
-
Giám đốc HTX Trà và Du lịch cộng đồng Tiến Yên: “Tôi làm du lịch cộng đồng để quảng bá quê hương”
-
Lan tỏa giá trị lễ hội và di sản, thúc đẩy du lịch Hải Phòng
-
Ninh Bình: Quần thể Tam Chúc và chùa Cổ Lễ được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt
-
Vì một ngành du lịch không khói thuốc
-
Cổng Tò Vò ở Lý Sơn được xếp hạng di tích quốc gia -
“Golden Day 2025”: Cơ hội trải nghiệm khách sạn dát vàng Hà Nội với ưu đãi 50%
Mới đây, The Outbox Company đã công bố Most Loved Ranking (dữ liệu dựa trên sự lựa chọn của người tiêu dùng, không dựa trên số lượt khách) quý II/2023 với tốp các điểm đến trong nước, điểm đến quốc tế, đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), khách sạn quốc tế… được biết đến nhiều nhất.
Trong đó, tại các điểm đến trong nước, Bà Rịa - Vũng Tàu đạt tỷ lệ bình chọn không chỉ cao nhất với gần 17% mà còn là tỉnh thành đạt mức độ thay đổi cao nhất về tỷ lệ bình chọn của du khách Việt trong bảng xếp hạng.
Đà Nẵng và Hà Nội vẫn đứng vững vị trí thứ 2 và 3 dù Đà Nẵng có sự sụt giảm nhẹ với 2,07%. Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng sụt giảm 1,46% nên hoán đổi cho TP.HCM trở thành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng quý II/2023.
Về điểm đến quốc tế, nếu trong quý I, người Việt rất yêu thích và lựa chọn Hàn Quốc, Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu trong các chuyến đi du lịch. Thì trong quý II/2023, Thái Lan từ hạng 4 bất ngờ dành vị trí dẫn đầu, tăng 15,1% so với quý I.
![]() |
Thái Lan trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Việt trong quý II/2023. |
Do đó, Hàn Quốc đang đứng vị trí thứ 2 dù tăng nhẹ 0,5% so với quý I; Nhật Bản và Singapore đồng giữ vị trí thứ 3, giảm lần lượt là 8,3% và 7,1% so với tỷ lệ bình chọn trong quý I/2023.
Cũng đồng hạng 3, Trung Quốc vượt qua Vương Quốc Anh và nằm trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất. Có thể thấy, so với quý trước, các điểm đến châu Á đang nằm trong sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt.
Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế, tỷ lệ bình chọn của các khách sạn quốc tế đều giảm so với quý trước. Tuy nhiên, Novotel vẫn giữ vị trí đứng đầu dù giảm nhẹ 0,2% so với quý I/2023, Sheraton chính thức vượt qua JW Marriott trở thành tốp 2 khách sạn được nhận biết cao nhất tại Việt Nam. Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về InterContinental và Pullman.
Ở hạng mục các công ty lữ hành, hai thương hiệu hàng đầu là Vietravel và Saigontourist vẫn giữ vị trí đứng đầu và thứ hai. Đất Việt Tour tăng 4,2% trong tỷ lệ bình chọn và đồng hạng ba cùng Hanoitourist.

-
Du lịch tàu biển làm gì để hút khách nhà giàu? -
Cổng Tò Vò ở Lý Sơn được xếp hạng di tích quốc gia -
Khai thác “mỏ vàng” du lịch y tế -
“Golden Day 2025”: Cơ hội trải nghiệm khách sạn dát vàng Hà Nội với ưu đãi 50% -
“The Hanoi Train”: Sản phẩm du lịch độc đáo của Thủ đô -
Hà Nội - Điểm đến du lịch bền vững -
Sun World Ha Nam tung giá ưu đãi cực hấp dẫn, chỉ 100 ngàn đồng/1 vé
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM