
-
Tăng cường hợp tác du lịch với Hàn Quốc và Philippines
-
Từ “làm nông” sang “làm du lịch”: Bước ngoặt trong tư duy phát triển nông thôn mới
-
Tiến Yên Farmstay - Điểm du lịch cộng đồng kiểu mẫu của Thái Nguyên
-
Tràng An, Tam Cốc - Bích Động và chùa Bái Đính được TripAdvisor vinh danh
-
Vườn quốc gia Cát Tiên nhận 4 giải thưởng quốc tế về du lịch sinh thái -
Lâm Đồng xây dựng lại hồ sơ khoa học di tích Danh lam thắng cảnh hồ Xuân Hương
Mới đây, The Outbox Company đã công bố Most Loved Ranking (dữ liệu dựa trên sự lựa chọn của người tiêu dùng, không dựa trên số lượt khách) quý II/2023 với tốp các điểm đến trong nước, điểm đến quốc tế, đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), khách sạn quốc tế… được biết đến nhiều nhất.
Trong đó, tại các điểm đến trong nước, Bà Rịa - Vũng Tàu đạt tỷ lệ bình chọn không chỉ cao nhất với gần 17% mà còn là tỉnh thành đạt mức độ thay đổi cao nhất về tỷ lệ bình chọn của du khách Việt trong bảng xếp hạng.
Đà Nẵng và Hà Nội vẫn đứng vững vị trí thứ 2 và 3 dù Đà Nẵng có sự sụt giảm nhẹ với 2,07%. Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng sụt giảm 1,46% nên hoán đổi cho TP.HCM trở thành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng quý II/2023.
Về điểm đến quốc tế, nếu trong quý I, người Việt rất yêu thích và lựa chọn Hàn Quốc, Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu trong các chuyến đi du lịch. Thì trong quý II/2023, Thái Lan từ hạng 4 bất ngờ dành vị trí dẫn đầu, tăng 15,1% so với quý I.
![]() |
Thái Lan trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Việt trong quý II/2023. |
Do đó, Hàn Quốc đang đứng vị trí thứ 2 dù tăng nhẹ 0,5% so với quý I; Nhật Bản và Singapore đồng giữ vị trí thứ 3, giảm lần lượt là 8,3% và 7,1% so với tỷ lệ bình chọn trong quý I/2023.
Cũng đồng hạng 3, Trung Quốc vượt qua Vương Quốc Anh và nằm trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất. Có thể thấy, so với quý trước, các điểm đến châu Á đang nằm trong sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt.
Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế, tỷ lệ bình chọn của các khách sạn quốc tế đều giảm so với quý trước. Tuy nhiên, Novotel vẫn giữ vị trí đứng đầu dù giảm nhẹ 0,2% so với quý I/2023, Sheraton chính thức vượt qua JW Marriott trở thành tốp 2 khách sạn được nhận biết cao nhất tại Việt Nam. Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về InterContinental và Pullman.
Ở hạng mục các công ty lữ hành, hai thương hiệu hàng đầu là Vietravel và Saigontourist vẫn giữ vị trí đứng đầu và thứ hai. Đất Việt Tour tăng 4,2% trong tỷ lệ bình chọn và đồng hạng ba cùng Hanoitourist.

-
Lâm Đồng xây dựng lại hồ sơ khoa học di tích Danh lam thắng cảnh hồ Xuân Hương -
Việt Nam lần thứ 7 là điểm đến hàng đầu châu Á -
Mùa mưa bão và lời cảnh tỉnh cho an toàn du lịch Việt Nam -
Du lịch Việt Nam cần cú hích từ sáng tạo, chính sách visa và hợp tác công - tư -
Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2025 xướng tên Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng -
Gắn kết di sản với phát triển du lịch qua lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025 -
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đón hơn 836.000 lượt khách trong 9 tháng
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết
-
Giải đáp độ hot của kem bôi dịu da cho bé Kutieskin
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược