-
Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội 2025 - Thiên đường trải nghiệm -
Du thuyền cao cấp tạo động lực mới cho du lịch trải nghiệm vịnh Hạ Long -
Từ “ẩn mình” đến gây sốt: Manila bỗng thành điểm check-in mới của giới trẻ Việt nhờ 4 điều này -
Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2026 đổi mới mạnh mẽ -
Làng nghề Việt trong chuỗi giá trị công nghiệp văn hóa -
Quảng Ninh triển khai chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch tháng cuối năm
Đầu tư xây dựng tour dài ngày
Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho biết, Công ty Du lịch Việt đang đẩy mạnh khai thác dòng khách quốc tế lựa chọn Việt Nam là điểm nghỉ đông dài ngày, khách đi theo nhóm có yêu cầu thiết kế lịch trình riêng với hành trình xuyên Việt, khách muốn tham gia học khóa học như y học cổ truyền…
“Thời gian trước, chúng tôi chưa khai thác các sản phẩm này do quy định về thời hạn visa không phù hợp. Giờ đây, chính sách visa đã thông thoáng hơn, Du lịch Việt kỳ vọng sẽ có điều kiện đầu tư hơn nữa để thu hút được khách du lịch từ nhiều thị trường”, ông Vũ chia sẻ.
Không riêng Công ty Du lịch Việt, với chính sách visa mới (nâng thời hạn visa điện tử lên 90 ngày, nâng thời hạn tạm trú đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày), nhiều doanh nghiệp lữ hành đang xây dựng thêm các chương trình du lịch dài ngày, kết nối nhiều địa phương trong nước và với các quốc gia trong khu vực để thu hút khách quốc tế.
Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng tour hành trình khám phá Việt Nam trong 14 ngày, 20 ngày, 30 ngày, thiết kế chương trình kết hợp nhiều sản phẩm du lịch, để du khách có nhiều thời gian tham gia sinh hoạt cộng đồng, trải nghiệm văn hóa đặc trưng tại mỗi vùng miền…
Đối với du khách quốc tế, việc được kéo dài thời hạn visa sẽ tạo động lực lớn đối với những người đang có dự định đi du lịch tại Việt Nam, đặc biệt là khách từ châu Âu, Mỹ… có các kỳ nghỉ dài ngày và mất nhiều thời gian di chuyển bằng đường hàng không.
Việc xây dựng sản phẩm mới và làm mới sản phẩm đang là nhiệm vụ hàng đầu đặt ra với hầu hết doanh nghiệp lữ hành. Với Vietravel, việc sở hữu hãng hàng không Vietravel Airlines trong hệ sinh thái kinh doanh với các tuyến bay mới là lợi thế lớn, giúp doanh nghiệp làm mới sản phẩm ở các tuyến như Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc…
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Vietravel cho biết: “Sau ngày 15/8, du khách lựa chọn tour của Vietravel sẽ dễ dàng tham quan theo tuyến xuyên Việt từ 15 ngày trở lên, hoặc các tuyến kết hợp 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia”.
Trong khi đó, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế AB Travel kỳ vọng, với chính sách mới, lượng khách du lịch của Công ty trong nửa cuối năm 2023 và đầu năm 2024 sẽ tăng trưởng vượt bậc, với mức tăng 10 - 15%. “Để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp hướng đến khai thác du lịch kết hợp trải nghiệm và sinh hoạt cùng người bản địa, ở homestay hoặc tạm trú nhà dân dài hạn, với các sản phẩm như: tour du lịch trải dài khắp 3 vùng miền từ Nam ra Bắc, tour khám phá miền Tây sông nước từ Long An đến mũi Cà Mau, tour ẩm thực, khám phá văn hóa Việt Nam”, bà Trịnh Hứa Minh Trúc, Tổng giám đốc AB Travel thông tin.
Cần quảng bá rộng rãi hơn
Theo bà Trúc, điều mà hầu hết doanh nghiệp đang mong muốn là các sở, ban ngành ở các tỉnh, thành phố cần có kế hoạch truyền thông chính sách mới và quảng bá hình ảnh Việt Nam rộng rãi đến các đối tác và du khách quốc tế. Qua đó, doanh nghiệp có thêm cơ sở để thực hiện chiến lược xúc tiến du lịch dài hơi và bài bản hơn cho các thị trường trọng điểm.
Đề cập vấn đề này, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Sở Du lịch TP.HCM đang phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để có thông cáo báo chí bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, nhằm đưa thông tin mới nhất đến nhiều thị trường quốc tế. Ngoài ra, TP.HCM đang tiếp tục hưởng ứng và phát triển các chương trình du lịch trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng điểm đến trong mắt du khách quốc tế”.
Dù vậy, để phát huy hiệu quả của chính sách mới, cũng cần có thời gian. Vietravel dự báo, từ tháng 9, ngành du lịch Việt Nam bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế, nhưng với tình hình thực tế hiện nay, để đạt được mức tăng từ 20% trở lên là khá khó khăn. Bên cạnh đó, Việt Nam vẫn phải cạnh tranh với đối thủ “nặng ký” ở nước láng giềng như Thái Lan, Singapore.
“Chúng tôi đang tập trung phối hợp cùng các đối tác lữ hành, hàng không để đẩy mạnh khai thác các thị trường mới như Ấn Độ, Trung Đông. Đây là 2 thị trường tiềm năng của Vietravel nói riêng và các doanh nghiệp lữ hành nói chung. Tuy nhiên, thông tin về du lịch Việt Nam vẫn chưa đến được với thị trường khách du lịch này. Khoảng cách địa lý, khác biệt về văn hóa và thị hiếu tiêu dùng… đang là những rào cản, thách thức đối với doanh nghiệp nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung”, bà Phương Hoàng nhận định.
-
Làng nghề Việt trong chuỗi giá trị công nghiệp văn hóa -
Quảng Ninh triển khai chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch tháng cuối năm -
Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất dịp cuối năm -
Quảng Ninh đón hơn 19,8 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng năm 2025 -
Đà Nẵng lọt vào Top “Điểm đến nên ghé thăm năm 2026” -
Đánh thức tiềm năng, kết nối Thanh Liệt vào bản đồ du lịch Thủ đô -
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
