
-
Khách mang hộ chiếu, sổ thông hành du lịch biên giới được qua Cửa khẩu Bắc Luân II
-
[Emagazine] Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi: Michelin xuất hiện, ẩm thực Việt Nam được định vị một cách chính danh
-
Sắp diễn ra Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II, năm 2023
-
Đồng Tháp tổ chức Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần I/2023
-
Hà Nam lần đầu được vinh danh “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới” -
Du lịch nông thôn cần liên kết để tạo thành thương hiệu
Mới đây, The Outbox Company đã công bố Most Loved Ranking (dữ liệu dựa trên sự lựa chọn của người tiêu dùng, không dựa trên số lượt khách) quý II/2023 với tốp các điểm đến trong nước, điểm đến quốc tế, đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), khách sạn quốc tế… được biết đến nhiều nhất.
Trong đó, tại các điểm đến trong nước, Bà Rịa - Vũng Tàu đạt tỷ lệ bình chọn không chỉ cao nhất với gần 17% mà còn là tỉnh thành đạt mức độ thay đổi cao nhất về tỷ lệ bình chọn của du khách Việt trong bảng xếp hạng.
Đà Nẵng và Hà Nội vẫn đứng vững vị trí thứ 2 và 3 dù Đà Nẵng có sự sụt giảm nhẹ với 2,07%. Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng sụt giảm 1,46% nên hoán đổi cho TP.HCM trở thành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng quý II/2023.
Về điểm đến quốc tế, nếu trong quý I, người Việt rất yêu thích và lựa chọn Hàn Quốc, Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu trong các chuyến đi du lịch. Thì trong quý II/2023, Thái Lan từ hạng 4 bất ngờ dành vị trí dẫn đầu, tăng 15,1% so với quý I.
![]() |
Thái Lan trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Việt trong quý II/2023. |
Do đó, Hàn Quốc đang đứng vị trí thứ 2 dù tăng nhẹ 0,5% so với quý I; Nhật Bản và Singapore đồng giữ vị trí thứ 3, giảm lần lượt là 8,3% và 7,1% so với tỷ lệ bình chọn trong quý I/2023.
Cũng đồng hạng 3, Trung Quốc vượt qua Vương Quốc Anh và nằm trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất. Có thể thấy, so với quý trước, các điểm đến châu Á đang nằm trong sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt.
Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế, tỷ lệ bình chọn của các khách sạn quốc tế đều giảm so với quý trước. Tuy nhiên, Novotel vẫn giữ vị trí đứng đầu dù giảm nhẹ 0,2% so với quý I/2023, Sheraton chính thức vượt qua JW Marriott trở thành tốp 2 khách sạn được nhận biết cao nhất tại Việt Nam. Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về InterContinental và Pullman.
Ở hạng mục các công ty lữ hành, hai thương hiệu hàng đầu là Vietravel và Saigontourist vẫn giữ vị trí đứng đầu và thứ hai. Đất Việt Tour tăng 4,2% trong tỷ lệ bình chọn và đồng hạng ba cùng Hanoitourist.

-
Khách mang hộ chiếu, sổ thông hành du lịch biên giới được qua Cửa khẩu Bắc Luân II
-
[Emagazine] Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi: Michelin xuất hiện, ẩm thực Việt Nam được định vị một cách chính danh
-
Sắp diễn ra Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II, năm 2023
-
Đồng Tháp tổ chức Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần I/2023
-
Hà Nam lần đầu được vinh danh “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới” -
Du lịch nông thôn cần liên kết để tạo thành thương hiệu -
Hà Nội có công trình lọt Top 10 nhà hát opera tuyệt vời nhất thế giới -
Phú Quốc lần thứ 2 nhận giải thưởng "Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới" -
Khai thác ẩm thực để phát triển công nghiệp văn hóa -
Cơ hội trải nghiệm văn hóa xứ Đoài tại Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội 2023 -
Điểm danh những điểm đón Giáng sinh và Năm mới cực chất
-
Sáng kiến giúp Lọc dầu Dung Quất tăng công suất đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật
-
Gas South khánh thành trạm chiết nạp LPG Nha Trang
-
Giật nắp, nghiêng chai, năm mới phát tài cùng Tuborg
-
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút lao động chất lượng cao
-
Nhận ưu đãi chiết khấu hàng trăm triệu khi mua căn hộ Khai Sơn City
-
HSC được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023