn chưa đến được với thị trường khách du lịch này. Khoảng cách địa lý, khác biệt về văn hóa và thị hiếu tiêu dùng… đang là những rào cản, thách thức đối với doanh nghiệp nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung”, bà Phương Hoàng nhận định.

Điểm đến hút khách Việt nhất: Xuất ngoại chọn Thái Lan, trong nước đi Vũng Tàu
Trong quý II/2023, Thái Lan từ hạng 4 bất ngờ giành vị trí dẫn đầu, tăng 15,1% trong sự lựa chọn của du khách Việt về điểm đến quốc tế so với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư