
-
Ngành “công nghiệp không khói” Việt Nam chuyển động và bứt phá
-
Thực học, thực làm - giải pháp nâng chất lượng nhân lực ngành du lịch
-
Tinh hoa âm nhạc truyền thống Việt Nam tỏa sáng tại EXPO 2025
-
Festival Phở 2025: Hành trình từ gánh hàng rong trở thành di sản
-
Người dân và du khách nô nức trải nghiệm Festival Phở 2025 -
Công viên nước Hà Nam ưu đãi “khủng” cho người dân địa phương dịp 30/4, 1/5
Mới đây, The Outbox Company đã công bố Most Loved Ranking (dữ liệu dựa trên sự lựa chọn của người tiêu dùng, không dựa trên số lượt khách) quý II/2023 với tốp các điểm đến trong nước, điểm đến quốc tế, đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), khách sạn quốc tế… được biết đến nhiều nhất.
Trong đó, tại các điểm đến trong nước, Bà Rịa - Vũng Tàu đạt tỷ lệ bình chọn không chỉ cao nhất với gần 17% mà còn là tỉnh thành đạt mức độ thay đổi cao nhất về tỷ lệ bình chọn của du khách Việt trong bảng xếp hạng.
Đà Nẵng và Hà Nội vẫn đứng vững vị trí thứ 2 và 3 dù Đà Nẵng có sự sụt giảm nhẹ với 2,07%. Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng sụt giảm 1,46% nên hoán đổi cho TP.HCM trở thành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng quý II/2023.
Về điểm đến quốc tế, nếu trong quý I, người Việt rất yêu thích và lựa chọn Hàn Quốc, Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu trong các chuyến đi du lịch. Thì trong quý II/2023, Thái Lan từ hạng 4 bất ngờ dành vị trí dẫn đầu, tăng 15,1% so với quý I.
![]() |
Thái Lan trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Việt trong quý II/2023. |
Do đó, Hàn Quốc đang đứng vị trí thứ 2 dù tăng nhẹ 0,5% so với quý I; Nhật Bản và Singapore đồng giữ vị trí thứ 3, giảm lần lượt là 8,3% và 7,1% so với tỷ lệ bình chọn trong quý I/2023.
Cũng đồng hạng 3, Trung Quốc vượt qua Vương Quốc Anh và nằm trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất. Có thể thấy, so với quý trước, các điểm đến châu Á đang nằm trong sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt.
Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế, tỷ lệ bình chọn của các khách sạn quốc tế đều giảm so với quý trước. Tuy nhiên, Novotel vẫn giữ vị trí đứng đầu dù giảm nhẹ 0,2% so với quý I/2023, Sheraton chính thức vượt qua JW Marriott trở thành tốp 2 khách sạn được nhận biết cao nhất tại Việt Nam. Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về InterContinental và Pullman.
Ở hạng mục các công ty lữ hành, hai thương hiệu hàng đầu là Vietravel và Saigontourist vẫn giữ vị trí đứng đầu và thứ hai. Đất Việt Tour tăng 4,2% trong tỷ lệ bình chọn và đồng hạng ba cùng Hanoitourist.

-
Người dân và du khách nô nức trải nghiệm Festival Phở 2025 -
Hệ thống giao thông công cộng mới tại Cát Bà - bước tiến cho du lịch xanh -
Công viên nước Hà Nam ưu đãi “khủng” cho người dân địa phương dịp 30/4, 1/5 -
Ra mắt gói nghỉ dưỡng “Golf & Stay” ưu đãi hấp dẫn cho các gôn thủ -
Tour du lịch “về nguồn” hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Ninh Thuận tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực vào cuối tháng 4 -
Du lịch Đồng Tháp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura
-
Tiên phong ứng dụng công nghệ mới, Meey Group tiếp tục chinh phục giải Sao Khuê 2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025